4 điều ngạc nhiên giúp thúc đẩy đời sống tình dục

Google News

Lâu nay, thực phẩm, tập thể dục và các yếu tố về lối sống được biết đến là có tác động đến đời sống tình dục. Dưới đây là một số điều khác bạn có thể thực hiện để tăng ham muốn, theo nghiên cứu mới.

1. Du lịch nhiều hơn
4 dieu ngac nhien giup thuc day doi song tinh duc
 
Một nghiên cứu được thực hiện ở Anh cho thấy, du lịch có thể cải thiện sức khỏe của bạn, giúp giảm cân, tăng sự tự tin, cảm thấy trẻ trung hơn và tăng ham muốn tình dục.
Cuộc khảo sát được thực hiện bởi cổng thông tin du lịch Expedia (Anh) cho thấy rằng, hơn một triệu người được hỏi đã nói rằng việc đi du lịch đã làm tăng ham muốn tình dục.
Nghiên cứu lưu ý rằng, điều này có khả năng một phần là do sự tự tin của cơ thể và tâm trạng được cải thiện, khiến họ dễ gần gũi nhau hơn.
"Đi du lịch có thể giúp giảm mức độ hormone căng thẳng cortisol. Khi căng thẳng và lo lắng giảm, tâm trạng tăng lên thì mang lại nhiều lợi ích tích cực”, Linda Papadopoulos, người làm việc với Expedia về nghiên cứu này cho biết trong một tuyên bố.
2. Không để cảm xúc bị kích động
4 dieu ngac nhien giup thuc day doi song tinh duc-Hinh-2
 
Một nghiên cứu của Canada tiết lộ, chỉ cần để cảm xúc của bạn không bị kích động thì có thể là yếu tố chính thúc đẩy đời sống tình dục của bạn.
"Bạn càng buồn rầu, càng gắt gao trong cảm xúc thì càng làm đối tác không thấy thoải mái”, Nayla Awada, tiến sĩ tâm lý học tại Đại học Montreal ở Canada nói.
Theo nghiên cứu, các cặp vợ chồng nên điều chỉnh cảm xúc của họ với nhau một cách tích cực, hòa hợp hơn để được thỏa mãn hơn về tình dục, tâm lý và mối quan hệ.
3. Ngủ thêm một giờ
4 dieu ngac nhien giup thuc day doi song tinh duc-Hinh-3
 
Phụ nữ nên ngủ thêm một giờ so với bình thường để tăng cường ham muốn tình dục vào ngày hôm sau, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Tình dục của Anh cho hay. Mỗi giờ ngủ thêm làm tăng khả năng hoạt động tình dục với bạn tình lên 14% so với những phụ nữ ngủ ít hơn.
"Ngủ không đủ giấc có thể làm giảm ham muốn tình dục và hưng phấn ở phụ nữ", David Kalmbach, nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm nghiên cứu về giấc ngủ và là nghiên cứu sinh của Đại học Michigan cho biết.
"Ngủ đủ giấc sẽ tác động tích cực đến ham muốn tình dục của phụ nữ và cả chất lượng quan hệ", ông nói thêm.
4. Nhận được nhiều ánh nắng mặt trời hơn
4 dieu ngac nhien giup thuc day doi song tinh duc-Hinh-4
 
Đàn ông sẽ có được ham muốn tình dục cao hơn bằng cách phơi cơ thể của họ dưới tia nắng mặt trời. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Áo phát hiện ra rằng, ánh nắng làm tăng mức độ hormone testosterone của nam giới.
Theo nghiên cứu tại Đại học Y khoa Graz, Áo, nam giới có lượng vitamin D trong máu cao thì cũng sẽ có nồng độ testosterone cao hơn đáng kể so với nam giới có ít vitamin D.
Theo Bình Minh/ Thế giới tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)