13 mẹo vặt thần thánh giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc

Google News

Những mẹo vặt đơn giản dưới đây sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

Dọn sạch mảnh vỡ thủy tinh
Không nên dùng chổi hay máy hút bụi để dọn mảnh vỡ chén bát hay thủy tinh, vì cách này luôn để lại những mảnh nhỏ rất khó thấy và nguy hiểm. Cách tốt nhất là dùng một chiếc khăn ướt lau sạch chỗ có mảnh vỡ rồi sau đó vứt khăn đi.
Nhanh chóng lấy dằm, gai đâm vào thịt
 
Thay vì áp dụng những biện pháp gây đau đớn như dùng nhíp để gắp hay dùng kim để móc dằm ra, hãy áp dụng cách sau đây, vô cùng nhẹ nhàng mà không hề đau đớn: đổ nước sôi vào gần đầy một lọ thủy tinh nhỏ rồi úp chỗ bị dằm đâm vào miệng lọ. Phần da khu vực đó sẽ dần được kéo lại và dằm sẽ bị hút ra ngoài.
Xóa tan mùi hôi của giày
Khi đôi giày bốc mùi khó chịu, cách xử lí nhanh nhất là hãy cho một lượng nhỏ bột baking soda vào chúng. Baking soda có tác dụng hút ẩm và mùi khó chịu trong giày, và chỉ trong một thời gian ngắn, những đôi giày của bạn lại sẽ tinh tươm, không còn mùi khó chịu.
Mẹo “hạ hỏa” nhanh khi ăn phải ớt cay
 
Khi chẳng may ăn phải ớt quá cay, cách tốt nhất để giúp mình “hạ hỏa” nhanh nhất là uống sữa thay vì uống nước, bạn nhé!
Mẹo để đậu phụ không bị vỡ khi chế biến
Nếu muốn đậu phụ không bị vỡ, trước khi nấu ăn, bạn hãy ngâm chúng trong nước muối khoảng 30 phút.
Cách giữ nếp cho kiểu tóc mới
Để giữ nếp cho kiểu tóc mới, trước khi đi ngủ, hãy trải một chiếc khăn lụa trơn mịn lên gối, làm như vậy sẽ không sợ mái tóc mới của bạn bị cong vênh hay mất nếp.
Mẹo xử lí quần áo bị dính xơ vải
Khi quần áo dính xơ vải, hãy lấy một miếng bọt biển đã được vắt khô sau khi nhúng nước lau lên bề mặt của quần áo, làm theo cách này, ta có thể lau đi những sợi xơ vải khỏi quần áo một cách dễ dàng.
Cách khôi phục độ co giãn của cổ áo len
Muốn khôi phục độ co giãn của tay áo hoặc cổ áo len, bạn hãy ngâm những khu vực này của áo trong nước nóng khoảng 20 phút, và sau khi phơi khô, độ co giãn của vải len ở tay áo hoặc cổ sẽ được khôi phục như cũ.
Cách gỡ hai chiếc ly bị hút vào nhau
Nóng nở lạnh co, bạn đã nghe nguyên lý này bao giờ chưa? Thay vì dùng lực để tách hai chiếc ly bị dính sát vào nhau, hãy hứng nước lạnh vào chiếc ly bên trong rồi hơ chiếc ly bên dưới trên một chậu nước nóng (hoặc đặt ly vào chậu nước nóng). Nhờ nguyên lý này, hai chiếc ly sẽ dễ dàng tách dời nhau.
Cách nhận biết bơ thực vật
Nếu chỉ dùng mũi ngửi thì bạn không thể phân biệt được đâu. Để phân biệt hai loại bơ, hãy dùng một miếng giấy và bôi lên đó một ít bơ, sau đó đốt cháy miếng giấy đó. Bơ sữa khi cháy sẽ tỏa ra một mùi hương rất ngọt và ngon, còn bơ thực vật thì có mùi hơi khó chịu và hơi giống với mùi mỡ lợn cháy.
Cách bảo quản hoa tươi mà không cần nước hay ánh sáng
Rất đơn giản, chỉ cần cắm cuống hoa vào một củ khoai, hoa sẽ luôn tươi mới trong suốt một tuần. Sau đó, bạn hoàn toàn có thể đóng gói và gửi cho người thân yêu của mình.
Cách làm khoai tây ra mầm chậm hơn
Mầm khoai tây có chứa alkaloid gây hại cho cơ thể, khi ăn có thể sẽ bị đau bụng, chóng mặt. Để làm cho khoai tây chậm nảy mầm, bạn có thể đặt một quả táo vào chỗ để khoai tây. Táo sản sinh ra khí ethylene có tác dụng kìm hãm thời gian nảy mầm của khoai tây.
Lỡ tay nêm canh quá mặn thì phải làm sao?
Khi lỡ tay nêm canh quá mặn, cách “chữa cháy” nhanh nhất là hãy cho khoai tây cắt miếng vào đun thêm vài phút. Khoai tây sẽ hấp thu một phần muối, và nồi canh của bạn sẽ bớt vị mặn đi rất nhiều.
Hi vọng những mẹo vặt đơn giản nhưng rất hay ho như trên sẽ giúp bạn học hỏi được không ít kinh nghiệm hay để cuộc sống gia đình trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.
Theo Ngọc Lan/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)