2 thói quen gội đầu 99% phụ nữ mắc phải, tưởng đúng nhưng hại vô cùng

Google News

Gội đầu không đúng cách sẽ làm mất đi độ bồng bềnh, mềm mượt của mái tóc, đồng thời gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

Thói quen gội đầu không đúng cách gây ra rất nhiều tác hại cho da đầu, tóc lẫn sức khỏe Gội đầu sai cách trong thời gian dài, mái tóc sẽ mất đi sự bồng bềnh, mềm mượt và óng ả vốn có.
Trao đổi cùng Phụ nữ & Gia đình, chuyên gia tạo mẫu Dương Hồng Thái Phụng cho biết, có 2 thói quen sai lầm mà đa số phụ nữ mắc phải khi gội đầu dưới đây đã vô tình khiến mái tóc xuống cấp nhanh chóng.
Gội đầu thường xuyên
Để mái tóc được chăm sóc một cách đúng đắn, luôn giữ được độ mềm mượt, óng ả, bạn cần lưu ý trong việc chọn đúng dòng dầu gội.
Theo chuyên gia Thái Phụng, đối với tóc nhuộm, bạn cần dùng các dòng sản phẩm có công dụng cung cấp sắc tố và protein. Ngoài ra, hạn chế dùng dòng dầu xả, kem ủ chứa silicon vì loại chất này chỉ có khả năng làm mượt trong 20 - 24 giờ đồng hồ.
Trong khi đó, với mái tóc tự nhiên, không tạo kiểu hay nhuộm màu, bạn nên chọn dòng dầu gội theo tính chất da, như dầu, khô hay bình thường. Ưu tiên các loại chiết xuất từ thiên nhiên như nha đam, dầu dừa, hạt chứa dầu...
Về tầng suất, mỗi tuần bạn chỉ nên gội đầu nhiều nhất 3 lần. Chị Thái Phụng chia sẻ: "Gội đầu quá thường xuyên sẽ làm mất độ ẩm tự nhiên khiến tóc mau khô xơ hơn bình thường. Do đó, chỉ nên gội nhiều nhất 3 lần trong 1 tuần".
Đặc biệt, tránh chải trong khi gội đầu vì thói quen này có thể làm tóc gãy rụng.
Vò tóc sau khi gội
Sau khi gội đầu, đa số mọi người thường dùng khăn bông vò tóc để lấy đi nước. Tuy nhiên, thói quen này cực kỳ sai lầm vì làm lớp vẩy bọc bên ngoài tổn thương, bong tróc làm tóc chẻ ngọn, mất đi sự mềm mượt tự nhiên.
Vò tóc sau khi gội là thói quen vô cùng sai lầm - Ảnh: Internet 
 Để mái tóc nhanh khô nhưng vẫn đảm bảo độ mềm mượt, óng ả, chuyên gia Thái Phụng khuyên: "Sau khi gội, dùng tay nắm chặt tóc, bóp nhẹ từ chân tóc xuống đuôi tóc để nước được ép ra hết. Tiếp đó, nên sấy khô trước quạt hoặc máy sấy tóc".
Nếu dùng máy sấy, hãy bật chế độ mát vì hơi quá nóng sẽ làm sợi tóc dễ tổn thương và trở nên khô ráp, chẽ ngọn. "Trong lúc sấy, không nên để hơi gió đẩy từ dưới lên, đây cũng là thói quen cực kỳ hại. Tốt nhất, hãy để hơi gió từ máy xuôi theo chiều từ chân xuống ngọn tóc" - chuyên gia Thái Phụng cho biết.
Chỉ cần làm theo những hướng dẫn gội đầu đúng cách trên từ chuyên gia tạo mẫu Thái Phụng, mái tóc của bạn sẽ luôn giữ được vẻ óng ả, mượt mà tự nhiên.
Theo Yên Chi/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)