4 bí quyết "vàng" để mẹ chồng nàng dâu luôn hòa hợp

Google News

Khi sống chung với mẹ chồng, để cuộc sống luôn êm ấm, hòa hợp các nàng dâu cần ghi nhớ 4 bí quyết sau đây.

Thấu hiểu, gần gũi
Các nàng dâu cần phải hiểu rõ đạo lý, mình là phận con nên cố gắng đừng bao giờ cãi nhau với mẹ chồng. Để tình cảm mẹ con thêm thắm thiết, các nàng dâu nên gần gũi với mẹ chồng bằng cách trò chuyện với bà nhiều hơn.
Trong gia đình, khi quyết định những vấn đề quan trọng các nàng dâu có thể hỏi qua ý kiến của mẹ chồng, như thế bà sẽ vui hơn, cảm thấy mình được con dâu tin tưởng và yêu mến.
Đừng bao giờ nói “mẹ sai”
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm, dù mẹ chồng có nói sai mười mươi, nhưng bạn cũng không nên phản ứng thái quá bằng cách cãi lại.
Hãy chờ thời điểm mẹ chồng bình tĩnh lại, hoặc khi không khí vui vẻ mà mở lòng tâm sự với mẹ chồng. Bạn nên dùng những từ không mang hàm ý áp đặt như: “Con nghĩ, có thể là”, “cũng có thể mẹ à”, “con nghĩ chúng ta nên thử cách này xem thế nào”,… Tất nhiên, mẹ chồng bạn sẽ thấy vui và dễ hòa nhập với con dâu hơn.
Hầu hết mẹ chồng nào cũng yêu con trai mình, họ không thích con dâu chê con trai mình (Ảnh minh họa). 
Tôn trọng nếp sống nhà chồng
Nàng dâu thảo thể hiện dưới nhiều góc độ khác nhau như một nàng dâu hiếu thuận với bố mẹ chồng, nàng dâu đảm đang biết chăm chồng thương con, nàng dâu độc lập về kinh tế, nàng dâu biết cách giáo dục con, nàng dâu biết cư xử hài hòa với gia đình chồng,…
Một nàng dâu khi mới về nhà chồng, điều đầu tiên là phải biết thích nghi, hòa nhập và tôn trọng cuộc sống sinh hoạt thường ngày của bố mẹ chồng, tôn trọng sự lựa chọn và cách sống của họ, cần chú ý và hiểu tâm tư nguyện vọng của bố mẹ chồng. Chỉ cần như thế thôi cũng tạo nên cảm giác gần gũi, bố mẹ chồng cũng sẽ quý trọng và thương yêu bạn hơn.
Yêu chồng hết mực
Hầu hết mẹ chồng nào cũng yêu con trai mình. Điều đó khiến các bà mẹ chồng cảm thấy không vui khi con dâu chê con trai mình . Vì thế, các nàng dâu dù có giận đến mấy cũng đừng chê chồng trước mặt các bà mẹ, bởi như thế là bạn chính thức mất điểm trong mắt mẹ chồng.
Hãy dùng những lời nói có cánh khi nói về chồng bạn: "Anh ấy thật tuyệt vời", "anh ấy đúng là con mẹ làm việc gì cũng chu đáo", "anh ấy rất tâm lý",... Chỉ cần như thế thôi, bà mẹ chồng nào cũng sẽ cảm thấy vui và hãnh diện vì đã sinh ra được người con tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn cũng nên khéo léo chọn cách nói chuyện, đừng diễn quá khiến bà cảm thấy bạn giả tạo, nịnh bợ.
Theo Phương Vy/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)