3 công thức tẩy trắng răng tại nhà vô cùng đơn giản

Google News

 Một số công thức tẩy trắng răng tại nhà dưới đây vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết đâu nhé.

Nguyên nhân nào gây ố vàng răng?

3 cong thuc tay trang rang tai nha vo cung don gian

Theo thời gian, thức ăn và đồ uống có thể gây ra những mảng bám cho răng, tuy nhiên nguyên nhân trực tiếp nhất gây ố vàng răng là do men răng bị bào mòn. Men răng là lớp phủ cứng màu trắng bao bọc bề mặt răng. Bên dưới bề mặt đó là lớp ngà răng, có màu vàng nhạt.

Răng ngả vàng do mất men răng

Khi lớp bao phủ của men răng bắt đầu dần mất đi, lớp ngà răng bên dưới trở nên ngày càng rõ màu khiến răng bị ố vàng. Men răng của đa số người sẽ mòn dần theo tuổi tác, tuy nhiên axit từ thức ăn và đồ uống có thể làm bào mòn men răng sớm hơn và khiến răng ngả vàng.

Răng ngả vàng do thuốc lá

Các thói quen xấu như hút thuốc có ảnh hưởng khôn lường đến màu răng. Thuốc lá nói chung và thuốc lá sợi có nhựa thuốc lá và nicotine, sẽ làm ố màu răng và còn có thể gây ra mảng bám và vôi răng.

Mảng bám và vôi răng bám vào lợi và làm tổn thương những phần khác trong miệng, có nguy cơ gây mất răng và bệnh về lợi. Dấu hiệu dễ nhận thấy của vôi răng là mảng bám màu vàng hoặc nâu trên răng và lợi.

Răng ngả vàng do vết ố từ thức ăn

Những thức ăn và thức uống đậm màu có thể làm đổi màu bề mặt răng, bao gồm: Trà, cà phê, Coca-Cola, rượu đỏ, củ dền các loại quả màu sẫm như quả việt quất và quả mâm xôi đen...

Cách tẩy trắng răng tại nhà 

Tẩy trắng răng với baking soda và nước

Cách thực hiện: Trộn 2 thìa baking soda với khoảng 30 ml nước sạch, khuấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó làm ướt bàn chải và nhúng vào hỗn hợp đó sử dụng như kem đánh răng để chải các bề mặt răng từ 3 - 5 phút. Nhớ súc miệng lại thật sạch với nước hoặc có thể chải răng lại 1 lần nữa với kem đánh răng. 

Làm trắng răng với baking soda và nước cốt chanh

Trong chanh chứa hàm lượng axit citric có tác dụng đánh bật mảng bám, vết ố vàng trên răng. Chính vì thế khi kết hợp Baking soda và nước cốt chanh sẽ làm cách làm trắng răng hoàn hảo

Cách thực hiện: Vắt lấy nước cốt chanh cùng 1 thìa baking soda, trộn đều sau đó nhúng bàn chải và chải đều lên răng từ 2 - 3 phút, tránh chải quá lâu sẽ khiến axit trong chanh ăn mòn men răng. 

Cách làm trắng răng đơn giản bằng muối

Muối là nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp nhà bạn. Ngày xưa khi chưa có kem đánh răng thì muối vẫn được tận dụng hàng ngày để làm sạch mảng bám, cải thiện răng ố vàng bởi muối có tính sát khuẩn cao lại lành tính. Bạn có thể áp dụng cách làm trắng răng tại nhà với muối như sau:

Nghiền muối thành dạng bột mịn. Thêm 1 vài hạt muối vào kem đánh răng và chải răng như bình thường. Thực hiện cách làm trắng răng bằng muối này hàng ngày vừa giúp răng trắng sáng hơn vừa cho nướu chắc khỏe.

Theo Tieudung

>> xem thêm

Bình luận(0)