4 điều đáng sợ sẽ gặp phải, nếu bạn mất ngủ triền miên

Google News

Có thể bạn không biết mất ngủ trong thời gian dài có thể đe dọa sức khỏe đấy!

1. Rối loạn chức năng trao đổi chất

Nếu để tình trạng mất ngủ kéo dài, não bộ của con người sẽ bị rối loạn, quá trình chuyển hóa chất béo và đường trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng. Chức năng thần kinh tự chủ của những người bị mất ngủ cũng sẽ suy giảm, khiến huyết áp không ổn định, gây tăng huyết áp.

Những triệu chứng này nếu không được kiểm soát kịp thời có thể gây tổn hại đến não bộ và tim mạch, gây ra các bệnh về tim mạch.

2. Phá hủy khả năng miễn dịch của cơ thể

4 dieu dang so se gap phai, neu ban mat ngu trien mien

Giấc ngủ giúp tăng bạch cầu, tác động tốt đến hệ miễn dịch của cơ thể và ngăn ngừa vi khuẩn hiệu quả. Và nếu bạn bị mất ngủ trong thời gian dài, khả năng miễn dịch của cơ thể cũng giảm sút.

Ngoài ra, mất ngủ kéo dài cũng có thể khiến chúng ta nhanh già, giảm tuổi thọ.

3. Không thể tập trung

Mất ngủ có thể làm rối loạn chức năng não bộ, từ đó khiến người ta điên cuồng. Nếu trạng thái này kéo dài quá lâu sẽ khiến bệnh nhân không tập trung được.

Thậm chí, một số bệnh nhân rất dễ nóng giận và không thể kiểm soát cảm xúc của mình. Bệnh nhân cũng sẽ bị trầm cảm.

4. Gây bệnh Alzheimer 

Mất ngủ khiến lượng ptotein trong tế bào thần kinh não tăng cao, làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Mất ngủ kéo dài dẫn đến suy giảm trí nhớ.

Nếu bạn không muốn bị mất trí nhớ, hãy ngủ đủ giấc và tập thể dục điều độ. Trước khi đi ngủ, bạn có thể nghe một số bản nhạc để thư giãn và ngủ ngon hơn. Ngoài ra, bạn hãy uống một ly sữa trước khi đi ngủ.

Nếu bạn vẫn mất ngủ, hãy đến bệnh viện khám và điều trị ngay!

Theo Ngọc Huyền/Sohu

>> xem thêm

Bình luận(0)