2 loại cá cực giàu canxi có thể thay thế 3 ly sữa một ngày

Google News

Hai loại cá dưới đây chứa hàm lượng canxi dồi dào, giúp người trẻ phát triển chiều cao tối đa còn người già chống loãng xương hiệu quả.

Khi nhắc tới việc bổ sung canxi, chúng ta lập tức sẽ nghĩ tới việc dùng thực phẩm chức năng hoặc uống sữa. Tuy nhiên bạn có biết, có thể bổ sung canxi hoàn toàn đơn giản thông qua ăn uống. Có 2 loại cá rất giàu canxi bạn nên tích cực ăn hàng ngày.

2 loai ca cuc giau canxi co the thay the 3 ly sua mot ngay

Cá hồi

Cá hồi rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho cơ thể. Trong cá hồi có chứa nhiều axit béo omega-3 và vitamin E, rất tốt cho sữa khỏe.

Đặc biệt, cá hồi chứa hàm lượng canxi dồi dào, 170g cá hồi có khoảng 350mg canxi, đáp ứng nhu cầu canxi hàng ngày.

Ngoài ra, cá hồi cũng mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe khác như trợ giúp giảm cân, điều trị trầm cảm, cải thiện sức khỏe da, thúc đẩy năng lượng tự nhiên,…

Vì những lợi ích tuyệt vời này, chúng ta nên tích cực ăn cá hồi, đặc biệt là trẻ em, một tuần nên ăn từ 2-3 lần.

Cá mòi

Cá mòi là loại cá chứa rất giàu canxi, xương mềm, có thể ăn được cả xương. Một hộp (92 gram) cá mòi cung cấp 35% lượng canxi RDI cho cơ thể. Loài cá có dầu này cũng có hàm lượng protein và axit béo omega-3 cao cho một trái tim và não khỏe mạnh.

Chính vì những lợi ích tuyệt vời này nên thay vì cho con uống nhiều sữa để bổ sung canxi thì chúng ta nên ăn tích cực 2 loại cá này nhé.

Giá thành từng loại cá tuy có cao hơn chút nhưng đổi lại giá trị dinh dưỡng cao lại không để lại hậu quả đáng tiếc như uống quá nhiều sữa.

2 loai ca cuc giau canxi co the thay the 3 ly sua mot ngay-Hinh-2

Một số lưu ý khi ăn cá để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

- Không nên ăn cá sống

Trong vảy cá hoặc thịt cá có thể có nhiễm ký sinh trùng, để đảm bảo chúng ta nên ăn cá được nấu chín kỹ, tuyệt đối không ăn cá tái hoặc chưa chín kỹ.

- Với các loại cá biển, khi cho bé ăn các mẹ cũng cần lưu ý

Không ăn các loại hoa quả như: nho, lựu, hồng…ngay sau khi ăn cá vì dễ xuất hiện các triệu chứng như là nôn ọe, chướng bụng, đau bụng, đi tiêu chảy.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)