3 lỗi sai khi rửa mặt làm hại da vô cùng

Google News

Vào cuối ngày bạn luôn cần phải làm sạch da thật cẩn thận kỹ càng để loại bỏ hết mọi bụi bẩn, lớp make up tích tụ suốt 1 ngày dài.

Trong quá trình skincare cho làn thì bước làm sạch da cực kỳ quan trọng, da có sạch thì mới thông thoáng để hấp thụ những bước chăm sóc tiếp theo. Chính vì vậy, bạn phải ghi nhớ đầu tiên là làm sạch da một cách cẩn thận. Cách làm sạch da có thể loại bỏ hết mọi bụi bẩn, lớp make up tích tụ suốt 1 ngày dài.

Dù biết là vậy nhưng vẫn có không ít chị em lơ là việc làm sạch. Từ đó khiến  da dẻ vẫn xấu tệ hại, mụn nhọt vẫn phát sinh và da sạm trông thấy. Nếu đang gặp phải tình trạng này, chị em hãy xem lại ngay xem mình có mắc phải 3 lỗi đơn giản sau không nhé!

Lỗi sai 1: Dùng quá nhiều hay quá ít sữa rửa mặt

Việc sử dụng quá nhiều hay quá ít sữa rửa mặt khiến da không hấp thụ được dưỡng chất dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Còn nếu sữa sửa mặt ít để làm sạch da mặt, vi khuẩn, bụi bặm tích tụ lâu ngày trên da mặt chúng ta sẽ gây ra mụn trứng cá và các vết mụn đầu đen. Bạn nên ố gắng bơm cỡ 1 đồng xu, vì lượng này vừa đủ để bạn làm sạch từng ngóc ngách của khuôn mặt.

3 loi sai khi rua mat lam hai da vo cung

Lỗi sai 2: Dùng sữa rửa mặt tẩy da chết trong thời gian dài

Dùng sữa rửa mặt tẩy da chết liên tục trong thời gian dài, lớp sừng mỏng hơn, nó rất dễ bị bụi bẩn từ bên ngoài xâm nhập, và nhẹ nhất là bị mụn trứng cá còn nặng hơn có thể sẽ hình thành các bệnh nhiễm khuẩn cho làn da. Lời khuyên của các chuyên gia đó là với sữa rửa mặt tẩy tế bào chết, bạn cần sử dụng chúng một cách hợp lý, tần suất 2 lần/ tuần là hợp lý nhất.

Lỗi sai 3: Rửa mặt thật lâu để da sạch sâu hơn

Sữa rửa mặt sử dụng hợp lý có thể giúp chúng ta loại bỏ dầu thừa và vi khuẩn trong cơ thể, nhưng nếu bạn rửa trong thời gian dài không những không hiệu quả mà còn khiến da trở nên nhạy cảm hơn mức bình thường. Làn da được bảo vệ do kết hợp của độ ẩm và lớp dầu trên da. Rửa mặt quá lâu sẽ làm suy yếu lớp màng bảo vệ của da, dễ khiến vi khuẩn lạ xâm nhập vào sâu dưới da và bắt đầu hủy hoại làn da. Vậy nên tốt nhất bạn chỉ nên làm sạch từ 1 - 2 phút mà thôi.

3 loi sai khi rua mat lam hai da vo cung-Hinh-2

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)