15 người chết vì ngộ độc thực phẩm trong 10 tháng

Google News

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin, từ đầu năm đến nay, cả nước có 15 trường hợp chết vì ngộ độc thực phẩm.
 

Theo PGS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, trong 10 tháng đầu năm cả nước có tổng cộng 91 vụ ngộ độc thực phầm, giảm 30% so với cùng kỳ năm 2017. Số người ngộ độc là hơn 2.700 trường hợp (giảm 20%) và 15 nạn nhân thiệt mạng (giảm 37%).
Tính đến tháng 9/2018, Cục đã triển khai 20 đoàn thanh, kiểm tra về an toàn thực phẩm; xử lý vi phạm về quảng cáo. Đơn vị ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 71 cơ sở, với số tiền hơn 4,3 tỷ đồng. Đến nay số tiền lên đến gần 6 tỷ đồng.
15 nguoi chet vi ngo doc thuc pham trong 10 thang
Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm trong buổi gặp gỡ báo chí ngày 9/11. 
Trong bối cảnh Tết dương lịch và âm lịch đang đến gần, Cục trưởng An toàn thực phẩm cảnh báo người dân cần lựa chọn, chế biến và tiêu dùng thực phẩm an toàn; không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng.
Về vấn đề ngộ độc rượu trong dịp Tết, Cục khuyến cáo không uống cồn công nghiệp vì có thể gây mù mắt và thiệt mạng. Mọi người cũng không uống rượu ngâm với lá, rễ cây, phủ tạng động vật không rõ độc tính hay rượu ngâm theo kinh nghiệm cá nhân.
Người dân cũng tuyệt đối không được ăn nấm lạ, nấm hoang dại; không ăn thử nấm, không hái nấm chưa xòe mũ vì khó nhận dạng nấm độc hay lành.
Theo Mộc Lê/ VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)