3 loại thực phẩm trong siêu thị có sale sập sàn cũng không nên mua

Google News

Những thực phẩm này tuy hấp dẫn nhưng không hề tốt như bạn nghĩ.

Thanh cua

Sự thật về thanh cua chắc chắn sẽ khiến bạn "ngã ngửa". Chúng thựa ra được làm từ cá phi lê, đôi khi còn được thay thế bằng gluten, tinh bột hoặc lòng trắng trứng.

3 loai thuc pham trong sieu thi co sale sap san cung khong nen mua

Ngoài ra, để tạo ra thanh cua người ta sử dụng một lượng đường lớn, thêm hương liệu, phẩm màu và các phụ gia thực phẩm. Dù các chất này đều nằm trong danh mục được cho phép và không có hóa chất gây hại sức khỏe tuy nhiên rõ ràng là thanh cua không hề có liên quan đến cua.

Ngoài ra, thanh cua là thực phẩm thường xuyên được đông lạnh. Nếu quy trình bảo quản không đúng, chúng rất dễ biến chất và gây ra ngộ độc cho người ăn.

Trái cây cắt sẵn

Mỗi khi đến quầy hoa quả trong siêu thị, bạn sẽ thấy những hộp trái cây cắt sẵn được bọc trong màng nilon khá tiện dụng. Chỉ một hộp mà có đủ các loại quả thơm ngon, mức giá lại hợp lý, trông sạch sẽ, ăn được ngay mà không cần gọt vỏ... Ai cũng nghĩ vậy là hời nhưng sự thật lại hoàn toàn khác.

3 loai thuc pham trong sieu thi co sale sap san cung khong nen mua-Hinh-2

Trên thực tế, trái cây cắt sẵn có thể là phần lành lặn của những quả đã bị sâu, bầm dập hoặc là trái cây tồn đã để lâu ngày. Ngoài ra, hoa quả cắt sẵn rất dễ bị hỏng, biến chất nếu không được ăn ngay. Khi nó đã nằm trên kệ hàng vài tiếng đồng hồ thì chẳng còn tươi ngon nữa và vi khuẩn cũng sinh sôi phát triển mạnh rồi.

Tốt nhất bạn vẫn nên mua trái cây tươi về nhà tự gọt vỏ.

Thức ăn chế biến sẵn

Trong siêu thị luôn có những món ăn chế biến sẵn vô cùng hấp dẫn, giá cả phải chăng, món Tây - món ta đủ cả. Tuy nhiên, bạn không thể đảm bảo được rằng những thực phẩm này là đồ tươi ngon, chế biến trong ngày. Rất có thể chúng là đồ thừa bán không hết từ ngày hôm trước thì sao.

3 loai thuc pham trong sieu thi co sale sap san cung khong nen mua-Hinh-3

Ngay cả trường hợp được chế biến và tiêu thụ trong ngày, những thực phẩm này cũng rất dễ bị nhiễm khuẩn khi để ở ngoài nhiều tiếng đồng hồ. Các vị khách chọn qua chọn lại cũng khiến đồ ăn mất ngon và kém vệ sinh.

Hơn nữa, thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều muối, đường và các loại gia vị khác hơn so với hàm lượng mà bạn nên tiêu thụ trong ngày.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)