3 câu nói chỉ người chồng ích kỷ mới thốt ra

Google News

Để nhận diện một người đàn ông ích kỷ, đôi khi bạn chỉ cần để ý lời ăn tiếng nói. Nếu một người đàn ông thường xuyên nói 3 câu sau, chứng tỏ rằng anh ta rất ích kỷ, hẹp hòi.
 

Nhất định phải sinh một đứa con trai
Quan niệm "Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô", với ý nghĩa là "Một con trai thì là có nhưng mười con gái vẫn là không có" giờ đây đã lỗi thời, lạc hậu. Trong xã hội hiện đại, giới tính của con không quan trọng bằng việc con cái khỏe mạnh, ngoan ngoãn, nghe lời cha mẹ. Thế nên, nếu người đàn ông của bạn vẫn giữ quan điểm "phải có một đứa con trai nối dõi", điều đó cho thấy anh ấy quá gia trưởng, đầu óc hẹp hòi, kém cỏi.
Khi người đàn ông không ngừng nhấn mạnh về việc cần có "con trai nối dõi", điều đó cho thấy anh chỉ coi người vợ như một "cỗ máy sinh đẻ", duy trì nòi giống cho anh ta. Người đàn ông này sẽ thiếu tôn trọng vợ cũng như các con gái trong nhà (nếu có), hoặc phân biệt đối xử giữa các con. Chính tâm lý này khiến các con gái của họ khi trưởng thành khó có thể có một tinh thần tích cực với cuộc sống, do tâm lý không được đánh giá cao từ chính trong gia đình mình.
Đã là vợ anh thì không được cãi lời anh
Thay vì đối xử bình đẳng với bạn đời, nhiều người đàn ông có tâm lý lấn át vợ, trên cơ vợ, mọi quyết định quan trọng đều phải được anh ta thông qua. Trong mắt người đàn ông này, vợ như một người phụ thuộc, kẻ dưới, thế nên dù họ có như thế nào vợ vẫn phải tuân phục.
Kiểu đàn ông này thường đưa ra mệnh lệnh nhiều hơn là chia sẻ, họ sẽ không bao giờ để ý xem đối phương nghĩ gì, không bao giờ quan tâm tới cảm xúc của người kia. Anh ta cũng không bao giờ thử nghĩ xem mình đúng hay sai.
3 cau noi chi nguoi chong ich ky moi thot ra
 
Có một điểm mà nhiều người nhầm lẫn, tức là cho rằng tuýp đàn ông này nam tính, mạnh mẽ và bản lĩnh. Đây thực tế là kiểu người ích kỷ, không tôn trọng quyền phụ nữ, phủ nhận giá trị của bạn đời, thậm chí có thể dẫn đến việc làm tổn thương bạn đời bằng những hành vi bạo lực trong gia đình, khi đối phương có ý phản đối.
"Mẹ có sai em cũng không được quyền nói. Đó là mẹ anh"
Yêu thương, trân trọng, bảo vệ mẹ đẻ là một đức tính đáng quý mà người con phải có. Tuy nhiên, điều này khác với việc phụ thuộc hoàn toàn vào cảm xúc của mẹ, luôn coi mọi lời mẹ nói là đúng, đây là kiểu bám váy mẹ.
Việc người đàn ông bênh mẹ bất chấp sai trái và yêu cầu vợ chấp nhận việc này bởi "đó là mẹ", cho thấy anh không có năng lực trong việc quản lý các mối quan hệ của mình, lúc nào cũng phụ thuộc vào mẹ. Anh cũng cho thấy rằng mình chưa thực sự trưởng thành và tạo dựng được vị trí độc lập trong gia đình, mà vẫn mãi là đứa trẻ lớn xác.
Thậm chí, những người này việc gì cũng phải hỏi ý kiến mẹ, được mẹ đồng ý mới dám làm. Anh cũng sẵn sàng ép bạn đời phải thành "bản sao" của mẹ mình. Đối với người vợ, điều này không dễ dàng chút nào, bởi nó là biểu hiện của sự thiếu tôn trọng mà bạn đời dành cho họ.
Theo Thạch Thảo/ Gia Đình Mới

>> xem thêm

Bình luận(0)