3 thực phẩm càng ăn nhiều mỡ bụng càng giảm

Google News

3 thực phẩm càng ăn bao nhiêu mỡ bụng càng giảm bấy nhiêu, hãy bổ sung ngay vào thực đơn nếu muốn giảm cân nhanh và an toàn nhất.

Theo các nhà khoa học Mỹ, hơn 70% những người từ 20 tuổi trở lên bị thừa cân và gần 40% được xem là béo phì (có chỉ số BMI trên 30). Những người có mỡ bụng tăng sản xuất hormone, làm tăng viêm, tăng nguy cơ bệnh tim, bệnh tiểu đường tuýp 2 và bệnh ung thư.
Để đo chính xác vòng bụng, bạn hãy đặt thước dây quanh eo trên xương hông. Chỉ cần giảm khoảng 2,5cm vòng eo cũng có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Tập thể dục làm giảm mỡ bụng, nhưng bạn cũng có thể đánh bay những chất béo dư thừa này bằng cách bổ sung các loại thực phẩm:
3 thuc pham cang an nhieu mo bung cang giam
Ảnh minh họa. 
Khoai lang
Khoai lang là món ăn chứa khá nhiều tinh bột so với các loại thực phẩm khác, nhưng điều đáng nói ở đây là lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng một nửa so với khoai tây và một phần ba so với cơm. Vì vậy, bạn đừng lo lắng về việc ăn nhiều khoai lang sẽ bị béo. Ngoài ra, trong khoai lang còn có nhiều vitamin, axit amin, kẽm, canxi,… rất tốt cho làn da của bạn. Như vậy, bạn vừa có thể giảm cân bằng cách ăn khoai lang thay cơm, mà lại còn làm da dẻ bạn đẹp hơn lên.
Súp lơ xanh
Thực phẩm này chứa canxi có tác dụng đốt cháy mỡ bụng, khử độc, rửa sạch độc tố trong cơ thể. Ngoài tác dụng giảm béo, súp lơ xanh còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư, bệnh tiểu đường, bệnh tim, xơ cứng động mạch và huyết áp cao. Xenlulo pectin trong súp lơ xanh có thể điều chế tiết ra axit dịch mật, ngăn chặn cholesterol vào tuần hoàn máu. Ngoài ra, crôm trong súp lơ xanh có thể duy trì sự ổn định của đường huyết, phòng ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2.
Hành tây
Hành tây có chứa một loại chất xơ hòa tan được gọi là inulin giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, tạo điều kiện giảm cân ở vùng bụng. Hành tây được coi là 1 loại thực phẩm làm đẹp da tóc, chống oxy hóa hiệu quả. Củ hành tây có chất quexetin - chống oxy hóa mạnh mẽ ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa của cơ thể. Ngoài ra, kali, selen, vitamin C trong hành tây hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh và tiêu hao lượng mỡ thừa vùng bụng hiệu quả nhất.
Hành tây còn có tác dụng làm hạ đường huyết trong máu, giảm và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Chính vì thế, hành tây được coi là loại thực phẩm có công dụng điều hòa đường huyết trong cơ thể.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)