4 hành trang không thể thiếu khi bước chân về nhà chồng

Google News

Muốn cuộc sống vợ chồng luôn an yên, hạnh phúc, cả đời vẫn mặn nồng như thuở còn son chị em hãy đọc ngay bài học “đắt giá” này.

Chỉ cần tránh phạm phải sai lầm này bạn sẽ dư sức “làm chủ” hôn nhân của mình.
Đừng ngại ngần nói với anh ấy rằng bạn yêu chàng nhiều đến nhường nào, cũng đừng vì sợ đánh giá mà không dám cuồng nhiệt khi “yêu” - Ảnh minh họa: Internet 
1. Không chờ chồng “đòi” mới “cho”
Nếu tình yêu là cầu nối hai con tim lại gần nhau, giúp hai bạn vì yêu, vì cần, vì muốn bên nhau dài lâu mà tiến đến hôn nhân thì tình dục chính là chất keo giúp lứa đôi quyến luyến không rời. Người xưa có câu “lia thia quen chậu, vợ chồng quen hơi”, vợ chồng càng hòa hợp chuyện gối chăn sẽ càng hạnh phúc viên mãn. Vậy nên, phụ nữ đừng bao giờ xem việc gần gũi chồng là nghĩa vụ, cũng đừng vì e ngại mà chờ chồng “đòi” mới “cho”. Đừng ngại ngần nói với anh ấy rằng bạn yêu chàng nhiều đến nhường nào, cũng đừng vì sợ đánh giá mà không dám cuồng nhiệt khi “yêu”. Bởi vợ càng phấn khích, hoang dại khi lên giường đàn ông càng bị mê hoặc không rời.
2. Vô tâm với gia đình chồng
Phụ nữ dù lấy chồng vẫn luôn có trách nhiệm chăm sóc, hiếu thảo với bố mẹ mình. Đàn ông cũng thế, dẫu đã có gia đình riêng nhưng họ vẫn là con trai của bố mẹ, là anh của các em nên vẫn cần có trách nhiệm với gia đình lớn của mình.
Những khi chồng muốn dùng tiền để mua cho bố mẹ mình thứ gì đấy, hỗ trợ em út việc học... là vợ, bạn đừng can ngăn mà hãy cùng chồng bàn bạc xem sẽ chi tiêu như thế nào cho hợp lí. Đừng quá vô tâm với gia đình chồng, nếu không bạn sẽ mất điểm hoàn toàn trong mắt nhà chồng lẫn người bạn đời của mình.
3. Quên dành cho nhau sự quan tâm
Hôn nhân không bao giờ là màu hồng, nó là sự trộn lẫn của mồ hôi, nước mắt, những tủi hờn và cả khổ đau mới tạo nên hạnh phúc. Sau những bão dông, sau những hụt hẫng chông chênh các cặp đôi mới thấu hiểu rằng đối phương quan trọng với cuộc đời mình như thế nào.
Tuy nhiên, nếu cả hai vì áp lực cuộc sống, vì nỗi lo cơm áo gạo tiền mà quên mất việc hỏi han nhau về một ngày, về những lo toan của nhau thì sự im lặng ấy sẽ dần bóp chết hôn nhân của bạn lúc nào không hay.
4. Ra sức kiểm soát đối phương
Khi yêu đàn ông rất sợ mất người yêu, nhưng khi cưới được nàng rồi họ chẳng còn lo lắng nữa. Phụ nữ khi yêu có thể làm mình làm mẩy, nhưng khi đã lấy chồng lại quay sang giữ khư khư vì sợ mất chồng. Họ kiểm soát chồng là bởi không còn tự tin vào chính mình, thấy mình kém hấp dẫn và không đủ sức trói chặt trái tim chồng.
Khi ấy, phụ nữ điên cuồng bám lấy chồng như sam. Họ bắt chồng phải “khai báo” với mình về việc đi đâu, với ai, làm gì. Chỉ cần chồng về nhà muộn 10 phút chị em đã vội kết tội anh ấy mèo mả gà đồng, tăm tia đàn bà khác nên mới không muốn trở về bên vợ. Nếu không sớm thay đổi tư duy này bạn sẽ khiến chồng dù yêu đến mấy cũng phải chạy dài vì sợ hãi.
Theo Hà Minh/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)