3 thói quen uống nước nhiều người mắc phải gây hại thận, suy tim

Google News

Uống nước sai cách có thể ảnh hưởng rất lớn đến cơ quan nội tạng. Dưới đây là một vài thói quen uống nước gây hại cho cơ thể bạn cần tránh:

Thói quen uống nước gây hại cho cơ thể
1. Chỉ uống nước khi thấy khát
Nhiều người có thói quen, chỉ khi cơ thể cảm thấy rất khát mới uống nước. Khi cơ thể cảm thấy khát, uống nước lúc này vẫn khiến cơ thể thiếu nước, thận ở trạng thái phụ tải cao, thời gian dài sẽ dẫn đến suy giảm chức năng thận.
Ngoài ra, việc thiếu nước sẽ làm tăng độ nhớt của máu, dễ dẫn đến tắc nghẽn nguồn cung cấp máu cho tim. Sau khi máu dính đặc, máu cục bộ không thể cung cấp kịp thời, có thể dẫn đến suy giảm chức năng tim, điều này không tốt cho sức khỏe tim mạch. Do đó, để duy trì một trái tim khỏe mạnh, uống nước đúng cách chính là chìa khóa, đừng đợi đến khi cơ thể quá khát mới uống nước.
3 thoi quen uong nuoc nhieu nguoi mac phai gay hai than, suy tim
Ảnh minh họa. 
2. Uống nhiều nước cùng một lúc
Rất nhiều người có thói quen uống ngụm nước to hoặc một lần uống lượng nước lớn, nếu thời gian ngắn uống quá nhiều nước, ngược lại sẽ gây bất lợi cho sức khỏe, bởi uống quá nhiều nước cùng lúc có thể khiến các thế bào bị ngộ độc nước. Hơn nữa sau khi uống nhiều nước, có thể làm tăng lưu lượng máu, gây gánh nặng cho tim, tiêu thụ oxy cơ tim tăng nhanh chóng, và tăng nguy cơ gây suy tim cho bạn.
Đặc biệt, nếu bạn uống nước lạnh, vấn đề thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Nếu một người có chức năng tim không tốt, dưới sự kích thích của lượng lớn nước lạnh sẽ làm tăng nhịp tim và tăng mức tiêu thụ oxy của tim, có thể gây đau nhức tim, đột quỵ nguy hiểm tính mạng.
3. Uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ
Nhiều người có thói quen uống lượng nước lớn trước khi đi ngủ, điều này có thể gây tổn thương chức năng tim. Uống nước cũng nên lựa chọn thời gian thích hợp. Uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ rất dễ làm tăng gánh nặng cho thận, đi tiểu nhiều lần vào ban đêm, cản trở chất lượng giấc ngủ, đồng thời cũng làm tăng gánh nặng cho tim. Uống nhiều nước trước khi đi ngủ khiến cơ thể luôn ở trạng thái lưu thông, không được nghỉ ngơi, có thể dẫn đến các cơ quan trong cơ thể bị tổn thương.
Uống nước như thế nào mới tốt?
Uống một ly nước sau khi thức dậy vào buổi sáng
Sau một đêm ngủ, cơ thể con người đã bắt đầu thiếu nước, vì vậy mọi người có thể uống 100 - 250ml nước sau khi thức dậy, có thể giúp thận và gan giải độc và tăng cường chức năng tiêu hóa.
Đặc biệt, những người mắc bệnh tim và người già trên 50 tuổi nếu duy trì thói quen uống nước vào buổi sáng có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm bệnh tim do tăng độ nhớt của máu.
Uống một cốc nước muối buổi sáng để giải độc và nhuận tràng:
Đối với những người bị thiếu hụt và rối loạn chức năng tiêu hóa, uống một cốc nước muối nhẹ mỗi sáng thực sự có thể giúp nhuận tràng. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp sử dụng muối để chăm sóc sức khỏe:
- Người già và yếu: Theo lý thuyết của y học cổ truyền Trung Quốc, những người bị cảm lạnh và cơ thể người già không thích hợp để uống nước muối. Cơ thể già và yếu ở đây đề cập đến sự thiếu hụt âm dương, tay chân không ấm và thường sợ lạnh. Kể cả những người trẻ tuổi thích uống đồ uống nóng và có các triệu chứng thiếu dương như ớn lạnh và cảm lạnh cũng không nên uống nước muối.
- Người mắc bệnh huyết áp cao: Bệnh nhân bị huyết áp cao, tiểu đường... không nên uống nước muối nhẹ vào buổi sáng. Lý do là vào buổi sáng, uống nước muối rất dễ gây mất nước tăng trương lực, và làm nặng thêm nồng độ trong máu, dẫn đến tăng huyết áp.
Theo Vũ Ngọc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)