3 lý do bạn không nên đánh mất niềm tin vào tình yêu

Google News

Trải qua thất bại trong tình yêu có thể khiến bạn thất vọng và đau khổ. Nhưng một mối tình đã kết thúc không có nghĩa là tình yêu hoàn toàn kết thúc với bạn.

1. Tình yêu dạy cho bạn những bài học

3 ly do ban khong nen danh mat niem tin vao tinh yeu

Trải qua thất bại trong tình yêu có thể khiến bạn thất vọng và đau khổ. Nhưng hãy nhớ rằng, một mối tình đã kết thúc không có nghĩa là tình yêu hoàn toàn kết thúc với bạn. Thay vì nghĩ rằng những mối tình thất bại là sự lãng phí thời gian, hãy liệt kê những bài học bạn rút ra từ các mối quan hệ đó. Bạn sẽ học được cách quan tâm, cách nhường nhịn, cách nhẫn nại, và cả cách để buông bỏ. Bất kể chuyện gì xảy ra, hãy rút ra bài học từ tình yêu và trân trọng những kỷ niệm quý báu.

2. Những điều giá trị thường không dễ dàng có được

3 ly do ban khong nen danh mat niem tin vao tinh yeu-Hinh-2

Những điều tốt đẹp nhất sẽ luôn khiến bạn tự hào, thỏa mãn và truyền tới bạn nguồn động lực mạnh mẽ. Chẳng hạn như chinh phục được một ngoại ngữ, giảm cân, bỏ thói quen xấu,... Đó là những thứ đòi hỏi nhiều thời gian nhưng bạn sẽ cảm thấy thỏa mãn một khi vượt qua thử thách. Tình yêu cũng vậy. Quyết định chờ đợi người phù hợp thay vì vội vàng đáp ứng người nào đó chỉ vì bạn đang cô đơn là điều không hề dễ dàng. Nhưng bạn sẽ rất hạnh phúc vì mình đã làm được điều đó. Nếu chỉ cần chờ đợi thêm một thời gian nữa bạn có thể tìm được ý trung nhân hoàn hảo thì vì sao bạn không thể chờ đợi?

3. Bạn sẽ trưởng thành và mạnh mẽ hơn

Những cuộc tình đã qua giống như là những cái cây cổ thụ cắm rễ sâu trong lòng đất, bị bứng đi rồi, để lại một cái hố trống hoác tang thương. Những buồn đau khiến ta không còn bận tâm tới việc phải khỏa lấp khoảng trống ấy, để ươm lên những mầm xanh hy vọng mới. Vậy mà một ngày, những cơn gió lãng du mang theo mầm sống từ một nơi xa xôi nào đó, những điều mới mẻ được ươm mầm. Và tình yêu lại vì thế mà xanh tươi.

Vốn dĩ, cuộc đời vẫn tốt đẹp! Sẽ có một ngày nào đó bạn chợt nhận ra, mỗi sự xuất hiện và rời đi của từng người mà bạn quen, mà bạn gặp, mà bạn lưu luyến, đều là chuẩn bị cho sự xuất hiện của một người đặc biệt hơn.

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)