3 kiểu người nhất định phải uống 1 cốc nước ấm vào sáng sớm

Google News

Với bệnh nhân bị táo bón, việc uống một cốc nước sau khi ngủ dậy sớm sẽ giúp nhu động ruột hoạt động tốt hơn.

1. Bệnh nhân cao huyết áp:

Với bệnh nhân bị cao huyết áp, nên uống một ly nước ấm đầu tiên trong ngày ngay khi mới thức dậy. Vì sau cả một đêm, nước trong cơ thể sẽ được đào thải ra ngoài cơ thể theo đường mồ hôi và bay hơi, đồng thời máu sẽ rơi vào trạng thái mất nước khi ngủ dậy.

3 kieu nguoi nhat dinh phai uong 1 coc nuoc am vao sang som

2. Người bị táo bón

Ngoài ra, vào các thời gian bình thường trong ngày, bạn cũng nên uống nước đều đặn, và liều lượng tốt nhất mỗi lần uống không dưới 200 ml sẽ tốt cho việc làm mềm phân và thúc đẩy nhu động ruột.

3. Người lao động chân tay và người lao động trong môi trường nhiệt độ cao

3 kieu nguoi nhat dinh phai uong 1 coc nuoc am vao sang som-Hinh-2

Người lao động chân tay và người lao động trong môi trường nhiệt độ cao thường bị đổ mồ hôi nhiều do nguyên nhân môi trường và dẫn đến mất nước trầm trọng hơn. Nếu bạn không bổ sung nước kịp thời, tình trạng mất nước và say nóng sẽ xảy ra.

Bạn nên uống một cốc nước ấm vào sáng sớm, có thể bổ sung một chút muối, đồng thời không uống nước đá quá mạnh để tránh co thắt đường tiêu hóa.

Ngoài ra, uống đủ 2l nước một ngày, cũng mang lại các lợi ích sau:

- Giúp giảm cân: Nước không chứa calo và giúp đốt cháy calo. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng uống từ 1 đến 2 lít nước mỗi ngày có thể làm tăng mức tiêu hao năng lượng.

- Làm đẹp da: Nước hấp thụ vào các tế bào da sẽ nâng cao khả năng đàn hồi và tăng độ ẩm cho da.

- Cải thiện chức năng não: Trong bộ não của con người nước chiếm khoảng 80%, vì vậy uống đủ nước là điều tối cần thiết. 

- Tăng cường cơ thể săn chắc: Cơ thể chúng ta chiếm khoảng 70% nước, song các mô cơ bắp chứa đến 75%. Uống đủ nước sẽ giúp cơ bắp săn chắc.

- Hỗ trợ tiêu hoá: Nước giúp tăng cường chuyển hoá thức ăn trong cơ thể và có thể giúp ngăn chặn táo bón và các hiện tượng bất thường.

- Chống bệnh tật: Nước có thể giúp làm giảm tình trạng tắc nghẽn, tăng cường thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể và giúp cơ thể chúng ta ở thể trạng tốt hơn. 

- Giảm rủi ro mắc bệnh ung thư: Nước giúp duy trì các tế bào được sạch sẽ và có thể góp phần chống lại một số bệnh ung thư, như ung thư vú và ung thư đường ruột.

Theo Xuân Quỳnh/Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)