20 loại sinh tố giảm cân nhanh lại an toàn cho sức khỏe

Google News

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình giảm cân. Dùng sinh tố giảm cân là cách lựa chọn thông minh để giảm mỡ thừa an toàn lại hiệu quả nhanh chóng.
 

5 nguyên tắc buộc phải nhớ trước khi dùng sinh tố giảm cân
Không được thêm đường, sữa vào sinh tố giảm cân hoặc các loại nước ép nói chung. Bởi trong nhiều loại hoa quả đã có sẵn lượng đường nhất định để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Việc cho thêm đường sẽ khiến cơ thể tích tụ đường bị chuyển hóa thành mỡ bụng.
Không ăn uống thả phanh, vô tội vạ. Nếu các chị em cứ ỷ lại vào sinh tố giảm cân mà ăn uống vô tội vạ sẽ khiến quá trình giảm cân không thể hiệu quả mà còn khiến tăng cân nặng. Mỡ sẽ tích tụ nhiều hơn ở bụng, đùi, bắp tay chân….
Không chỉ dùng sinh tố giảm cân tuyệt đối, các chị em cần phải biết cân đối lượng dinh dưỡng trong ngày. Sử dụng quá nhiều sinh tố mà không dung nạp thêm các loại thực phẩm khác sẽ khiến bạn gặp nhiều hậu quả không tốt với cơ thể.
Cần cân bằng sử dụng sinh tố giảm cân với tập luyện thể thao. Điều này sẽ giúp cơ thể tiêu hao bớt năng lượng dư thừa, tránh gây tích tụ mỡ thừa. Ngoài ra, sử dụng sinh tố sẽ giúp cung cấp cho cơ thể lượng protein và chất xơ dồi dào, ngăn ngừa rất nhiều chứng bệnh.
Không sử dụng sinh tố giảm cân cho nhóm người bị mắc bệnh viêm loét dạ dày, viêm dạ dày cấp hoặc mạn tính, người bị dị ứng thành phần trong sinh tố hoa quả, và cả người bị gan thận yếu.
20 loai sinh to giam can nhanh lai an toan cho suc khoe
 Nguyên tắc phải nhớ khi dùng sinh tố giảm cân.

Tổng hợp 20 loại sinh tố giảm cân nhanh chóng các chị em nhất định phải biết
1. Sinh tố bơ giảm cân hiệu quả
Bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa, lại không hề chứa cholesterol và rất giàu kali nên cực kỳ tốt cho hệ tim mạch của con người. Ngoài ra bơ còn chứa vitamin A, C, sắt, magie và hàng loạt các chất bổ dưỡng khác. Để có thể pha chế một cốc sinh tố bơ giảm cân thơm ngon, không gì tốt hơn bằng việc pha chế bơ kèm sữa chua.
Sử dụng sinh tố bơ sữa chua sẽ giúp giảm đáng kể cân nặng của bạn vì nó giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó bạn sẽ có được vòng eo mong muốn và một cơ thể khỏe đẹp. Nên sử dụng sinh tố bơ vào buổi sáng hàng ngày và thay thế cho bữa ăn sáng.
2. Sinh tố yến mạch giảm cân nhanh chóng
Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc chứa rất nhiều chất xơ và protein, khoáng chất như magie, kẽm, sắt, đồng, mangan. Ngoài ra nó còn giàu vitamin nhóm B và cả những chất chống oxy hóa mạnh.
Tuy vậy yến mạch chứa cực ít calo, rất phù hợp cho các chị em muốn giảm cân nhanh chóng. Pha chế sinh tố yến mạch giảm cân giúp có cảm giác no lâu nhưng không bị thừa chất, lại có tác dụng làm đẹp da hiệu quả. Bạn có thể sử dụng yến mạch để ăn sáng, vẫn đảm bảo đầy đủ nhu cầu năng lượng mà cơ thể cần.
3. Sinh tố dứa giảm cân
Dứa là một trong những loại hoa quả hỗ trợ giảm cân được sử dụng nhiều nhất. Sinh tố dứa vừa thơm ngon, vừa giàu vitamin A và C, lại có sẵn đường giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, tạo cảm giác no lâu. Ngoài ra dứa còn cung cấp cho cơ thể kali, natri và một vài khoáng chất cần thiết khác.
Các chị em sử dụng sinh tố dứa thường xuyên sẽ mang lại vóc dáng thon thả, làn da tươi tắn. Nên sử dụng sinh tố dứa sau bữa ăn khoảng 15 đến 30 phút để có lợi cho hệ tiêu hóa và giảm khả năng hấp thụ đường, tinh bột của cơ thể.
4. Sinh tố cải bó xôi giảm cân cấp tốc
Cải bó xôi hoặc rau chân vịt là loại rau chứa rất nhiều chất xơ, các vitamin A, C và E, các protein cần thiết cho cơ thể giúp tăng sức đề kháng và hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả. Ngoài ra cải bó xôi còn chứa đầy đủ các khoáng chất thiết yếu như sắt, magie, canxi và cực giàu kali rất tốt cho hệ tim mạch.
Cải bó xôi các bạn xay nhuyễn hoặc cho kèm với một chút rau củ để dễ uống hơn. Sinh tố cải bó xôi sử dụng thường xuyên sau bữa ăn khoảng 30 phút sẽ giúp cơ thể ngăn chặn việc hấp thụ tinh bột và đường, từ đó tốt cho việc giảm cân của các chị em.
5. Sinh tố cà chua giúp eo thon
Đây là loại sinh tố giảm cân cực hữu hiệu do chứa ít đường, ít calo mà lại cực giàu chất xơ. Hàm lượng vitamin A, vitamin C, vitamin nhóm B cực kỳ dồi dào và tốt cho sức khỏe. Sinh tố cà chua sẽ giúp ngăn cản quá trình hấp thụ chất béo dư thừa của cơ thể, cung cấp năng lượng và nước cho làn da của các chị em.
Sử dụng sinh tố cà chua thời điểm tốt nhất là sau bữa sáng, lúc này cơ thể sẽ hấp thụ các vitamin dễ dàng, cơ thể sẽ có cảm giác no mà vẫn có đầy đủ dinh dưỡng.
20 loai sinh to giam can nhanh lai an toan cho suc khoe-Hinh-2
 Sinh tố cà chua giảm cân thần kỳ.
6. Đẹp da từ sinh tố dưa hấu
Dưa hấu chứa rất nhiều vitamin A và vitamin C hỗ trợ làm đẹp cực hiệu quả. Ngoài ra, nó còn chứa đầy đủ các khoáng chất như sắt, magie, kali, canxi và cả natri rất tốt cho cơ thể.
Lượng nước cực kỳ dồi dào nhưng lại chứa ít calo có trong sinh tố dưa hấu sẽ giúp chị em giảm cân cực hữu hiệu. Nó sẽ tạo cảm giác no lâu hơn và hạn chế được cơn đói, thèm ăn của bạn. Sử dụng sau bữa ăn sáng là thời điểm tốt nhất với loại sinh tố này.
7. Sinh tố việt quất
Việt quất rất giàu vitamin C, nó còn có đầy đủ các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như magie, sắt, canxi và kali. Ngoài ra quả việt quất chứa lượng chất chống oxy hóa khá cao, vừa giúp cung cấp nước cho cơ thể vừa giúp cơ thể ngăn chặn các gốc tự do xấu, chất béo có hại.
Pha chế khoảng 100g việt quất với 150ml sữa tươi sẽ mang lại một cốc sinh tố cho bạn làn da đẹp đẽ kèm theo đó là giảm cân hiệu quả. Sử dụng sinh tố việt quất sau bữa ăn khoảng 30 phút để giúp cơ thể giảm cân tốt hơn, ngăn ngừa sự hấp thụ chất béo, tinh bột và đường quá nhiều vào cơ thể. Từ đó bạn sẽ có vòng eo thon thả hơn.
8. Sinh tố dâu tây
Dâu tây chứa lượng vitamin C cực kỳ dồi dào, giàu chất xơ và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Dâu tây còn chứa nhiều khoáng chất quan trọng như canxi, sắt, kali đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh.
Hơn nữa, sinh tố dâu tây không chứa cholesterol, giàu dinh dưỡng, ít calo cho nên hoàn toàn phù hợp với mục đích giảm cân của các chị em. Chỉ cần một cốc sinh tố dâu tây sau bữa ăn sẽ đem lại khả năng giảm cân đáng kinh ngạc.
9. Sinh tố dưa leo giảm cân nhanh
Dưa leo hay dưa chuột là loại quả thanh mát, bổ dưỡng rất giàu vitamin nhóm B, vitamin A, C và E, đặc biệt là rất giàu chất xơ. Điều này rất phù hợp để phục vụ mục đích giảm cân của các chị em phụ nữ.
Chỉ cần một cốc sinh tố dưa leo mỗi ngày là đã giúp bụng, đùi giảm được khá nhiều chất béo không cần thiết. Nên uống sau bữa cơm khoảng 30 phút để ngăn ngừa cơ thể hấp thụ các chất có thể tạo thành mỡ.
10. Sinh tố xoài
Xoài cũng được coi là loại trái cây hỗ trợ giảm cân cực tốt. Ngoài chất xơ, xoài cực giàu vitamin A và C cùng với đó là hàng loạt khoáng chất như canxi, sắt, magie, kali … giúp các chị em có thể giảm cân, làm đẹp da hiệu quả mà không lo dư thừa calo trong cơ thể.
Các chị em chỉ cần uống sinh tố xoài sau khi ăn nhẹ xong sẽ giúp cơ thể no lâu nhưng không bị thừa năng lượng, hỗ trợ giảm cân vùng eo, mông rất hiệu quả.
11. Sinh tố rau bina kết hợp hạt lanh Smoothie
Đây là sinh tố hỗn hợp giữa rau bina và hạt lanh mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe cũng như hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Chỉ cần kết hợp rau bina với 1 thìa hạt lanh, hạt chia một ngày là bạn sẽ có đủ lượng chất xơ, vitamin A, C, E và khoáng chất như sắt, magie, kali,... cho cơ thể mà không bị nhiều calo, không lo bị tích mỡ trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng sinh tố này sau khi ăn xong để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất.
12. Sinh tố đu đủ kết hợp với gừng
Đu đủ chứa nhiều vitamin A, C và chất xơ cực dồi dào, lại không hề chứa cholesterol và chất béo có hại. Ngoài ra đu đủ còn có các khoáng chất thiết yếu như sắt, magie, canxi, kẽm,...
Khi kết hợp với gừng là bạn đã có một cốc sinh tố an toàn cho sức khỏe, tạo cảm giác no lâu và kiểm soát được lượng calo đưa vào cơ thể. Từ đó giúp giảm cân hiệu quả, ngăn ngừa tích trữ mỡ thừa dưới da bụng, đùi và mông. Bạn có thể uống sinh tố đu đủ và gừng vào buổi sáng hoặc sau bữa ăn.
13. Sinh tố dâu tây kết hợp với súp lơ
Lượng vitamin C, vitamin A dồi dào, kèm với đó là các khoáng chất canxi, sắt, magie, kẽm và chất xơ trong dâu tây kết hợp với các chất quan trọng trong súp lơ, tất cả sẽ tạo nên một hỗn hợp sinh tố giảm cân mà giàu canxi tốt cho xương khớp.
Ngoài ra sinh tố này giúp bạn giảm cơn thèm ăn, ăn vặt, tạo cảm giác no lâu hơn. Bạn hãy uống sinh tố này vào buổi sáng để hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất và giúp giảm cân hiệu quả.
14. Sinh tố từ củ cải
Củ cải có tác dụng thanh lọc cơ thể, giảm lượng đường huyết và còn hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả. Trong củ cải có chứa nhiều vitamin nhóm B và vitamin C, kèm theo đó các khoáng chất cực kỳ quan trọng như canxi, sắt, kali vô cùng có lợi cho sức khỏe. Sinh tố củ cải có thể sử dụng sau bữa ăn nhẹ nhằm giúp bạn no lâu hơn, giảm cơn thèm ăn và giúp ngăn chặn tích trữ mỡ thừa trong cơ thể.
15. Sinh tố giảm cân nhanh chóng từ cà rốt và cam
Sinh tố từ cà rốt và cam cực kỳ giàu vitamin A và C do đó sẽ giúp bạn giảm cân, giảm mỡ thừa ở bụng, đùi nhanh chóng mà vẫn cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động.
Ngoài ra, làn da của bạn sẽ mịn màng và trắng sáng hơn nhờ vitamin có trong sinh tố. Cốc sinh tố hỗn hợp này có thể cung cấp đầy đủ khoáng chất như kali, sắt và canxi cho cơ thể. Sinh tố cà rốt và cam có thể sử dụng uống hàng ngày, tốt nhất là sau bữa ăn để được tác dụng giảm cân tốt nhất.
16. Sinh tố cà phê và chuối
Sinh tố cà phê và chuối là sự kết hợp hoàn hảo giữa caffein, protein, chất xơ, kali,.. cho một buổi sáng thật khỏe mạnh. Ngoài ra hỗn hợp sinh tố này hoàn toàn có thể thay thế bữa ăn sáng và hỗ trợ giúp giảm cân hiệu quả.
Các vitamin A, vitamin C trong chuối sẽ cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động mà không bị dư thừa calo. Bạn nên sử dụng hỗn hợp sinh tố này với một bữa ăn nhẹ vào buổi sáng để tăng cảm giác no lâu, chống đói bụng.
17. Sinh tố hỗn hợp từ việt quất và nho
Sinh tố từ việt quất và nho sẽ cung cấp đầy đủ vitamin C cho một ngày làm việc của bạn. Hơn hết, nó còn giúp giảm đi đáng kể cortisol, đây là chất gây căng thẳng và tích trữ chất béo cho cơ thể. Từ đó giúp bạn có thể giảm tích trữ mỡ bụng, đùi, mông và giúp khỏe mạnh hơn. Các khoáng chất như canxi, sắt, magie, kali trong việt quất và nho sẽ giúp cơ thể phòng chống rất nhiều các bệnh khác nhau.
18. Sinh tố giảm cân từ bưởi xanh
Bưởi giống như quả cam, cũng là loại hoa quả rất giàu vitamin A và vitamin C cho cơ thể. Việc sử dụng sinh tố bưởi xanh sẽ giúp thanh lọc cơ thể, cung cấp năng lượng cho bạn hoạt động và còn có thể thay thế bữa ăn, hỗ trợ giảm cân tốt hơn.
Lượng chất béo cực thấp và lượng cacbohydrat vừa phải sẽ rất có ích cho cơ thể, ngăn ngừa việc tích đọng chất béo không cần thiết khiến bạn bị tăng cân. Bạn nên uống một cốc sinh tố bưởi mỗi ngày sau bữa ăn để giúp cho việc giảm cân, giảm eo được thuận lợi.
19. Sinh tố khoai lang giảm cân cực độc đáo
Khoai lang là thực phẩm giàu tinh bột và chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, tinh bột của khoai lang khi chuyển hóa trong cơ thể gây cảm giác no giả mà không hề bị tích trữ thành mỡ. Từ đó khoai lang là loại thực phẩm giảm cân được rất nhiều chị em tin dùng.
Ngoài ra hàm lượng khoáng chất cao như kali, natri, magie,.. sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và chống lại với nhiều chứng bệnh. Sử dụng sinh tố khoai lang thay bữa sáng để hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn.
20. Giảm cân hiệu quả bằng sinh tố mướp đắng
Mướp đắng là loại quả rất bổ dưỡng đối với sức khỏe. Lượng chất xơ, vitamin và hàng loạt hợp chất trong sinh tố mướp đắng sẽ giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và giảm cân cực hiệu quả cho các chị em. Sử dụng sinh tố sau bữa ăn sẽ giúp giảm khả năng hấp nạp các chất thừa gây tích trữ mỡ bụng cho cơ thể. Từ đó sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn.
Cách bảo quản sinh tố giảm cân đúng và tốt nhất
Sinh tố hoa quả hoặc nước ép nói chung đều không thể để được lâu và cần có biện pháp bảo quản đúng đắn, tránh làm mất đi dưỡng chất và vitamin có trong sinh tố
Nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh là cách bảo quản tối ưu nhất. Bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh tối đa 48 giờ để sinh tố giảm cân không bị mất đi các dưỡng chất quan trọng.
Không nên để sinh tố ở môi trường bên ngoài có ánh sáng chiếu vào quá lâu. Bởi sinh tố sẽ bị mất đi hầu hết các vitamin và dưỡng chất, giảm đi tác dụng đối với sức khỏe.
Bạn cũng nên cho sinh tố vào chai thủy tinh có nút kín mỗi khi không dùng đến và để vào trong tủ lạnh để việc bảo quản đạt trạng thái tốt nhất.
Theo PV (Khám phá)

>> xem thêm

Bình luận(0)