4 câu hỏi bệnh nhân rất xấu hổ khi hỏi bác sĩ

Google News

Có một số vấn đề sức khỏe nhất định khiến mọi người cảm thấy xấu hổ khi hỏi bác sĩ. 

 
Tại sao xì hơi nhiều?
Chứng đầy hơi là một chủ để khiến nhiều bệnh nhân xấu hổ, đặc biệt đối với những người thường xuyên “xì hơi”. Tiến sĩ Martin Scurr cho biết một người sản sinh trung bình từ 0,5 lít đến 2 lít khí mỗi ngày và thải ra ngoài qua trực tràng từ 10 đến 20 lần. Việc xì hơi nhiều không phải là dấu hiểu của bệnh nguy hiểm mà chỉ cho thấy chế độ ăn uống hay sử dụng thuốc kháng sinh.
“Một trong những thủ phạm chính gây ra chứng đầy hơi là chất raffinose, được tìm thấy trong các loại thực phẩm như cải bắp và cải bông xanh”, chuyên gia Scurr nói. “Thực phẩm như hành và trái bơ cũng gây kích thích ruột và tạo ra khí”.
Tại sao tai có nhiều ráy?
Cơ thể của tất cả mọi người đều sản sinh ráy tai và nó thường có lợi. Theo trường y tế Harvard, ráy tai là một loại chấy tẩy rửa tự nhiên khi nó di chuyển từ bên trong tai ra ngoài, mang theo những tế bào da chết, tóc và chất bẩn.
 
Một số người phải đối mặt với hiện tượng quá nhiều ráy tai đơn giản bởi vì cơ thể họ sản sinh chất này nhiều hơn bình thường. Tình trạng này có thể gây ra nhiều vấn đề như đau tai hay nhiễm trùng hay thậm chí điếc.
Tại sao mất ham muốn “chuyện ấy”?
Có nhiều nguyên nhân khiến ham muốn “chuyện ấy” ở phụ nữ suy giảm, nhưng chuyên gia Rachel Carlton Abrams cho rằng một trong những vấn đề lớn nhất có thể là do sự thay đổi hóc môn.
“Nguyên nhân phổ biến nhất gây đau khi quan hệ tình dục hay sư thay đổi hóc môn ở thời kỳ mãn kinh”, bà Rachel nói. “Việc chăm sóc con nhỏ cũng làm hóc môn thay đổi như thời kỳ mãn kinh. Hóc môn oestrogen khiến thành âm đạo mỏng hơn và khô hơn.
Tại sao chân bốc mùi?
Chân bốc mùi khó chịu sau một ngày dài là dấu hiệu hoàn toàn bình thường, đặc biệt là trong những tháng mùa hè. Theo trang Kids Health, nguyên nhân khiến chân bốc mùi là do vi khuẩn. Chúng phát triển rất nhanh ở những nơi tối và ẩm ướt như trong giày dính mồ hôi.
“Những vi khuẩn này ăn tế bào da chết và chất dầu từ da chân của bạn. Chúng phát triển rất nhanh và bắt đầu tạo ra chất thải ở dạng axít hữu cơ, gây ra mùi khó chịu”, trang Kids Health cho biết.

Theo Huy Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)