18 người sốc phản vệ khi chạy thận: cách chức Giám đốc BVĐK Hòa Bình

Google News

5/5 thành viên hội đồng kỷ luật thống nhất cách chức Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình trong vụ tai ngày 29/5 khiến 18 người sốc phản vệ khi chạy thận .

Liên quan đến vụ tai biến y khoa ngày 29/5 khiến 18 người sốc phản vệ khi chạy thận tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, sáng nay ngày 21/7, hội đồng kỷ luật Sở Y tế Hòa Bình họp xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Trương Quý Dương, Giám đốc bệnh viện.
Sau khi xem xét, phân tích các sai phạm của ông Dương trong vụ tai biến y khoa nghiêm trọng này, hội đồng kỷ luật đã đề xuất cách chức và bỏ phiếu kín. Kết quả, 5/5 thành viên đều thống nhất hình thức kỷ luật này.
18 nguoi soc phan ve khi chay than: cach chuc Giam doc BVDK Hoa Binh
Hội đồng kỷ luật Sở Y tế Hòa Bình thống nhất kỷ luật cách chức với ông Trương Quý Dương. Ảnh: Đoàn Bổng. 
Được biết, sau khi thống nhất phương án kỷ luật, Sở sẽ gửi báo cáo lên Ban cán sự Đảng UBND tỉnh để quyết định. Trước đó vào ngày 19/7, hội đồng kỷ luật của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình cũng đã họp kiểm điểm ông Trương Quý Dương.
Ông Dương tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Khi tiến hành bỏ phiếu kín, 70% thành viên tham dự tán thành. Bản thân ông Dương cũng chia sẻ, đợi sau khi vụ việc được làm sáng tỏ, ông cũng sẽ có đơn xin thôi nhiệm vụ.
Sau 2 lần bị tạm đình chỉ để điều tra vụ việc, ông Dương mới trở lại làm việc hơn 10 ngày nay.
Theo điều tra, với vai trò người đứng đầu, ông Dương là người trực tiếp ký kết các hợp đồng với đối tác, liên quan đến hoạt động chạy thận của bệnh nhân.
Đáng nói, nhiều bản hợp đồng do ông Dương ký đều có điểm chung là có giá trị dưới 100 triệu đồng. Với khung giá này, BV được quyền tự quyết.
Theo T.Hạnh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)