3 sai lầm tai hại khi ăn dưa cà kéo cả "tấn" bệnh vào người

Google News

Những sai lầm dưới đây rất nhiều người mắc phải khiến gia đình bạn dễ tổn hại tới sức khỏe.

Ăn cà muối xổi
Khi bạn ăn dưa cà thì bạn nên ăn khi đã lên men, bởi khi cà còn sống trong thân, lá, hoa và quả cà pháo có chứa một ít chất độc ảnh hưởng tới sức khỏe. Khi bạn thấy những loại cà càng đắng thì độc tốt càng cao hơn ảnh hưởng tới sức khỏe.
Bởi trong dưa cà chất độc chủ yếu ở trong cà thường là chất alkaloids và có một lượng solanin độc gây ngộ độc khá cao. Nếu bạn ăn cà muổi xổi, thì chúng vẫn chưa diệt hết các chất độc, vị cay nồng hăng hăng khiến cho hàm lượng nitrat sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và hệ tiêu hóa của bạn.
3 sai lam tai hai khi an dua ca keo ca
Không ăn dưa cà muối xổi 
Ăn cà muối quá chua
Trong khi ăn cà muối nhiều người thường để cho cà muối lên men quá chua làm gia tang axit trong dạ dày làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong cà muối chua có nhiều axit gây viêm loét dạ dày không tốt cho con sức khỏe của con người.
Bên cạnh đó, cà không phải món ăn được khuyến khích với những người bị bệnh tim, tăng huyết áp, bệnh thận, bệnh gan, viêm loét dạ dày ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn. 
Muối dưa bằng hộp nhựa
Khi muối dưa cà hoặc dưa cải bạn nên muối bằng vại sánh, sứ. Bạn nên làm bằng nhựa bởi chất độc trong như có thể phai ra thực phẩm khiến cơ thể bạn nhiễm độc vào sức khỏe của bạn.
Nếu bạn muối dưa vào họp nhựa chất độc trong nhựa tổng hợp sẽ ngấm vào dưa cà và dưa cải gây nên nhiều bệnh nguy hiểm cho sức khỏe con người, thậm chí là cả bệnh ung thư.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)