2 giờ sáng chồng chưa về, vợ mở cửa ban công chết sững vì cảnh tượng trước mắt

Google News

2 giờ sáng, cô giật mình tỉnh dậy, dụi mắt chạy ra ngoài mở cửa, nhìn xuống cổng nhà đang sáng ánh điện thì chết sững người. 

“Lấy chồng rồi mới biết: Chọn chồng không khéo là chọn nhầm. Tài ba, giỏi giang đến mấy nhưng cứ mắc tật lăng nhăng thì cũng đành vứt đi” – Cô chị nhìn cô em gái đến tuổi cập kê, thở dài một tiếng.
Cuộc hôn nhân của cô chị ấy quả thật cũng chẳng phải suôn sẻ gì. Một đời chồng trước ly hôn vì chồng ngoại tình, đến người chồng thứ hai tưởng khá hơn thì nghe đâu vài hôm trước lại bắt gặp anh ta tay trong tay với một cô gái lạ. Cô chị sợ cô em gái cũng tiếp theo cái con đường của mình, nên nhắc khéo. Cô em cười xòa rồi xua tay: “Người yêu em không bao giờ như thế!”.
Cuộc nói chuyện của hai chị em kết thúc bằng việc cô chị ký tên vào tờ giấy đơn phương ly hôn rồi gọi điện cho người chồng mới. Đầu dây bên kia là những tiếng van xin đầy ngọt nhạt. Nhưng cô chị vẫn giữ nguyên quyết định của mình. Cô gái trẻ nhìn chị gái hỏi: “Sao chị không cho anh ta một cơ hội?”.
Cô chị cười buồn rồi nhếch môi: “Đàn ông ngoại tình thì mãi mãi chỉ là kẻ bỏ đi. Đàn ông tốt không thể dành cho cả thiên hạ”. Cô gái trẻ nghe vậy, lòng gật gù tâm đắc, bởi chính bản thân cô cũng chuộng sự chung thủy trong tình yêu đối với một người.
Ảnh minh họa. 
Trước khi rời đi, cô chị ngoái đầu lại dặn em: “Ngày một không bận, em nhớ gọi Hiếu tới chơi. Hai đứa yêu nhau mà kín tiếng quá, có chắc là em đã chọn đúng được không?”. Nghe cô chị nói vậy, cô gái gật đầu khẽ, trong lòng cũng thầm nghĩ chắc người từng trải ít ra cũng có mắt nhìn người.
Buổi ra mắt diễn ra quá thuận lợi, hầu hết mọi người đều có ấn tượng rất tốt về bạn trai cô. Cô chạy lại hỏi chị gái, chị chỉ ậm ừ rồi nói nhỏ: “Chị thấy Hiếu khéo quá, chẳng thể nhìn rõ nổi con người. Nhưng nếu em thấy ổn, thì hai đứa cứ tiếp tục thôi".
Thấy chị gái nói vậy, cô cười xòa rồi bảo: "Chị lại suy nghĩ nhiều rồi, giờ người đàn ông nào lọt được vào mắt chị nữa. Cuối năm em với Hiếu ổn định rồi cũng cưới thôi".
Lời thông báo khéo léo của cô em gái khiến cô chị không ngừng suy nghĩ. Biết là bản thân có nói gì nó cũng chưa chắc đã tin. Với một người lỡ hai lần đò rồi, thì làm gì còn lòng tin vào đàn ông nữa, gặp người nào rồi cũng có ác cảm - em cô nhất định sẽ nghĩ như vậy. Trải qua hai cuộc hôn nhân sóng gió cô mới thực sự hiểu. Đàn ông tốt sẽ không giỏi nói ngọt và khéo che đậy. Nhưng mà tình yêu của em gái cô, cô có quyền gì mà ngăn cản, chưa kể ai cũng đều thấy họ rất xứng đôi.
Đám cưới của cô em gái diễn ra trong sự chúc tụng của mọi người. Thời gian đầu cặp vợ chồng son cũng hạnh phúc lắm. Chồng đi làm về đúng giờ, luôn quan tâm và thấu hiểu vợ từng ly từng tý. Thế rồi được một thời gian ngắn anh ta bỗng chốc thay đổi, lạnh nhạt dần dần. Khi nhận ra điều ấy, cô em cũng đơn giản nghĩ rằng do chồng mình làm nhiều việc quá nên áp lực, chứ chưa từng nghĩ chồng có ai khác ngoài mình.
Ảnh minh họa 
Cô tin tưởng anh, nên dù anh có về khuya, người nồng nặc mùi men rượu, cô cũng tự trấn an mình rằng: “Anh đi gặp đối tác, không uống rượu bia thì làm gì có ai uống hộ”. Dần dà trên người anh xuất hiện mùi nước hoa lạ. Cô vừa khóc vừa nghĩ rằng đó là do ai đó tự động sà vào lòng chồng.
Hôm trời mưa ấy, chồng không về nhà, cô gọi điện nhưng chồng không nghe máy. Chờ anh lâu quá, cô ngủ thiếp đi lúc nào không biết. 2 giờ sáng, cô giật mình tỉnh dậy, dụi mắt chạy ra ngoài mở cửa, nhìn xuống cổng nhà đang sáng ánh điện thì chết sững người. Dưới kia là chồng cô, anh ta đang ôm hôn một cô gái lạ. Trái tim cô thắt lại, đôi mắt rưng rưng ngấn lệ. Bao nhiêu sự biện hộ cho anh từ trước đến này đều vỡ tan tành.
Cô với tay đẩy chậu hoa từ lan can rơi xuống mặt đất vỡ tan tành, cho hai kẻ đó biết mình đã trông thấy tất cả. Chồng cô và cô gái kia hốt hoảng nhìn lên tầng nhà. Cô đứng đó, nhếch mép cười chua chát rồi trở vào phòng. Cô cũng sẽ viết đơn ly hôn. Cô cũng sẽ quyết định rời khỏi người đàn ông như chị gái. Mặc mọi chuyện đến đâu thì đến, cô không thể tiếp tục chịu đựng sự chung đụng đàn ông với một người đàn bà nào khác. Cô cần phải biết nghĩ đến cảm giác của bản thân mình.
Theo Ttvn.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)