3 cách trị hôi chân bạn nhất định phải biết

Google News

Bạn có thể sử dụng gừng để tự chữa hôi chân tại nhà, hiệu quả mà không hề tốn kém. 

Mùi hôi cơ thể là thứ khiến chúng ta tự ti, ngại tiếp xúc với người khác. Bạn đừng ngây thơ nghĩ rằng mùi nước hoa có thể át những mùi hôi cơ thể. Bởi đôi khi, hai mùi này trộn lẫn với nhau còn gây ra mùi khó chịu hơn.
3 cach tri hoi chan ban nhat dinh phai biet
 
Nếu mùa đông, mùi hôi chân là vấn đề lớn nhất thì khi mùa hè đến, nách là vùng dễ đổ mồ hôi và nặng mùi nhất. Theo các chuyên gia da liễu, vi khuẩn là nguyên nhân chính gây ra căn bệnh này.
Khi vùng da dưới cánh tay tiết ra mồ hôi để điều hòa thân nhiệt, khu vực này sẽ khá ẩm ướt, nhiệt độ vùng nách cũng khá ấm. Những điều này là môi điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.
Chị em cũng cần biết, hôi nách không phải là bệnh nan y và không ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Nhưng mùi hôi gây ra sự khó chịu, ảnh hưởng đến tâm lý, các mối quan hệ và công việc, thậm chí tình cảm vợ chồng.
Vì vậy, hãy bỏ túi ngay những cách đơn giản bằng gừng dưới đây để khử mùi hôi chân hoặc giúp cho nách trắng và thơm. Bạn cũng có thể là quân sư cho anh chàng của mình trong chuyện này.
Không chỉ là một loại gia vị quen thuộc và quan trọng, gừng còn là một loại 'mỹ phẩm' tuyệt vời trong việc làm đẹp da và dáng cho chị em. Trong gừng có chứa 20-25% tinh dầu và 20-30% chất cay ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Dưới đây là các cách trị hôi nách bằng gừng hiệu quả.
Gừng và muối
Chuẩn bị một dung dịch nước ấm, muối, gừng bằng cách pha 2 lít nước ấm với 1 nắm nhỏ muối hột, một vài lát gừng đập dập và ngâm chân thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Thực hiện nhiều lần mùi hôi chân của bạn sẽ biến mất.
Cách trị hôi chân bằng nước ép gừng
Đầu tiên, bạn hãy vệ sinh bàn chân cho sạch sẽ. Sau đó lấy một củ gừng tươi giã giã nhuyễn vắt lấy nước, bôi trực tiếp lên cả 2 bàn chân, kẽ chân hàng ngày để triệt mùi hôi.
Cách trị hôi chân bằng gừng tươi và bột long não
Bạn cần chuẩn bị 30g cả thân, rễ gừng tươi đem phơi khô, tán nhỏ thành bột mịn rồi trộn với 4g bột long não. Bạn lấy bột này xoa lên hoai bàn chân ngày 2 lần sau khi tắm. Bài này cần kiên nhẫn thực hiện trong vài tháng thì mùi hôi mới hết hẳn.
Đây là bài thuốc gia truyền được nhiều người sử dụng. nhưng nó phức tạp hơn việc sử dụng trực tiếp nước ép gừng tươi.
Theo Hướng Dương/ Tieudung.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)