4 công thức món ngon từ thịt ba chỉ

Google News

Thịt ba chỉ hầu như là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm gia đình Việt. Nếu đã chán ngấy những món thịt ba chỉ cũ, hãy tham khảo nhanh các công thức món ngon từ thịt ba chỉ dưới đây để đổi vị bữa ăn.

Công thức món ngon từ thịt ba chỉ
1. Thịt ba chỉ chiên kiểu Thái
Nguyên liệu:
- Thịt ba chỉ: 500g
- Bột chiên giòn: 2 thìa canh
- Đường trắng, hạt nêm, nước mắm, tiêu xay, gia vị
- Sả: 1 củ, lá chanh: 10 lá, húng quế: 10g, gừng: nửa củ, hành tây: 1 củ
Cách làm:
- Thịt ba chỉ rửa sạch. Sả rửa sạch, đập dập. Gừng cạo vỏ, cắt lát. Lá chanh rửa sạch, cắt đôi. Hành tây bóc vỏ, cắt lát. Để thịt nguyên tảng và luộc cùng sả đập dập, gừng lát, lá chanh cắt đôi, hành tây cắt lát và chút muối trong 10 phút. Khi thịt chín 30%, vớt ra, để ráo, bảo quản trong tủ lạnh.
- Hôm sau, đem thịt ra cắt miếng vừa ăn, ướp cùng nước mắm, đường, tiêu, húng quế, hạt nêm và bột chiên giòn sao cho vừa ăn và để trong 30 phút.
- Bắc chảo lên bếp, cho vào lượng dầu ăn phù hợp để chiên thịt, khi dầu sôi cho thịt vào cùng chút húng quế với lửa vừa. Đảo vài lần để thịt có màu vàng ruộm ngon mắt. Khi thịt chín đều, vớt ra đĩa cho ráo dầu và thưởng thức. Có thể pha thêm nước chấm hoặc ăn kèm cùng tương ớt cũng rất ngon và lạ miệng.
4 cong thuc mon ngon tu thit ba chi
 
2. Thịt ba chỉ ngâm nước mắm
Nguyên liệu:
- Thịt ba chỉ: 1kg
- Tỏi, ớt, đường, bột canh,...
- Nước mắm ngon
- Bình thủy tinh sạch
Cách làm:
- Thịt ba chỉ rửa sạch, chần qua nước sôi loại bỏ mùi hôi. Bắc nồi nước lên bếp, thả thịt vào cùng với vài lát hành tím, một ít bột canh và luộc cho chín đến. Vớt thịt ra ngoài, rửa sạch và ngâm nước đá lạnh.
- Thái miếng thịt khoảng 3,4 cm hoặc giữ nguyên tảng lớn.
- Phần nước mắm ngâm: pha nước mắm với tỷ lệ 1 chén nước mắm : 1 chén đường : 3 chén nước lọc. Đun sôi hỗn hợp này trên bếp để đường tan, nước mắm sủi sôi thì tắt bếp, để nguội. Tỏi bóc vỏ, cắt lát để lát nữa cùng ngâm thịt.
- Xếp thịt vào bình thủy tinh, cho tỏi vào, rưới từ từ nước mắm đã chuẩn bị vào để ngâm thịt, chú ý sao cho thịt không nổi lên trên nước mắm.
- Để trong ngăn mát tủ lạnh 3 ngày là có thể ăn.
4 cong thuc mon ngon tu thit ba chi-Hinh-2
 

3. Thịt ba chỉ cuộn rau củ chiên
Nguyên liệu:
- Thịt ba chỉ: 300g
- Cần tây: 1 cây
- Cà rốt: 1 củ
- Nấm mỡ: 4-5 cây
- Vừng trắng rang: 10g
- Dầu mè: 5ml
- Xì dầu, đường, muối
Cách làm:
- Thịt ba chỉ làm sạch, thái thành các dải dài, có thể bỏ vào ngăn đá tủ lạnh một lúc cho dễ thái hơn. Cần tây, cà rốt, nấm, rửa sạch, cạo vỏ, cắt thanh dài.
- Bắc chảo lên bếp, cho vào lượng dầu ăn phù hợp, khi dầu nóng cho cà rốt vào xào chín rồi trút ra đĩa. Nấm cũng cho vào xào chiên vàng rồi bỏ ra, để nguội, ráo dầu.
- Trải thịt ra, đặt nấm, cà rốt, cần tây lên trên rồi cuộn lại, có thể dùng tăm để ghim lại. Bắc chảo lên bếp, đổ vào lượng dầu phù hợp, khi dầu nóng, cho thịt cuộn rau củ vào chiên đến khi vàng đều thì vớt ra, để ráo dầu.
- Phần nước sốt: Trộn đều 5ml dầu mè, 30ml xì dầu, 5g đường, 3g muối và 20ml nước lọc. Rưới phần nước sốt này lên trên thịt cuộn rau củ và thưởng thức.
4 cong thuc mon ngon tu thit ba chi-Hinh-3
 
4. Thịt ba chỉ rim
Nguyên liệu:
- Thịt ba chỉ: 300g
- Đường nâu: 2 thìa canh
- Nước dừa tươi: 200ml
- Nước mắm: 1 thìa canh
- Hành tím thái lát: 2 củ
Cách làm:
- Thịt rửa sạch, thái miếng kiểu con chỉ. Luộc qua nước sôi trong 4-5 phút với muối cho thêm đậm đà. Vớt thịt ra tô, để ráo.
- Bắc nồi lên bếp, cho 2 thìa canh dầu ăn vào, khi dầu nóng cho chút hành thái lát vào phi thơm. Thêm đường vào thắng đều. Khi đường tan cho thịt vào xào chung khoảng 2 phút.
- Cho phần nước dừa và nước mắm vào rim với lửa nhỏ. Khi thịt có màu nâu bóng mượt thì tắt bếp, bỏ ra đĩa và thưởng thức.
4 cong thuc mon ngon tu thit ba chi-Hinh-4
 

Theo Anh Phương/Thoidai.com

>> xem thêm

Bình luận(0)