4 điều phụ nữ phải dứt khoát nói không với chồng

Google News

Đàn bà dù hiền lành đến mấy cũng đừng dại nhường nhịn chồng những điều này, nếu không đừng hỏi vì sao đời mình khổ hạnh, khốn khó.

Dẫu biết đàn ông là trụ cột gia đình nhưng phụ nữ đừng vì thế mà phó thác đời mình cho chồng, giao cho anh ấy mọi quyền quyết định và áp đặt mọi thứ. Đặc biệt, trong 4 trường hợp sau chị em phải dứt khoát nói KHÔNG với chồng kẻo thua thiệt cả đời.
 Đàn bà đừng vì yêu chồng mà tự cướp mất cơ hội được bày tỏ chính kiến, quyền được tôn trọng từ chồng một cách mù quáng - Ảnh minh họa: Internet
1. Quyết định mọi việc trong gia đình
Trong cuộc sống hôn nhân, đứng trước những việc hệ trọng liên quan đến hơn thiệt của gia đình vợ chồng nên ngồi lại cùng bàn bạc kỹ càng trước khi đưa ra quyết định sau cùng. Việc vợ dại dột cho chồng quyền được tự đưa ra mọi quyết định trong gia đình thì đấy cũng là lúc anh ấy không còn quan tâm xem bạn muốn gì, cần gì hay có suy nghĩ như thế nào nữa.
Từ đấy, bạn đừng trách vì sao chồng mình gia trưởng, bảo thủ và chỉ thích làm theo ý mình. Nếu trách, hãy trách vì sao mình đã tự cướp mất cơ hội được bày tỏ chính kiến, quyền được tôn trọng từ chồng một cách mù quáng.
2. Xem thường vợ
Để giữ hòa khí trong gia đình vợ có thể nhún nhường, giữ im lặng khi vợ chồng cãi nhau để chờ sau đấy chồng bình tĩnh mới nói chuyện phải quấy. Thế nhưng, đàn bà đừng bao giờ nhịn khi bị chồng xem thường.
Cuộc sống hôn nhân ngoài tình yêu, trách nhiệm còn có sự tôn trọng cả hai dành cho nhau. Chỉ khi tương kính như tân bạn mới có được những chuỗi ngày ấm êm, hạnh phúc bên bạn đời. Ngược lại, nếu chồng cứ mãi chì chiết, khinh khi vợ nghèo, vợ xấu, vợ không giỏi giang xinh đẹp bằng đàn bà khác thì chị em đừng im lặng nữa. Hãy cho anh ấy hiểu rằng, bạn cần có sự tôn trọng, và càng không thỏa hiệp với việc anh ta lăng mạ mình.
3. Khinh gia thế nhà vợ không xứng với nhà mình
Hãy nhớ đến lý do hai bạn đặt bút ký vào giấy đăng ký kết hôn, chắc chắn đấy là vì yêu. Vậy thì, hà cớ sao sau khi có được bạn rồi anh ấy lại quay sang coi khinh thân thế, xuất thân của bạn như thế. Anh ấy thừa biết gia đình bạn vất vả, biết bố mẹ bạn đã cực khổ thế nào để nuôi bạn nên người thì càng không được xúc phạm hay xem thường họ.
Một người chồng xem thường bố mẹ vợ, một người con rể không xem gia đình vợ ra gì không xứng đáng để bạn nhẫn nhịn. Hãy nhớ rằng, việc cho phép chồng chà đạp người nhà mình sẽ khiến bố mẹ bạn tổn thương, đau lòng vì bạn như thế nào.
4. Chửi bới vợ trước mặt người ngoài
Đàn ông dẫu nóng tính đến mấy cũng không được chửi bới vợ trước mặt người khác, kể cả trước mặt con cái hay người quen thân cũng thế. Vợ chồng nếu có bất đồng, hục hặc hãy về nhà đóng cửa bảo nhau, đừng vạch áo cho người xem lưng, cũng đừng mắng vợ để thị uy trước mặt thiên hạ.
Cũng như đàn ông, phụ nữ cũng có lòng tự tôn, cũng có thể diện, cũng cần được người ngoài tôn trọng. Việc bị xúc phạm bởi chồng trước chốn đông người sẽ khiến mọi chuyện đi xa hơn. Chồng bạn có thể lỡ mồm lần một, nhưng bạn đừng bao giờ cho phép anh ấy có lần sau.
Theo Hà Minh/Phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)