38 tuổi chưa biết gì chuyện ấy

Google News

Anh ngại quen người chưa từng có chút kinh nghiệm nào về tình yêu, chưa từng trải qua chuyện tình dục như tôi. Anh nói với bạn tôi: “Trời ơi, thấy cổ ngây thơ đến mức ngây ngô, anh mệt lắm...".

Kính gửi chị Hạnh Dung,
Tôi năm nay 38 tuổi. Năm 26 tuổi tôi từng có một mối tình rất thắm thiết. Thế nhưng, anh bị tai nạn giao thông và mất một cách bất ngờ. Từ đó trái tim tôi như bị chai sạn, không còn cảm thấy rung động và yêu thương ai cả.
Cách đây hai tháng, một chị thấy tôi cứ mãi một mình và có vẻ khó yêu, chị bảo để chị mai mối cho người em họ của chị. Anh ấy là một kỹ sư, 40 tuổi, đã ly hôn được 5 năm. Khi gặp anh ấy và nhất là con gái anh ấy (cháu bé mới 5 tuổi), tôi lại cảm thấy mình xúc động và muốn được làm vợ anh ấy, làm mẹ của con gái anh ấy. Tôi muốn mang hạnh phúc đến cho hai cha con họ.
38 tuoi chua biet gi chuyen ay
Ảnh minh họa. 
Thế nhưng, thật bất ngờ là anh từ chối tôi. Tôi nghe chị bạn nói lại, rằng anh ngại quen người chưa từng có chút kinh nghiệm nào về tình yêu, chưa từng trải qua chuyện tình dục như tôi. Chính xác câu nói mà bạn tôi kể lại là: "Trời ơi, thấy cổ ngây thơ đến mức ngây ngô, anh mệt lắm. Nghĩ đến tuổi này rồi còn phải cưa cẩm, tán tỉnh như gái mới lớn, ngại quá".
Tôi thật sự bị sốc, choáng khi nghe cô bạn tôi kể lại. Với anh, tôi cũng đã hết sức thẳng thắn và trung thực. Khi anh đề nghị tôi đi chơi ở Vũng Tàu với cha con anh, tôi đã từ chối và nói rằng tôi chỉ đi chơi xa, qua đêm với người tôi đã làm đám cưới mà thôi. Phải chăng đó là điều khiến anh thất vọng? Phải chăng thời này, những cô gái coi trọng trinh tiết như tôi không còn giá trị?
Tôi hoang mang quá. Chắc lần này là sau chót, tôi không dám mở lòng với ai nữa…
Thanh Quế (TP HCM)
Bạn Thanh Quế thân mến,
Sao lại chỉ vì một người không hợp mà bạn kết luận được rằng mình không còn giá trị nhỉ? Người đàn ông đó có những quan niệm, tiêu chuẩn chọn vợ hay bạn gái không giống như bạn mà thôi. Và anh ấy đâu phải là đại diện cho tất cả giới đàn ông.
Tất nhiên, Hạnh Dung không nói rằng anh ấy và bạn, ai đúng ai sai trong chuyện tình yêu và tình dục. Đó tùy vào quan điểm của mỗi người mà thôi. Anh ấy quả là người đã từng trải qua đổ vỡ, có kinh nghiệm tình yêu và nhất là anh ấy cho rằng mình không còn nhiều thời gian cho chuyện tìm hiểu, tán tỉnh, yêu đương nữa. Đó là việc của anh ấy.
Còn bạn, bạn thấy mình còn trẻ, còn đầy đủ mọi giá trị để nếu lập gia đình thì phải có tất cả mọi bước tìm hiểu cân nhắc, kỹ lưỡng và chính xác. Đó là quan niệm hoàn toàn đúng. Chẳng phải với việc kết hôn lần đầu, mà dù có là lần thứ bao nhiêu cũng nên cân nhắc và thận trọng. Bởi đổ vỡ hôn nhân do chọn lầm người bao giờ cũng để lại những hậu quả khó lường.
Trong tình yêu và nhất là trong gia đình, những kinh nghiệm như anh ấy yêu cầu không phải là điều quan trọng. Quan trọng là tấm lòng chân thành, là tình yêu nghiêm túc, thủy chung, không xem nhẹ những giá trị truyền thống. Người đàn ông này, theo Hạnh Dung không phải là đi tìm một người vợ mà anh ta đang đi tìm một bạn tình. Vậy thì anh ta hoàn toàn không phải là đối tượng của bạn rồi. Đừng quan tâm và thất vọng về anh ta nữa.
Mọi giá trị mà bạn coi trọng luôn có vị trí của nó. Chỉ cần bạn gặp được đúng người đánh giá nó, cần nó và hiểu nó mà thôi. Vậy thì… hãy vui lên và đùa như bây giờ mọi người hay đùa: "Chúc bạn may mắn lần sau". Gặp được nhau trong đời này và gắn kết được với nhau là một cái duyên không phải đặt hàng mà có. Đôi khi vẫn phải chờ đến yếu tố may mắn thôi. Và nếu bạn sống đúng, cuộc đời sẽ chẳng bao giờ hẹp hòi với bạn.
Hạnh Dung
Theo Hạnh Dung /phunuonline.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)