4 cách chiều chồng khiến chàng sinh hư

Google News

Phạm phải 4 điều sau đây, bạn sẽ khiến chồng sinh hư và hôn nhân trục trặc.

Không kiểm soát chi tiêu của chồng
Có một chân lý từ ngàn đời xưa, đàn ông hễ có tiền đều trở nên dễ hư hỏng. Khi vợ ở nhà nhịn ăn nhịn mặc, tích cóp tài sản cho gia đình và nhờ chồng đứng tên tài sản. Vào một ngày đẹp trời, nhiều cô vợ bỗng ngỡ ngàng khi phát hiện bấy lâu nay chồng đang dùng tiền tài trong nhà để cưng chiều tình nhân, lúc đấy hối hận chỉ e là đã muộn màng rồi.
4 cach chieu chong khien chang sinh hu
Phụ nữ chiều chồng, chồng dễ sinh hư. Ảnh minh họa 
Bởi vậy bạn cần nhớ phụ nữ dù tin tưởng chồng đến mấy cũng không nên cho chồng tự giữ tiền kẻo có ngày chồng đem tiền đi "nuôi bồ nhí". Bởi lẽ, đàn ông dù ngoan đến mấy nhưng hễ có tiền sẽ dễ sinh hư. Hơn cả, chỉ khi có quỹ tài chính chung của gia đình, khi vợ chồng đồng lòng kiếm tiền để chăm lo cho con cái thì hai bạn mới gắn kết, yêu thương nhau nhiều hơn.
Bị động, nghe lời chồng răm rắp
Đừng bị động trong cuộc sống. Việc một người vợ ngoan khác với một người vợ bị động. Sống bên cạnh một cô vợ răm rắp nghe theo lời chồng sẽ chỉ khiến anh ta mất dần hứng thú, càng không nhận được tình yêu thật lòng của anh ta.
Người vợ như vậy chỉ có thể giúp chồng giải tỏa cảm xúc về nhu cầu tâm sinh lý và những bực bội, giận hờn. Dần dần, anh ta sẽ chán ngán, vì thế, nhất định phải sống có chính kiến của mình. Cho nên nếu bạn thấy chồng đang thay đổi theo cách này, hãy nhìn lại mình trước hết.
Không để chồng làm việc nhà
Khá nhiều người phụ nữ có tư tưởng này. Thậm chí nhiều người còn không muốn thấy bạn đời của mình làm việc nhà vì như thế cô ấy thấy "không đàn ông". Một số khác lại nghĩ, "việc nhà là việc của đàn bà", "đàn ông ai lại làm việc đấy" là những suy nghĩ tai hại của rất nhiều người vợ. Nhưng bạn có biết, đây cũng là một trong những cách làm chồng hư hơn.
Hãy thử nghĩ xem, bạn cũng đi làm 8 tiếng 1 ngày, thậm chí còn mang cả việc về nhà làm, thế nhưng lúc nào bạn cũng thấy thương chồng, thương anh ấy vất vả nên làm hết tất cả việc nhà. Bạn làm thế chỉ khiến anh ấy ỷ lại, vô trách nhiệm mà thôi.
Lâu dần sẽ khiến chồng bạn nảy sinh tâm lý ỷ lại, vô trách nhiệm và dần xem đấy là nghĩa vụ của vợ. Trong một gia đình, nếu không có sự chia sẻ, cùng nhau vun đắp thì bạn đang tự khiến hôn nhân của mình trở thành bi kịch.
Suốt ngày khen ngợi và ngưỡng mộ chồng
Đàn ông luôn thích được ngưỡng mộ, được khen ngợi. Những lời nói ngọt ngào kích thích bản năng chinh phục của đàn ông, khiến họ làm việc say mê hơn, cống hiến nhiều hơn và nghĩ về gia đình nhiều hơn khi trong họ có động lực.
Tuy nhiên, nếu bạn suốt ngày khen ngợi chồng, khen lấy khen để, trước mặt bạn bè họ cũng chẳng ngại khoe cái vẻ đẹp hay một điểm nào đó của chồng, đặc biệt là vẻ hình thức bên ngoài thì sẽ khiến chồng bạn dễ sinh hư.
Người chồng lâu ngày được khen sẽ nhận ra sự thật cay đắng, rằng tại sao anh ta đẹp trai ngời ngời, nhiều đức tính tốt như vậy nhưng lại có cô vợ thua kém vẻ đẹp trời sinh của anh ta.Và nguồn gốc của mâu thuẫn, đổ vỡ bắt đầu từ đó.
Theo Phương Nghi/Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)