3 cách làm mặt nạ trị mụn chỉ với 1 củ khoai tây

Google News

Khoai tây được coi là thần dược trong việc làm đẹp da. Dưới đây sẽ là 3 cách làm mặt nạ khoai tây phổ biến và hữu hiệu nhất giúp trẻ hóa làn da bạn đến tận 5-7 năm so với tuổi thật và trị sạch bách các loại mụn.

Khoai tây có chứa rất nhiều vitamin tốt cho da như vitamin A,E,C, khoáng chất phốt pho,… nên được rất nhiều người tin tưởng bởi công dụng trị mụn, giảm thâm, làm trắng hoàn toàn tự nhiên, an toàn.

Mặt nạ khoai tây sữa tươi không đường giúp trẻ hóa làn da, giảm thâm mụn giúp da trắng hồng sáng bật tone

Lấy 1 củ khoai tây gọt sạch vỏ rồi hấp chín, sau đó nghiền khoai tây thật nhuyễn với sữa tươi không đường.

Trước khi sử dụng bất cứ loại mặt nạ nào bạn cũng cần tẩy trang và rửa sạch mặt với nước ấm trước để loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn trên bề mặt da trước đồng thời giúp lỗ chân lông giãn nở để có thể hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ hoặc các sản phẩm skincare nào khác. Bước tiếp theo là bạn hãy đắp hỗn hợp này lên mặt, đặc biệt với vùng da bị sẹo, thâm mụn hãy masage nhẹ nhàng ngược chiều kim đồng hồ.

3 cach lam mat na tri mun chi voi 1 cu khoai tay

Sau khi để hỗn hợp này trên da từ 7-12 phút đối với làn da ít tổn thương và 15-20 phút với làn da nhiều tổn thương, bạn hãy rửa thật sạch bằng nước ấm. 

Mặt nạ khoai tây yến mạch sữa tươi không đường giúp trị mụn, trị sẹo rỗ, thâm nám, tàn nhang 

3 cach lam mat na tri mun chi voi 1 cu khoai tay-Hinh-2

Chuẩn bị:

- Nửa củ khoai tây

- 1,5-2 thìa cà phê bột yến mạch

- 2 thìa cà phê sữa tươi không đường

Cách thực hiện

Bước 1: Trước khi sử dụng bất cứ loại mặt nạ nào bạn cũng cần tẩy trang và rửa sạch mặt với nước ấm trước để loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn trên bề mặt da trước đồng thời giúp lỗ chân lông giãn nở để có thể hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ hoặc các sản phẩm skincare nào khác.

Bước 2 : Rửa gọt sạch nửa củ khoai tây rồi hấp chín. Sau đó nghiền nát mịn khoai tây rồi trộn với 2 thìa yến mạch, 2 thìa sữa tươi không đường. Chú ý trộn đều hỗn hợp đến khi mịn và sệt. 

Bước 3 : Đắp hỗn hợp lên cùng da có sẹo rỗ và để từ 15-20 phút sau đó rửa sạch mặt lại cùng nước mát.

3 cach lam mat na tri mun chi voi 1 cu khoai tay-Hinh-3

Mặt nạ khoai tây sữa chua không đường giảm sưng ở mụn viêm, đánh bay mụn đầu đen và giúp làn da trắng hồng, sáng bật tone

Chuẩn bị:

- 1 củ khoai tây nhỏ ( chọn củ còn nguyên vẹn, tươi không chọn củ bị dập nát, "hà")

- 3 thìa cà phê sữa chua không đường

3 cach lam mat na tri mun chi voi 1 cu khoai tay-Hinh-4

Cách làm:

Bước 1: Gọt sạch vỏ khoai tây rồi mang khoai tây đi hấp cách thủy trong khoảng 15 phút, sau đó nghiền nát khoai tây.

Bước 2: Cho lượng sữa chua không đường đã chuẩn bị vào bát khoai tây nghiền trộn đều và bỏ vào tủ mát khoảng 10 phút.

Bước 3: Trong khi chờ chờ hỗn hợp khoai tây sữa chua không đường mát, bạn hãy tẩy trang rửa mặt với nước ấm (khoảng 37 độ C) để các lỗ chân lông giãn nở từ từ. Việc này giúp loại bỏ các chất bẩn bã nhờ trên da và sau khi đắp mặt nạ sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào các lỗ chân lông trên da.

Bước 4: Đắp hỗn hợp này lên mặt và kết hợp masage nhẹ nhàng ngược chiều kim đồng hồ, để hỗn hợp trên da và thư giãn từ 10-15 phút sau đó đi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Những phương pháp làm đẹp tự nhiên và đơn giản thường sẽ không có tác dụng nhanh và rõ như sử dụng hóa mỹ phẩm nhưng nó lại đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho làn da nhạy cảm của chị em phụ nữ. Vậy nên nếu muốn có làn da trắng sáng đều màu, không tì vết bạn hãy nhớ kiên trì và chăm chỉ thực hiện những quy trình trên nhé.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)