15 cách làm mặt nạ thiên nhiên trị mụn tại nhà

Google News

15 cách làm đẹp da mặt với các loại mặt nạ thiên nhiên trị mụn và vết thâm làm trắng da tại nhà dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn điều trị nhanh chóng mọi loại mụn khó ưa nhất giúp bạn có làn da trắng mịn tự nhiên.

15 cach lam mat na thien nhien tri mun tai nha
Ảnh: Internet. 
Cách trị mụn trứng cá bằng chanh
Mụn trứng cá thường gặp phải ở độ tuổi từ 15 đến 25 tuổi. Không ai trải qua thời kỳ trưởng thành mà không có mụn trứng cá là câu nói vui của nhiều chị em. Đặc điểm của mụn trứng cá là mụn lên nhân nhanh và thường lên theo đợt. Để điều trị mụn trứng cá tại nhà, chị em có thể sử dụng ngay nguyên liệu chanh nhé.
Cách làm mặt nạ thiên nhiên trị mụn tại nhà bằng chanh như sau: Sử dụng vài giọt chanh tươi chấm lên vết mụn sau khi làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt. Nếu bạn sở hữu làn da không quá nhạy cảm, có thể sử dụng nước cốt chanh để thoa đều lên toàn mặt để làm đẹp. Mặt nạ chanh rất nhanh khô, chỉ khoảng 15 – 20 phút, sau khi mặt nạ khô bạn rửa mặt với nước mát.
Cách trị mụn trứng cá bằng muối biển
Muối biển cũng là một trong những nguyên liệu có khả năng trị mụn trứng cá rất ấn tượng. Muối có tác dụng sát khuẩn cao, giúp vi khuẩn trú ngụ dưới nhân mụn được làm sạch và mụn không mưng to trên da.
Cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng muối biển như sau: Lấy 1 thìa muối biển trộn cùng 2 thìa dầu dừa tạo nên hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da, đặc biệt là vùng da có mụn rồi massage da nhẹ nhàng. Chính vì thành phần dầu dừa sẽ khiến da không bị khô khi sử dụng muối để làm đẹp.
Cách trị mụn cám bằng sữa chua
Sữa chua chứa nhiều vitamin và vi khuẩn có lợi cho da và cơ thể. Đây đồng thời cũng là nguyên liệu giúp trị mụn cám hiệu quả. Mụn cám thường xuất hiện trên vùng cánh mũi, má, trán hay cằm. Tuy không gây tổn thương nhiều như mụn trứng cá nhưng mụn cám lâu ngày có thể khiến lỗ chân lông bít tắc gây nên các loại mụn nguy hiểm hơn.
Sử dụng sữa chua trị mụn cám bạn có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh để tăng cường khả năng sát khuẩn trên da. Mặt nạ sữa chua sẽ đẩy nhanh mụn cám lên bề mặt da và nhanh chóng đem lại làn da mịn màng hơn.
Cách trị mụn cám bằng nha đam
Nha đam là kháng sinh tự nhiên trong thiên nhiên vô cùng có lợi cho da. Nha đam có tính kháng khuẩn cao, đồng thời chứa chất chống oxy hóa có khả năng trị mụn hiệu quả và bảo vệ da khỏi những tác nhân gây mụn từ môi trường.
Cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng nha đam như sau: Lá nha đam tươi mua về đem rửa sạch, lấy phần nhân nha đam xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố sau đó thoa đều lên mặt. Đắp mặt nạ nha đam thường xuyên trong 2 – 3 tuần giúp da nhanh chóng lấy lại vẻ rạng rỡ vốn có.
Cách trị mụn cám bằng cà chua
Một cách trị mụn tại nhà nữa mà chị em có thể áp dụng đó là sử dụng cà chua để trị mụn cám. Cà chua là nguyên liệu giàu vitamin A, C, E đồng thời giàu chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, trắng sáng chỉ sau một thời gian ngắn.
Cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng cà chua vô cùng đơn giản: Cà chua sạch mua về bạn đem bỏ vỏ và hạt, chỉ lấy phần thịt cà chua đem xay nhuyễn rồi thoa đều lên mặt. Đắp mặt nạ cà chua trong thời gian khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước.
Cách trị mụn sưng đỏ bằng nghệ tươi
15 cach lam mat na thien nhien tri mun tai nha-Hinh-2
Ảnh: Internet. 
Mụn viêm, sưng đỏ là loại mụn để lại nhiều tổn thương nhất cho da. Đặc biệt nếu không chăm sóc đúng cách, nặn mụn sai cách có thể khiến mụn sưng để lại sẹo và thâm trên da. Sử dụng nghệ tươi để trị mụn sưng đỏ là sự lựa chọn thích hợp nhất. Nghệ chứa chất kháng khuẩn và tái tạo da tuyệt vời giúp điều trị mụn sưng mà không để lại sẹo.
Cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng nghệ tươi như sau: Sử dụng nghệ tươi giã nhỏ và đắp lên vết mụn sưng hằng ngày. Để tăng cường hiệu quả, bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ trộn lẫn với mật ong và đắp lên da.
Cách trị mụn sưng đỏ bằng mật ong
Mật ong là kháng sinh thiên nhiên tuyệt vời có khả năng trị vết mụn sưng đỏ mà không để lại tổn thương trên da. Không những vậy, mật ong còn có tác dụng làm dịu đi vết sưng của mụn và giúp da nhanh lành hơn.
Sử dụng mật ong để trị mụn tại nhà bạn có thể kết hợp cùng chanh hoặc sữa chua để đắp lên da, tăng cường khả năng trị mụn và làm trắng da.
Cách trị mụn sưng đỏ bằng mướp đắng
Mướp đắng chứa tính hàn, giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Không những vậy, mướp đắng còn là nguyên liệu giúp tăng cường trao đổi chất dưới da và kích thích mụn mau lành, trả lại làn da đẹp mụn màng vốn có. Cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng mướp đắng như sau:
Dùng 1 quả mướp đắng tươi, rửa sạch và lấy ruột sau đó cho mướp đắp vào máy xay nhuyễn và bóp lấy phần nước. Dùng nước mướp đắng nguyên chất để đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn để làn đẹp da và điều trị các vết mụn sưng đỏ.
Cách trị mụn sưng đỏ bằng trà xanh
Bột trà xanh chứa chất chống oxy hóa, kháng viêm và loại bỏ độc tố hiệu quả. Sử dụng trà xanh để trị mụn sưng đỏ tại nhà bạn có thể kết hợp với sữa chua không đường. Bột trà xanh trộn cùng sữa chua tạo nên hỗn hợp đồng nhất rồi đem thoa đều lên da.
Mặt nạ trà xanh sữa chua nhanh khô trên da trong khoảng 30 phút, bạn rửa mặt sạch với nước và thực hiện các bước dưỡng da như bình thường.
Cách trị mụn ẩn bằng trứng gà
Lòng trắng trứng gà chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt tốt cho quá trình chăm sóc da. Theo kinh nghiệm của nhiều chị em, sử dụng lòng trắng trứng gà để đắp mặt có khả năng tiêu diệt toàn bộ mụn ẩn dưới da.
Cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng lòng trắng trứng gà, bạn chỉ cần kết hợp lòng trắng trứng với vài giọt nước cốt chanh rồi thoa đều lên da và đắp hỗn hợp lên mặt 20 phút mỗi ngày để trị mụn.
Cách trị mụn thâm bằng khoai tây
Khoai tây vẫn được biết tới như nguyên liệu trị mụn thâm hiệu quả bởi thành phần giàu vitamin A và chất cống oxy hóa. Mặt nạ khoai tây còn giúp cải thiện sắc tố da, giúp các vết thâm mờ đi nhanh chóng, trả lại làn da trắng mịn cho chị em.
Cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng khoai tây như sau: Khoai tây rửa sạch, lột vỏ rồi xay nhuyễn và trộn cùng sữa chua để tạo được hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ khoai tây sữa chua trên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước.
Cách trị mụn ẩn bằng đậu đỏ
15 cach lam mat na thien nhien tri mun tai nha-Hinh-3
Ảnh: Internet. 
Đậu đỏ chứa nhiều vitamin có tác dụng làm sạch da và làm trắng da nhanh chóng. Dùng đậu đỏ trị mụn ẩn cũng là phương pháp lâu đời của phụ nữ Nhật Bản. Bạn chỉ cần dùng bột đậu đỏ trộn lẫn với sữa tươi và đắp lên mặt 2 lần/tuần để trị mụn ẩn và sở hữu làn da trắng sáng.
Cách trị mụn ẩn bằng chuối
Chuối không chỉ là thực phẩm giàu protein và vitamin cho cơ thể mà còn là nguyên liệu làm đẹp ấn tượng, đặc biệt là tác dụng trị mụn ẩn. Sử dụng chuối xay nhuyễn trộn cùng sữa tươi rồi thoa đều lên da để trị mụn hiệu quả.
Cách trị mụn bọc bằng yến mạch
Yến mạch là một trong những nguyên liệu làm đẹp an toàn của chị em. Yến mạch ngoài công dụng làm da trắng sáng mà còn giúp điều trị mụn tại nhà. Đắp mặt nạ yến mạch hàng tuần giúp làn da nhanh chóng sáng đẹp trở lại.
Cách trị mụn bọc bằng cám gạo
Tương tự như yến mạch, cám gạo cũng có công dụng trị mụn và làm trắng da hiệu quả. Sử dụng cám gạo cùng sữa tươi để đắp mặt 3 lần/tuần giúp làn da được làm sạch hiệu quả, mụn theo đó mà biến mất nhanh chóng.
Theo Deptuoi30.com

>> xem thêm

Bình luận(0)