3 món ăn ngày Tết ai cũng thích nhưng dễ nhiễm hóa chất

Google News

Những món ăn này thơm ngon thường được sử dụng trong ngày tết, nhưng bạn cần lựa chọn kỹ càng để không nhiễm hóa chất.

Món giò chả
Trong mâm cỗ của ngày tết truyền thống không thể thiếu món giò, chả. Đây là món ăn ngon nhưng khi lựa chọn bạn nên lựa chọn giò chả ở nơi uy tín, nếu không bạn sẽ đối mặt với nguy cơ ngộ độc hàn the gây hưởng tới gan, thận, rất nguy hiểm cho cơ thể của bạn. Bên cạnh đó, hàn the còn dễ không sỏi thận, khó tiêu chướng bụng cho bạn.
3 mon an ngay Tet ai cung thich nhung de nhiem hoa chat
Giò lụa dễ nhiễm hàn the. 
Hạt dẻ cười
Hạt dẻ cười là món ăn vặt đắt khách dịp Tết bởi mùi vị thơm ngon. Nhưng bạn nên lựa chọn hạt dẻ cười ở những hãng uy tín, bởi có nhiều nhà sản xuất sử dụng chất tẩy trắng clorin cực độc.
Trong quá trình tẩy trắng, clorin dễ theo kẽ hạt thấm vào nhân của hạt dẻ, nếu gan không lọc được thì ung thư gan rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.
Măng khô
Măng khô là món ăn ngon không thể thiếu trong ngày tết của các gia đình Việt. Nhưng để tạo ra món măng khô chứa thành phần lưu huỳnh - thường được sử dụng trong quá trình sấy khô măng để chống ẩm mốc, tạo màu vàng đẹp cho măng để hấp dẫn người tiêu dùng.
Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, măng khô không tẩm hóa chất có màu vàng nâu nhạt, xuất hiện màu hổ phách, đường vân tỉ mỉ, bề rộng thịt dày, khi ăn vào dễ gây hại cho gan thận và hệ tiêu hóa của bạn. Chính vì vậy, khi chọn mua măng bạn cần phải lựa chọn một cách kỹ càng để không gây ngộ độc cho sức khỏe của mình và người thân .
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)