4 cách rửa mặt tai hại, 99% chị em đang mắc phải

Google News

Việc rửa mặt hàng ngày tưởng chừng là điều quá quen thuộc trong công cuộc dưỡng da, trang điểm của con gái. Nhưng không, 99% các nàng đang mắc phải những sai lầm trầm trọng khiến làn da bị hủy hoại khi rửa mặt. 

Sai lầm 1: Rửa mặt 30 giây
Rất nhiều nàng cho rằng sữa rửa mặt đọng lại trên mặt quá lâu sẽ gây tổn thương làn da, mỏng da, bắt nắng… Đây quả là một hiểu lầm tai hại.
Thực tế, bạn cần ít nhất 1 phút để sữa rửa mặt thẩm thấu và làm sạch từng tế bào da. Trong lúc đó, việc massage nhẹ nhàng khắp khuôn mặt là điều cần thiết hỗ trợ việc thẩm thấu dưỡng chất, thư giãn làn da, cho da căng tràn sức sống.
 
Sai lầm 2: Lam dụng tẩy da chết dạng hạt
Nhiều cô gái ưa thích tẩy da chết dạng hạt vì nó đem lại cảm giác sạch hơn, thư giãn hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là cảm giác của bạn mà thôi.
Thực tế, các loại tẩy da chết đều mang lại hiệu quả tương tự. Thậm chí, quá trình sản xuất tẩy da chết dạng hạt còn gây ô nhiễm môi trường, và những hạt nhỏ trong dung dịch này nhiều khả năng bào mòn làn da mong manh của bạn, gây hiện tượng mỏng da, khô da…
Ngoài ra, 2 lần/tuần là tần suất sử dụng tẩy da chết hợp lý nhất, chứ không phải tẩy hàng ngày như nhiều nàng vẫn lầm tưởng đâu nhé.
 
Sai lầm 3: Kết thúc bước rửa mặt bằng chiếc khăn trong phòng tắm
Bạn có thể lau khô gương mặt sũng nước bằng một chiếc khăn bông dịu nhẹ mềm mại, nhưng tuyệt nhiên đó không phải chiếc khăn đã để qua đêm trong nhà tắm.
Môi trường ẩm ướt trong nhà tắm rất dễ tích tụ và lây lan những loại vi khuẩn có hại, và chiếc khăn tắm chắc chắn là địa điểm tích tụ lượng vi khuẩn đông đảo nhất. Đừng ‘tiện tay’ dùng khăn tắm lau khô gương mặt bạn nếu không muốn hủy hoại hoàn toàn công sức của sữa rửa mặt và kem tẩy tế bào chết nhé!
 
Sai lầm 4: Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày
Việc rửa mặt nhiều lần không giúp da bạn sạch lên hay khỏe thêm. Ngược lại, điều này còn gây nhiều tác động tiêu cực đến làn da con gái.
Hãy tưởng tượng, trên bề mặt tế bào da có nhiều dưỡng chết và thành phần đề kháng tự nhiên của cơ thể. Việc lạm dụng sữa rửa mặt vô hình chung sẽ thổi bay mọi dưỡng chất này, khiến da bạn yếu ớt và mỏng manh hơn nhiều.
Rửa mặt 2 lần trong ngày vào buổi sáng và tối là tần suất vừa đủ giúp nàng có được làn da khỏe mạnh, rạng rỡ mỗi ngày.
Quỳnh Tiên

>> xem thêm

Bình luận(0)