3 thời điểm uống nước sẽ gây hại cho cơ thể

Google News

Có nhiều thời điểm uống nước sẽ gây hại cho sức khỏe bạn cần chú ý.

Khi cơ thể đang vận động mạnh
3 thoi diem uong nuoc se gay hai cho co the
Không nên uống nước khi đang vận động mạnh. 
Rất hiếm khi uống nước khiến cơ thể bạn nguy hiểm nhưng nếu uống nước nhiều trong hoặc ngay sau khi vận động nhiều lại gây tình trạng nguy hiểm cho sức khỏe. Bởi khi tập luyện, cơ thể bị mất nước, nếu bù một lượng nước phù hợp sẽ rất tốt cho cơ thể nhưng nếu uống quá nhiều nước sẽ gây ra tình trạng thiếu hụt natri gây hạ natri máu. Chẳng hạn, các vận động viên thể lực có thể luôn muốn uống nước do khát trong suốt cuộc chạy marathon hoặc sau đó nhưng nếu uống nhiều nước khiến nồng độ natri trong cơ thể quá thấp, các tế bào sẽ trương lên gây buồn nôn, nôn mửa, động kinh và thậm chí tử vong.
Khi nước tiểu của bạn có màu trong suốt
Vậy làm thế nào để biết uống bao nhiêu nước là đủ? Hãy quên quy tắc "8 ly nước mỗi ngày" đi và thay vào đó, bạn nên kiểm tra nước tiểu của mình. Nếu bạn thấy nước tiểu có màu rất nhạt tức là cơ thể bạn đã được cung cấp đủ nước, thậm chí là nhiều nước, nếu còn uống nhiều nước nữa sẽ dẫn đến thừa nước.
Khi thấy nước tiểu trong suốt, bạn có thể cần cắt giảm lượng nước uống đi một chút. Nếu sau đó tình trạng màu nước tiểu không đậm lên chút nào thì bạn cần đi khám ngay. Màu nước tiểu vàng sậm lại là dấu hiệu bạn cần cung cấp nước cho cơ thể nhiều hơn.
Khi bạn ăn một bữa thật no
Đây là một trong những cách đơn giản nhất để cắt giảm thêm vài calo: Uống một cốc nước trước khi ăn (hay khi cơn đói ập tới) và bạn sẽ ăn ít đi một chút, một cách tự nhiên. Bởi vì chất lỏng đã chiếm nhiều không gian trong dạ dày của bạn rồi.
Nhưng cũng với cùng lý do như trên, nếu bạn uống quá nhiều nước trước hoặc trong khi thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn, cảm giác khó chịu là không thể tránh khỏi. Theo bác sĩ Taz Bhatia, uống thêm nhiều nước chỉ có thể khiến bạn thấy đầy bụng hơn mà thôi".
Theo Hải Đường/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)