3 loại "chậm" ở người tuổi thọ ngắn, "chữa" ngay đảm bảo sống lâu

Google News

Những người có tuổi thọ ngắn thường có "3 chậm", ngay cả khi mới chỉ có một trong số này, họ có thể không còn khỏe mạnh nữa.

Trên thực tế, "sống chậm" là một thái độ được khuyến khích trong cuộc sống. Tuy nhiên, trong cuộc sống của bạn nếu gặp phải loại "3 chậm" này, tuổi thọ của bạn đã bị rút ngắn. Thậm chí ngay cả khi mới chỉ có 1 biểu hiện "chậm" này thôi thì có thể bạn đã không còn khoẻ mạnh nữa.
Những người có tuổi thọ ngắn thường có "3 chậm", ngay cả khi mới chỉ có một trong số này, họ có thể không còn khỏe mạnh nữa.
"Chậm" ngủ
Khi bạn mệt mỏi, bạn thường muốn ngủ và nghỉ ngơi, tuy nhiên nếu bạn không thể ngủ được thì đó là cả một vấn đề. Nếu bạn không thể ngủ trên giường quá 30 phút, có thể được coi là chứng mất ngủ.
3 loai
 
Mất ngủ thường xuyên sẽ dẫn đến trạng thái tinh thần kém vào ngày hôm sau, làm giảm hiệu quả công việc và học tập của bạn.
Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người có chất lượng giấc ngủ tốt thường tràn đầy năng lượng và khả năng mắc bệnh thấp, nhưng nếu một người có chất lượng giấc ngủ thấp thì thường đi kèm với suy nhược thần kinh và da. Nếu bạn muốn sống lâu hơn, bạn phải ngủ ngon.
"Chậm" uống nước
Chúng ta cần oxy để thở và cũng cần có nước để duy trì sự sống trong cơ thể của mình. Không có một sự sống nào trên hành tinh này mà có thể thiếu nước.
Để duy trì sức khỏe tốt, chúng ta phải đảm bảo cơ thể được đủ nước mỗi ngày. Trong trường hợp bình thường, một người cần uống 2000 ml (2 lít) nước mỗi ngày. Trong những ngày mùa hè nóng nực hoặc sau khi tập thể dục nhiều, bạn nên uống nhiều nước hơn.
3 loai
Không có một sự sống nào trên hành tinh này mà có thể thiếu nước. Ảnh minh họa 
Uống ít nước sẽ làm giảm lượng nước tiểu, làm nước tiểu cô đặc. Tại thời điểm này, nồng độ của các khoáng chất khác nhau, muối axit vô cơ và muối axit hữu cơ trong nước tiểu sẽ tăng lên rất nhiều, và rất dễ xuất hiện bão hòa và kết tủa. Sỏi hình thành từ từ ở thận hoặc niệu quản cũng có thể gây ra bệnh gút, ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột và hình thành táo bón. Nếu bạn muốn sống lâu và khỏe mạnh, bạn phải uống nước.
"Chậm" tiêu hóa
Mọi người phải dựa vào thực phẩm để tồn tại, vì vậy việc tiêu hóa thức ăn nằm trong dạ dày rất quan trọng.
Những người có hệ tiêu hoá xấu dễ bị đầy hơi, đau bụng, nấc và không có cảm giác ngon miệng. Khi tiêu hóa và khả năng hấp thụ bị suy giảm, sau một thời gian dài, cơ thể thiếu chất dinh dưỡng dẫn đến dễ bị mệt mỏi và làn da kém. Thậm chí, bạn có thể bị táo bón hoặc tiêu chảy thường xuyên, ảnh hưởng đến chất lượng sống và tuổi thọ của bạn.
3 loai
 Việc tiêu hóa thức ăn nằm trong dạ dày rất quan trọng.
Do đó, trong cuộc sống hàng ngày, thói quen sống tốt, ăn thực phẩm không ô nhiễm, sống trong môi trường không ô nhiễm, chế độ ăn uống hợp lý, ngủ ngon, tập thể dục phù hợp và tâm trạng vui vẻ sẽ tốt cho sức khỏe và tuổi thọ của bạn.
"3 cần" để sống mạnh khoẻ, tăng tuổi thọ
Ngoài tập luyện thể dục thể thao, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn cần thực hiện 3 chế độ ăn sau đây để tăng cường sức khoẻ và tuổi thọ của mỗi người.
1 quả trứng mỗi ngày
Trứng là một trong những món thường ăn và dễ chế biến nhất. Chúng rất giàu giá trị dinh dưỡng và chứa protein chất lượng cao, cao hơn nhiều loại thực phẩm khác chúng ta ăn hàng ngày.
3 loai
 Trứng giàu giá trị dinh dưỡng và chứa protein chất lượng cao.
Cách ăn trứng cũng rất đa dạng, hấp, luộc, xào đều ngon. Các chuyên gia đã phát hiện ra rằng nhiều người già sống lâu có thói quen ăn 1 quả trứng mỗi ngày, đặc biệt là trứng luộc, không mất dinh dưỡng và bảo vệ cơ thể của họ.
Ly sữa buổi sáng
Uống sữa là cách dễ nhất và nhanh nhất để "bổ sung protein chất lượng cao", có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Một ly sữa vào buổi sáng rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.
3 loai
 Uống sữa là cách dễ nhất và nhanh nhất để "bổ sung protein chất lượng cao", có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.
Các chuyên gia dinh dưỡng tin rằng mục đích chính của việc uống sữa là bổ sung canxi. Thực tế, bạn có thể uống bất cứ lúc nào. Tất nhiên, bạn cũng có thể uống nó vào ban đêm để bù cho mức canxi trong máu thấp vào ban đêm, nhưng không nhất thiết phải uống nhiều hơn vào ban đêm.
Ăn cá mỗi tuần một lần
Trong cá chứa nhiều nguyên tố vi lượng mà cơ thể con người cần, và có tác dụng trì hoãn lão hóa. Ăn cá một hoặc hai lần một tuần để có sức khỏe tốt là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng ở nhiều quốc gia khác nhau, và kết luận này cũng đã được khẳng định trong nhiều nghiên cứu.
3 loai
Trong cá chứa nhiều nguyên tố vi lượng mà cơ thể con người cần, và có tác dụng trì hoãn lão hóa. 
Cuộc sống là vô thường và có nhiều thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của con người. Mọi người đều không thể đứng ngoài quy luật tự nhiên "sinh, lão, bệnh, tử". Song để cuộc sống vui vẻ, chất lượng và tuổi thọ được nâng cao, chúng ta nên tập thể dục nhiều hơn mỗi ngày, không thức khuya, có tâm trạng tốt và chú ý đến chế độ ăn uống hợp lý để cuộc sống của bạn mỗi ngày đều mạnh khoẻ cả về thể chất và tinh thần.
Theo Minh Trang/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)