3 hành vi làm tổn thương chỗ nhạy cảm của phụ nữ nhiều nhất

Google News

Cho dù là bà mẹ đã mang thai hay đang chuẩn bị mang thai đều cần lưu ý bảo vệ tử cung khỏi những chuyện này:

Tử cung là cơ quan sinh sản quan trọng số 1 của phụ nữ, đồng thời cũng là nơi nuôi dưỡng thai nhi. Tuy nhiên trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều hành vi sẽ làm tổn thương tử cung phụ nữ. Hậu quả có thể là viêm nhiễm, thai ngoài tử cung hay thậm chí vô sinh.
Cho dù là bà mẹ đã mang thai hay đang chuẩn bị mang thai đều cần lưu ý bảo vệ tử cung khỏi những chuyện này:
Trong kỳ kinh nguyệt quan hệ tình dục
Thời gian kinh nguyệt là kinh khả năng miễn dịch của người phụ nữ suy giảm. Lúc này, không nên quan hệ tình dục quá sớm. Người chồng nên là người chủ động giữ gìn cho vợ, hạn chế đòi hỏi để tránh tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng vùng chậu.
Phá thai nhiều lần
Việc quan hệ tình dục mà đối tác nam không chủ động phòng tránh thai rất có thể sẽ dẫn đến việc phụ nữ mang thai ngoài ý muốn. Giải pháp được nhiều cặp đôi lựa chọn là nạo hút thai. Tuy nhiên, phương pháp này ẩn chứa nhiều biến chứng ảnh hưởng đến tử cung như chảy máu âm đạo, rách cổ tử cung, sót nhau…
Đặc biệt, các cơ quan khác nhau của cơ thể phụ nữ có tốc độ trưởng thành khác nhau. Với những cô gái trẻ, khi tử cung chưa ổn định mà đã có đời sống tình dục sớm, buông thả, phá thai nhiều lần sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy.
Ít vận động, cảm xúc không ổn định
3 hanh vi lam ton thuong cho nhay cam cua phu nu nhieu nhat
Ảnh minh họa. 
Nếu 2 hành vi trên ít nhiều phụ thuộc vào cả đối tác nam giới thì hành vi thứ 3 gây hại tử cung này phần nhiều lại do chính phụ nữ thực hiện.
Đa phần các chị em văn phòng hiện nay thường ngồi cả ngày, không di chuyển, không uống nước, không đi vệ sinh…Thực tế, hành vi này rất có hại. Việc ngồi lâu không những gây bất ổn cảm xúc mà còn làm cho máu không được lưu thông. Nếu phụ nữ đang trong ngày kinh mà ngồi nhiều, máu kinh chảy chậm, gây ra đau bụng kinh. Những nghiên cứu y học về nguyên nhân gây ra ung thư nội mạc tử cung cũng có liên quan đến việc ngồi quá lâu trong nhiều giờ đồng hồ.
Mời quý độc giả xem video Thức ăn chỉ là kẻ dối trá:

Mô tả video


Theo Hạ Mây/Thời đại Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)