16 bí mật về bộ phận chịu thiệt thòi nhất cơ thể

Google News

Mông là bộ phận chịu nhiều thiệt thòi nhất trên cơ thể, vì bị đè nén không thương tiếc suốt cả ngày nên chẳng cặp mông nào dám tự hào là mình đẹp.

Mông và bộ phận liên quan là hậu môn đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Hãy cùng điểm qua 16 điều thú vị về chúng nhé:
1. Lông ở hậu môn sẽ hãm bớt âm thanh khi bạn đánh rắm. Do đó nếu lỡ cạo lông vùng này thì bạn sẽ không thể nào xì hơi một cách im lặng được.
2. Mông của nữ giới lớn hơn nam giới vì nội tiết tố nữ estrogen khiến mỡ tích tụ ở mông, thay vì ở bụng.
3. Sở hữu mông to là một lợi thế, bởi vì những người bụng bự thường chết sớm hơn những người bụng thon. Do đó nếu bạn duy trì được lượng mỡ ở mông thay vì ở bụng, bạn sẽ sống lâu hơn.
16 bi mat ve bo phan chiu thiet thoi nhat co the
Hãy tự hào nếu bạn sở hữu cặp mông to quyến rũ. 
4. Mông là một phần của nhóm cơ khỏe nhất trên cơ thể, chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động di chuyển của bạn, bao gồm đi đứng, leo cầu thang, thu mình, đứng thẳng...
5. Ở trên mông có xương cụt, nguồn gốc vốn là một cái đuôi trước khi tiến hóa.
6. Phân của bạn chứa 75% là nước. Phân có màu nâu vì nó chứa mật và tế bào hồng cầu đã chết.
7. Nếu phân của bạn có màu xanh, có thể là do phân đã di chuyển nhanh hơn bình thường trong ruột, hoặc là bạn ăn quá nhiều thực phẩm đã được nhuộm xanh.
8. Trung bình, một người đánh rắm khoảng 13-21 lần một ngày. Nếu không đánh rắm cả ngày thì hẳn sức khỏe của bạn có vấn đề.
9. Trĩ không phải là một tình trạng y khoa, đó là một lớp màng thịt ở phía trong hậu môn để kiểm soát phân. Cảm giác áp-xe đau đớn ở hậu môn của bạn là do bệnh trĩ gây ra.
10. Trung bình, 10% những người tiến hành cấy ghép mông là nam giới.
11. Một trong những lí do khiến con người (và những loài linh trưởng khác) phát triển mông to là nhằm mục đích cho dễ ngồi.
12. 99% lượng khí thoát ra khi đánh rắm không có mùi. Chúng chỉ toàn oxy, ni-tơ, CO2, hidro và methane. 1% còn lại là các hợp chất sulfua mới có mùi.
13. Mụn có thể mọc ở mông: Mụn ở mông là bình thường và có thể trị bằng kem bôi ngoài da hoặc chiếu tia laser.
13. Khăn ướt không tốt cho mông: Nhiều người bị dị ứng hoặc viêm da khi sử dụng các sản phẩm khăn ướt dành cho trẻ em. Để tránh bị viêm, bạn nên rửa sạch bằng xà phòng, nước và giấy vệ sinh là được. Nếu da mông quá nhạy cảm, bạn chỉ nên dùng loại xà phòng dịu nhẹ không mùi.
15. Bạn có thể bị u hắc tố (một dạng ung thư da) mặc dù chưa bao giờ phơi mông ra ngoài trời nắng. Để phòng ngừa căn bệnh này, bạn hãy thăm khám bác sĩ và hỏi xem bao lâu thì mình nên đi tầm soát ung thư da, dựa trên sức khỏe cá nhân và bệnh sử gia đình.
16. Bạn có thể bị vẩy nến hoặc chàm (eczema) ở mông mà đôi khi không nhận ra. Nguyên nhân có thể do dị ứng với giấy vệ sinh hoặc một loại kem dưỡng bạn hay dùng. Cảm giác ngứa ngáy, bỏng rát có thể xuất hiện ở mông hoặc khe mông, thậm chí xung quanh hậu môn. Trường hợp này nên đi khám da liễu để bác sĩ kê toa kem bôi và thuốc uống thích hợp. Nếu nguyên nhân ngứa ngáy là do bệnh trĩ hay ung thư hậu môn, ung thư đại tràng... thì bạn cần đặc biệt đi khám gấp.
Theo Mai Hạnh/TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)