3 món ăn dễ biến chất nhất khi để qua đêm

Google News

Sau một đêm, những món ăn này không chỉ giảm giá trị dinh dưỡng mà còn rất dễ bị biến chất, làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của người ăn.

Các món hải sản

Hải sản là thực phẩm giàu dinh dưỡng và có giá khá đắt đỏ do đó khi không sử dụng hết, các gia đình thường có thói quen cất đồ ăn thừa vào tủ lạnh để hôm sau dùng tiếp.

Tuy nhiên, việc này không hề tốt đối với sức khỏe. Nhìn bằng mắt thường, hải sản để qua đêm có vẻ không gây độc hại cho sức khỏe. Nhưng chuyên gia dinh dưỡng người Trung Quốc, Trương Tân Ý cho biết hải sản chỉ ngon và bổ dưỡng nếu được ăn ngay sau khi ăn. Càng bảo quản lâu hải sản càng mất chất, lượng protein dồi dào trong loại thực phẩm này sẽ bị biến chất và gây tổn hại đến các cơ quan nội tạng của người ăn. Đặc biệt, nấu chúng ta hâm nóng hải sản nhiều lần thì càng nguy hại hơn.

3 mon an de bien chat nhat khi de qua dem

Vì vậy, chúng ta không nên để hải sản đã nấu chín qua đêm. Nếu mua nhiều hải sản tươi sống, hãy chia chúng thành từng phẩn nhỏ. Nấu một lượng vừa đủ dùng cho một bữa ăn. Phần còn lại bảo quản trong ngăn đá hoặc tủ đông để duy trì chất lượng.

Các loại rau xanh

Rau xanh là nhóm thực phẩm được khuyến cáo không nên để qua đêm. Nguyên nhân là do sau khi nấu chín, hàm lượng nitrite trong chúng sẽ tăng lên theo thời gian. Đây là một chất có hại cho sức khỏe, được công nhận là có khả năng làm thay đổi sự phát triển của tế bào, tăng nguy cơ hình thành các khối u. Việc bảo quản rau trong tủ lạnh hay hâm nóng cũng không thể tiêu diệt hoàn toàn các vi sinh vật có hại cũng như không làm giảm lượng nitrite.

3 mon an de bien chat nhat khi de qua dem-Hinh-2

Nitrite trong rau để qua đêm dù không thể gây bệnh trong một vài lần ăn nhưng về lâu dài chắc chắn sẽ có hại cho sức khỏe.

Nấm, mộc nhĩ

Nấm và mộc nhĩ nên được ăn hết ngay sau khi chế biến. Đây là những thực phẩm giàu protein. Sau khi để qua một đêm, thành phần protein sẽ bị biến chất và có thể gây hại cho hệ tiêu hóa.

3 mon an de bien chat nhat khi de qua dem-Hinh-3

Ngoài ra, mộc nhĩ và nấm hương đều có chứa nhiều nitrat. Sau khi một nấu chín thời gian, dinh dưỡng trong hai thực phẩm này sẽ bị hao hụt còn nitrat biến đổi thành nitrite gây hại cho dạ dày.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)