4 đặc điểm ở bàn chân cho biết thận bạn có khỏe mạnh hay không

Google News

Bàn chân là nơi bộc lộ nhiều dấu hiệu bất thường của sức khỏe. Nếu chân bạn có 4 đặc điểm dưới đây chứng tỏ thận đang có vấn đề.

Thận là cơ quan đặc biệt quan trọng có chức năng đào thải độc tố khỏi cơ thể. Thận có mỗi liên kết thông xuống bàn chân nên bạn có thể nắm rõ tình hình sức khỏe vùng thận đang tốt hay xấu.

Nếu chức năng thận suy giảm thì khả năng giải độc kém, cơ thể sẽ tích tụ độc tố, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

4 dac diem o ban chan cho biet than ban co khoe manh hay khong
4 đặc điểm trên bàn chân chứng tỏ thận có vấn đề

Bàn chân sưng phù, co cứng

Thận có vai trò giải độc đồng thời chuyển hóa nước trong cơ thể, chính vì thế nếu thận gặp vấn đề bất thường thì bạn sẽ rất dễ bị tích nước ở bên trong.

Khi bạn ngồi một chỗ hoặc đứng lâu, nước sẽ dồn ứ xuống chân khiến bạn cảm thấy khó chịu. Lúc này, bàn chân sẽ bị sưng phù và co cứng lại làm bạn không thể làm được việc gì ngoài ngồi im một chỗ.

4 dac diem o ban chan cho biet than ban co khoe manh hay khong-Hinh-2

Hay đau ngón chân út

Đau ngón chân út là một biểu hiện cảnh báo thận đang có vấn đề. Nguyên nhân của việc này là do kinh mạch thận bắt nguồn từ bàn chân nên khi thận khí trong cơ thể không đủ thì điều này ngầm cảnh báo sức khỏe đang dần suy yếu.

Bàn chân lạnh toát

Khi thận của bạn khỏe mạnh, khí trong cơ thể sẽ duy trì ổn định và tạo ra nguồn năng lượng ấm từ bên trong.

Tuy nhiên, khi chức năng thận suy giảm, khi trong cơ thể sẽ lưu thông kém, từ đó khiến khí lạnh xâm nhập vào cơ thể. Điều này sẽ làm bàn chân bị lạnh toát do quá trình tuần hoàn máu hoạt động không ổn định.

4 dac diem o ban chan cho biet than ban co khoe manh hay khong-Hinh-3

Bàn chân ngứa ran

Thêm một điểm có thể giúp bạn nhận biết tình hình sức khỏe vùng thận của mình phải kể đến hiện tượng ngứa ran ở bàn chân. Đây là lúc thận không ổn do thận khí lưu thông trong cơ thể kém nên khi đi bộ bạn thường cảm thấy đau nhức, ngứa ran ở bàn chân.

Tình trạng này có thể khắc phục bằng cách chăm chỉ tập luyện thường xuyên để giúp khí huyết lưu thông tốt hơn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)