3 sai lầm trong mùa đông khiến bệnh xương khớp ngày càng nặng

Google News

Thói quen sinh hoạt không hợp lý sẽ khiến bệnh xương khớp tiến triển xấu trong mùa lạnh.

Nhóm bệnh lý về cơ xương khớp không chỉ xảy ra đối với người cao tuổi mà có thể gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Các bệnh về cơ xương khớp phổ biến là thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, viêm khớp, thấp khớp, thoát vị địa đệm, loãng xương...

Khi thời tiết trở lạnh, các gân cơ dễ bị co rút, dịch khớp đặc lại khiến các khớp trở nên khô cứng và gây ra hiện tượng đau mỏi, khó cử động.

Thời tiết lạnh cũng khiến các dây thần kinh ở cơ khớp trở nên nhạy cảm hơn. Do đó, bệnh nhân có thể cảm nhận cơn đau rõ ràng hơn.

Ngoài ra, có một số sai lầm mà nhiều người hay mắc phải trong mùa lạnh khiến bệnh xương khớp trở nên nặng hơn.

3 sai lam trong mua dong khien benh xuong khop ngay cang nang

Chế độ ăn uống không hợp lý

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Tâm, Khoa Nội tiết - Cơ xương khớp, Bệnh viện Lão khoa Trung ương chia sẻ trên VietNamNet, một trong những sai lầm lớn nhất mà nhiều người mắc phải là chế độ dinh dưỡng không hợp lý.

Vào mùa đông, nhiều người có xu hướng uống ít nước đi. Cơ thể thiếu nước sẽ khiến máu đặc lại và làm tình trạng đau khớp nặng hơn.

Ngoài ra, việc ăn nhiều thực phẩm giàu axit uric như hải sản, thịt đỏ hay thường xuyên uống rượu bia cũng tạo điều kiện để các cơn đau cấp gia tăng.

3 sai lam trong mua dong khien benh xuong khop ngay cang nang-Hinh-2

Vận động không hợp lý

Nhiều người có xu hướng ít vận động trong mùa lạnh khiến khớp xương cứng hơn và làm gia tăng cơn đau.

Ngược lại, một số khác lại luyện tập quá mức hoặc tập sai cách cũng làm các khớp xương chịu áp lực nhiều hơn và khiến tình trạng bệnh xấu đi.

Lạm dụng thuốc giảm đau

Khi gặp các cơn đau nhức xương khớp, một số người hay tìm đến thuốc giảm đau để cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, việc lạm dụng thuốc giảm đau sẽ rất nguy hiểm. Nó gây ra tác dụng phụ đối với dạ dày đồng thời làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ, làm lu mờ triệu chứng bệnh xương khớp khiến bệnh diễn biến nhanh hơn mà người bệnh không nhận ra, sụn và xương dưới sụn ngày càng hư hỏng nghiêm trọng hơn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)