4 điểm mấu chốt để đánh giá đàn ông

Google News

Trên đời này ai cũng có thể mắc sai lầm nhưng tuyệt đối đừng bao giờ chọn nhầm chồng. Vì cái giá phải trả cho lần sẩy chân này là cả phần đời về sau.

"Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng" nhưng làm sao để có thể chọn được 1 tấm chồng "hơn thiên hạ" lại là cả một vấn đề đòi hỏi chị em phải thật tinh tế. Và khi đã xác định hạnh phúc hơn thua ở tấm chồng thì chị em đừng bao giờ tặc lưỡi theo câu "lấy chồng như đánh bạc". Vì hạnh phúc là do ta chọn lựa, đừng đổ tại "đỏ đen" vì trước khi bước chân vào cuộc sống hôn nhân chúng ra đã có thời gian và quyền lựa chọn.

Nhiều phữ nữ khi yêu thường bị tình cảm chi phối. Họ bất chấp tất cả vì tình yêu mà không hề biết tình yêu chính là thứ dễ thay đổi nhất vì nó đơn thuần là cảm xúc trong một khoảng thời gian nhất định. Trong mắt của người đang yêu, mọi thứ thuộc về đối phương đều đẹp, đều hoàn hảo. Nhưng khi tình cảm ấy thay đổi, tất cả cũng sẽ tan biến theo và lúc ấy bản chất thật của nhau mới dần bộc lộ.

4 diem mau chot de danh gia dan ong

Ảnh minh họa

Hãy chọn cho mình người đàn ông khiến bản thân an toàn nhất, thật sự có thể mang hạnh phúc đến cho bạn. Đừng chọn người hứa vì bạn có thể lên trời hái sao, hãy chọn nhưng người sẵn sàng sẻ chia với bạn từ những việc nhỏ nhất.

1. Người đàn ông biết nhận sai trước mặt bạn

Sinh ra trên đời chẳng ai là hoàn hảo vì vậy chọn được người chồng hoàn hảo không tì vết chỉ là ước mơ hão huyền. Bởi thực tế, ai cũng sẽ phải mắc sai lầm trong cuộc sống. Quan trọng là anh ta có biết nhận sai và sẵn sàng vì bạn mà sửa chữa những sai lầm ấy hay không.

4 diem mau chot de danh gia dan ong-Hinh-2

Ảnh minh họa

Một người đàn ông biết cúi xuống nhìn nhận những khuyết điểm của bản thân và sẵn sàng tiếp thu ý kiến của người khác để sửa đổi bản thân, chắc hẳn anh ấy không thuộc mẫu đàn ông vô tâm gia trưởng. Đặc biệt anh ấy chắc chắn sẽ biết cách hoàn thiện chính mình cho phù hợp với người phụ nữ anh ấy chọn làm vợ. Nếu người đàn ông bên cạnh bạn đúng là người như thế thì cứ yên tâm gửi gắm hạnh phúc đời mình cho anh ấy nhé.

2. Có thể đứng lên sau vấp ngã

Một phẩm chất quan trọng để đánh giá người đàn ông chính là sự can trường, bản lĩnh vượt "bão". Người đó có thể thật sự rất yêu bạn nhưng anh ta quá yếu đuối, chỉ một chút vấp ngã, gặp 1 chút khó khăn đã suy sụp thì liệu rằng có thể làm bờ vai vững chắc cho bạn nương tựa cả đời? Khi ấy, người phải đối mặt với sóng gió, bão giông sẽ là bạn chứ không phải là người đàn ông bạn chọn nữa. Thế nên khi chọn chồng hãy nhớ nhìn vào bản lĩnh đích thực của người ấy xem họ có đủ mạnh mẽ để làm bờ vai cho bạn dựa không nhé.

3. Khả năng kiếm tiền

Không ai khuyên bạn thực dụng khi yêu nhưng một đầu óc thực tế thì lại được khích lệ bởi tài chính kinh tế là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng góp phần tạo dựng hạnh phúc hôn nhân. Thực tế đã chứng minh có nhiều cặp yêu nhau thắm thiết, thề nguyền sống chết không rời nhưng khi vừa bước chân vào cuộc sống hôn nhân đã vội vã chia tay chỉ vì vấn đề tiền bạc.

4 diem mau chot de danh gia dan ong-Hinh-3

Ảnh minh họa

Bởi cuộc sống vốn đã chất chứa quá nhiều áp lực, thiếu thốn kinh tế sẽ mang lại cho vợ chồng rất nhiều mâu thuẫn. Nhất là với cặp đôi trẻ chưa có kinh nghiệm "vượt bão", lại sinh thêm đứa con với trăm ngàn khoản phải lo. Điều này hiển nhiên sẽ dẫn đến những kết cục không mong muốn trong hôn nhân.

4. Tôn trọng đối phương

Một người đàn ông yêu bạn đương nhiên anh ấy sẽ yêu mọi thứ thuộc về con người bạn, từ tính cách, tâm hồn cũng như ngoại hình. Thậm chí vì bạn anh ấy sẵn sàng thay đổi bản thân chứ không phải là buộc bạn phải thay đổi vì anh ấy. Sống bên người chồng như vậy đảm bảo cả đời bạn được yêu thương trân trọng.

Ngược lại, chọn 1 người đàn ông ích kỷ, anh ta luôn muốn kiểm soát bạn, buộc bạn phải để kiểu tóc anh ta thích, diện kiểu đồ anh ta chọn, đặc biệt là phải sống đúng lối sống anh ta cho rằng như thế mới hợp lý thì chắc chắn cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ ngột ngạt như một "nhà tù".

Trên đời này ai cũng có thể mắc sai lầm nhưng tuyệt đối đừng bao giờ để mình lấy nhầm chồng. Vì cái giá phải trả cho lần "sẩy chân" này là cả phần đời về sau. Vậy nên phụ nữ khi yêu phải thật tỉnh táo, dùng toàn bộ con tim, lý trí và khối óc để chọn chồng nhé, các chị em.

Theo Hải Hương/Báo Dân Sinh

>> xem thêm

Bình luận(0)