4 bà mẹ già nhất thế giới: Câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng

Google News

Thụ tinh trong ống nghiệm có lẽ không phải là cụm từ xa lạ với các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn đang mong muốn có con. Nhưng đó cũng là phương pháp được các bà mẹ chọn khi họ vẫn muốn sinh con ngoài độ tuổi 50.

Adriana Iliescu
4 ba me gia nhat the gioi: Cau chuyen ve tinh mau tu thieng lieng
 
Người phụ nữ người Rumani đã thực hiện thành công ca sinh nở ở độ tuổi 66. Adriana là một bà mẹ có số phận lận đận, cô luôn muốn có con nhưng không thể nào thụ thai tự nhiên như những người phụ nữ khác vậy nên cô đã tìm đến phương pháp thụ tinh nhân tạo.
Suốt 9 năm ròng rã, kiên trì cuối cùng phương pháp đã có kết quả với cô. Ban đầu cô được chẩn đoán sẽ sinh 3, nhưng thật không may, 1 đứa trẻ đã mất từ trong bụng mẹ, đứa trẻ thứ 2 mất ngay khi sinh ra, cô chỉ giữ lại được một đứa bé, nhưng đối với Adriana, đây cũng làm một điều may mắn diệu kỳ trong cuộc đời rồi. Cô bé Eliza được sinh ra vô cùng khỏe mạnh, xinh xắn, nặng 1,2kg.
Maria del Carmen Bousada Lara
Theo Sách Kỷ lục Guinness, người mẹ già nhất hành tinh là Maria del Carmen Bousada Lara, người Tây Ban Nha, sinh năm 1940. Ngày 29 tháng 12 năm 2006, tại bệnh viện ở Barcelona, cô sinh ra cặp song sinh Paul và Christian bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo, khi đó cô còn cách sinh nhật lần thứ 67 vài ngày.
4 ba me gia nhat the gioi: Cau chuyen ve tinh mau tu thieng lieng-Hinh-2
 
Maria chia sẻ, mẹ cô sống đến tận 101 tuổi, và cô rất may mắn khi được thừa hưởng gen đó từ mẹ, cô có rất nhiều thời gian nuôi dạy 2 người con song sinh của mình, thậm chí còn có thể nhìn thấy chúng lấy vợ, sinh con.
Được biết, khi tìm đến phương pháp thụ tinh nhân tạo, Maria đã bán hết những căn nhà của mình ở Tây Ban Nha đi, và khai gian tuổi của mình. Maria đã nói dối với bác sĩ mình mới 55 tuổi chứ không phải 66. Khi gia đình biết chuyện cô lén lút đi thụ tinh nhân tạo đã phản đối gay gắt, cho rằng đó là một hành động ích kỷ nhưng Maria bỏ ngoài tai và tiếp tục lựa chọn của mình. Thật may mắn, cô đã được đền đáp bằng hai cậu con trai kháu khỉnh.
Rajo Devi và Omkari Panwar
Thật không may, hai bà mẹ Ấn Độ lớn tuổi nhất - Rajo Devi và Omkari Panwar không thể vào sổ sách ghi chép vì họ không có tài liệu chính thức xác nhận tuổi của họ. Omkari Panwar thậm chí còn không có giấy khai sinh con của cô ấy.
Cả hai phụ nữ đều đã 70 tuổi tại thời điểm sinh nở.
Trong hơn 50 năm trong một cuộc hôn nhân, Rajo Devi và chồng đã cố gắng thụ thai một đứa trẻ, nhưng những nỗ lực của họ đã không thành công. Ở tuổi 69, họ đã sẵn sàng về mặt tinh thần và tài chính cho thủ tục thụ tinh nhân tạo. Và ở tuổi 70, hai vợ chồng vui vẻ chào đón người con gái của mình. Tuy nhiên đổi lại sức khỏe của Rajo bị tổn hại nghiêm trọng. Ban đầu Rajo lựa chọn sinh tự nhiên nhưng đã bị vỡ tử cung nên bác sĩ đã nhanh chóng chuyển cô vào phòng cấp cứu để mổ, kịp thời cứu sống cả mẹ và con.
Đối với Omkari Panwar, 70 tuổi, người Ấn Độ, sinh năm 2008 đã sinh đôi, một bé trai và một bé gái, mỗi đứa trẻ nặng 1,8kg. Thời điểm sinh đôi, người phụ nữ đã có hai cô con gái trưởng thành và năm đứa cháu. Người chồng 77 tuổi của Omkari luôn muốn có một người con trai để thừa kế, vì vậy người phụ nữ quyết định thử thụ tinh nhân tạo. Để thanh toán cho thủ tục thụ tinh nhân tạo, hai vợ chồng đã tiêu hết tiền tiết kiệm và vay tiền trong ngân hàng. Sau khi sinh con trai, người cha vui mừng nói: "Tôi đã tiêu tán hết số tài sản, nhưng sinh ra con trai, tôi thấy đó là xứng đáng. Tôi có thể chết như một người đàn ông hạnh phúc và một người cha tự hào".
Omkari Panwar cùng cặp sinh đôi
Tuy nhiên, theo quan điểm của các bác sĩ thì sự nguy hại đến thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ tỷ lệ thuận với tuổi tác. Rủi ro liên quan đến sinh con của phụ nữ trên 50 tuổi bao gồm tăng tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, tăng huyết áp, mổ lấy thai, sẩy thai, tiền sản giật và tiền sản nhau thai. So với các bà mẹ trẻ (20 - 29 tuổi), các bà mẹ trên 50 tuổi có nguy cơ sinh con nhẹ cân, sinh non cực kỳ cao. Khả năng sinh con cực kỳ thấp, tuổi thai quá ngắn và tỷ lệ tử vong của thai nhi gần như gấp đôi ở phụ nữ lớn tuổi.
Theo Hương Anh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)