2 việc buổi sáng hại gan hơn cả uống rượu khiến ứ đọng đầy cặn bã

Google News

Thói quen sinh hoạt có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của gan. Dưới đây là 2 thói quen xấu bạn thường làm vào buổi sáng khiến gan suy kiệt mỗi ngày.

1. Nhịn tiểu vào buổi sáng
Các chuyên gia nhấn mạnh rằng, việc nhịn tiểu vào buổi sáng nhất là khi mới thức dậy là vô cùng nguy hiểm. Bởi lẽ, khi bạn đi tiểu vào buổi sáng thì các chất độc tích tụ cả một đêm trong gan sẽ đi qua nước tiểu ra ngoài.
Chính vì thế, nếu bạn không đi tiểu, không bài tiết kịp thời khiến chất độc chững lại, làm tăng gánh nặng giải độc gan, lâu ngày dẫn tới ngộ độc gan, suy gan, viêm gan,...
2. Nhịn không ăn bữa sáng
Nhiều người do bận rộn nên thường có thói quen bỏ bữa sáng. Tuy nhiên nếu nhịn không ăn sáng trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng, làm cơ thể mệt mỏi, suy yếu dần, nội tạng "héo mòn", nhất là tổn thương đến gan.
Bạn nên nhớ rằng, bữa sáng chính là bữa quan trọng nhất trong ngày, cung cấp năng lượng cho nội tạng sau một đêm dài hoạt động, trong đó có gan.
Nếu nhịn ăn sáng sẽ gây ra tình trạng tích tụ mỡ trong gan, lượng đường trong máu thấp khiến glycogen trong gan suy giảm, tăng insulun gây gánh nặng cho gan.
Nhịn ăn sáng kéo dài sẽ làm gan suy giảm chức năng, viêm gan, xơ gan, thậm chí là mắc bệnh nan y. 
2 viec buoi sang hai gan hon ca uong ruou khien u dong day can ba
 
Dấu hiệu gan đang suy kiệt vì độc tố
Một số dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của gan đang gặp vấn đề, mọi người chú ý:
+ Ngứa gan bàn tay
Khi chức năng gan suy yếu sẽ gây ra hiện tượng ứ đọng nước, nóng trong, ngứa da tay. Chức năng gan yếu sẽ khiến sự bài tiết bilirubin bị ảnh hưởng, làm tăng hàm lượng bilirubin trong cơ thể, gây ngứa ngáy ở lòng bàn tay.
+ Đốm trắng ở giữa móng tay
Bàn tay xuất hiện đốm trắng bất thường thì coi chừng bệnh gan, nếu có sọc ngang thì là tiền thân bệnh gan
+ Mắt và da chuyển vàng
Nếu đột nhiên thấy da và mắt dần ngả vàng thì là lời cảnh báo của gan đang chứa nhiều độc tố, nếu không điều trị nhanh chóng sẽ dễ gây suy gan, ung thư gan
+ Mặt đen sạm
Da mặt đen sạm đi trông thấy là cảnh báo bệnh gan mạn tính, chức năng gan bị suy yếu khiến nồng độ hormone ảnh hưởng, chuyển hóa sắc tố kém.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)