4 điều cấm kị cần tuyệt đối tránh khi yêu kẻo sớm ly tán

Google News

Các cặp đôi đang yêu nhau nên nhớ không được làm 4 điều này nếu không muốn tình cảm lìa tan.

Không tôn trọng sở thích, thói quen của đối phương
Tôn trọng sở thích, thói quen của đối phương đó chính là tình yêu chân thành thậm chí bạn còn có thể học làm những việc người ấy thích, thay đổi thói quen của bản thân cho phù hợp với thói quen của đối phương.
4 dieu cam ki can tuyet doi tranh khi yeu keo som ly tan
Ảnh minh họa. 
Nếu thói quen đó là xấu thì nên góp ý cho người khác hiểu và sửa đổi. Đừng bao giờ tỏ ra khó chịu thậm chí xúc phạm đam mê, sở thích của ai đó vì dù yêu thì bạn cũng không có cái quyền đó. Con người đều có những đam mê riêng nên không thể áp đặt cho người khác đam mê của bản thân mình. Trong tình yêu cũng vậy... nếu muốn nó thực sự bền lâu.
Thờ ơ với các mối quan hệ gia đình và bạn bè của người ấy
Đã yêu thì người thân, bạn bè của người ấy bạn phải biết, không những biết mà còn phải thường xuyên gặp gỡ, hỏi han. Đó mới là sự quan tâm vừa là món quà tinh thần giúp người ấy vui vừa thể hiện sự chân tình của bạn.
Cũng đừng ngại đưa người ấy đi gặp bạn bè thậm chí ra mắt gia đình bạn để đối phương tin tưởng tình cảm của bạn hơn. Còn nếu ngược lại, bạn đang vô cùng không quan tâm những người xung quanh người ấy thì chứng tỏ bạn chẳng thiết tha gì mối quan hệ này tiến xa hơn đâu.
Kiểm soát người ấy quá mạnh thậm chí là ích kỉ
Dù yêu nhau là phải hiểu nhau, phải biết đối phương đi đâu, làm gì nhưng điều đó không có nghĩa là kiểm soát một cách thái quá. Hãy để cho người ấy có khoảng trời riêng, sự tự do tự tại của bản thân mình. Khi bạn khăng khăng người ấy phải làm theo ý mình thì chứng tỏ bạn chỉ ích kỉ chứ không phải yêu thương gì người ấy. Và nếu như chuyện này còn tiếp diễn thì mối tình này cũng không thể bền lâu.
Luôn so sánh người yêu của mình với một người khác rồi chê bai
So sánh trong tình yêu là điều cấm kị mà các cặp đôi không bao giờ được phạm phải. Điều đó đồng nghĩa với việc xúc phạm và hạ thấp bản thân họ.
Nếu đã yêu thì phải chấp nhận ngay cả những điểm không tốt của người ấy. Có sai thì góp ý để người ấy sửa và hoàn thiện, bản thân mình cũng phải hoàn thiện hơn chứ đừng bao giờ so sánh đặc biệt là so sánh với một người mạnh hơn rất nhiều lần hay một anh chàng, cô gái của người bạn thân khác.
Theo Thu Trang/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)