3 loại nước ép rau quả tươi giúp ngừa tăng huyết áp

Google News

Tiêu thụ một chế độ ăn uống lành mạnh là một cách để điều trị, phòng ngừa tăng huyết áp và uống nước ép là một lựa chọn tốt. Dưới đây là ba loại nước ép mà bạn cần thử.

1. Nước ép quả lựu
3 loai nuoc ep rau qua tuoi giup ngua tang huyet ap
Ảnh: Pixabay. 
Quả lựu có chứa nhiều chất dinh dưỡng gồm vitamin A, C và E cùng với axit folic. Sự hiện diện của kali cùng với các chất dinh dưỡng quan trọng khác giúp lưu thông máu, điều trị huyết áp cao tốt hơn.
Bên cạnh đó, lựu cũng có đặc tính chống oxy hóa và chống vi-rút. Nước ép lựu cũng sẽ giúp bạn bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng khác nhau.
Không chỉ giúp điều trị huyết áp cao, mà nước ép này cũng sẽ giúp bạn chống lại bệnh thiếu máu.
Phụ nữ mang thai nên uống nước ép lựu vì nó sẽ có lợi cho thai nhi theo nhiều cách.

Mời quý vị xem video: 8 cách tự nhiên đẩy lùi cao huyết áp

2. Nước cam
3 loai nuoc ep rau qua tuoi giup ngua tang huyet ap-Hinh-2
Ảnh: Pixabay. 
Nước cam là một trong những loại nước ép được tiêu thụ nhiều nhất trong mùa hè. Đây là một trong những nguồn vitamin C và chất xơ tốt nhất. Nước ép này có chứa magiê và kali cực kỳ tốt cho bệnh nhân cao huyết áp.
Bạn cũng sẽ nhận thấy sự trao đổi chất tốt hơn trong cơ thể sau khi tiêu thụ nước cam thường xuyên.
Các nghiên cứu khác nhau cũng phát hiện, nước cam có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng đục thủy tinh thể, cũng như ung thư. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong nước cam có thể giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh mãn tính.
3. Nước ép rau bina
3 loai nuoc ep rau qua tuoi giup ngua tang huyet ap-Hinh-3
Ảnh: Pixabay. 
Nước ép rau bina là một thức uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại rau này cũng là một nguồn kali tuyệt vời. Bản chất kali giúp thư giãn, điều hòa sự căng thẳng trong các mạch máu và động mạch, giúp tăng cường lưu thông máu và làm giảm huyết áp.
Bên cạnh đó, thức uống này cũng giàu lutein. Chất lutein này giúp ngăn ngừa các thành động mạch dày lên, do đó làm giảm nguy cơ mắc đau tim và tăng huyết áp.
Theo HUỲNH DŨNG/ Thế giới tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)