4 bí quyết đuổi muỗi tự nhiên an toàn, không cần dùng hóa chất

Google News

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp cho bạn đuổi được cả đàn muỗi ra khỏi nhà mà không hại sức khỏe.

Đuổi muỗi bằng vỏ cam, quýt
Trong thành phần của vỏ bưởi, cam quýt chứa rất nhiều tinh dầu giúp kháng khuẩn diệt trừ muỗi vô cùng hiệu quả. Nếu bạn muốn đuổi muỗi ra khỏi nhà mình bạn chỉ việc sử dụng vỏ bưởi, cam, quýt phơi khô rồi cho chúng vào góc phòng để đuổi ruồi muỗi đi nơi khác. Bên cạnh đó, tinh dầu của vỏ bưởi cam quýt còn có tác dụng an thần tạo mùi thơm dễ chịu cho ngôi nhà của bạn
Trồng các loại cây đuổi muỗi
Nếu bạn muốn đuổi muỗi không cần dùng tới hóa chất thì bạn có thể dụng loại cây như húng quế, hương thảo, bạc hà..đều có khả năng đuổi muỗi hiệu quả. Bạn hãy trồng các loại cây này rồi cho vào bình mang vào nơi bạn thấy có nhiều muỗi ngay lập tức đàn muỗi sẽ sợ hãi mà tránh xa khu vực đó.
4 bi quyet duoi muoi tu nhien an toan, khong can dung hoa chat
Vỏ cam quýt đuổi muỗi hiệu quả. 
Sử dụng tỏi để đuổi muỗi
Trong thành phần của tỏi có chứa mùi thơm mà muỗi rất ghét. Vì vậy, khi bạn sử dụng tỏi tươi đập dập ra rồi bỏ ở những nơi muỗi thường bay vo ve thì ngay lập tức đàn muỗi sẽ tránh xa khu vực đó. Ngoài ra, bạn có thể trồng cây tỏi tươi để ở khu vực có nhiều muỗi cũng có tác dụng tương tự.
Sử dụng tinh dầu đuổi muỗi
Một trong những phương pháp đuổi muỗi vô cùng hiệu quả mà không cần dùng hóa chất đó là dùng tinh dầu sả. Đây được coi như là một phương pháp đuổi muỗi vừa an toàn mà vô cùng hiệu quả.
4 bi quyet duoi muoi tu nhien an toan, khong can dung hoa chat-Hinh-2
Cây bạc hà đuổi muỗi hiệu quả. 
Bên cạnh công dụng giúp đuổi muỗi, mùi hương của tinh dầu còn giúp thư giãn trí não giúp cho gia chủ cảm thấy thoải mái an thần.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)