11 sai lầm thường gặp khi cố gắng giảm cân

Google News

(Kiến Thức) - Hầu hết mọi người đều cố gắng giảm cân bằng cách nạp ít năng lượng vào cơ thể và tập thể dục thường xuyên. Song để giảm cân thành công thì không chỉ cần như vậy, dưới đây là những sai lầm và điều bạn nên làm để có được kết quả như mong đợi.

11 sai lam thuong gap khi co gang giam can
 1. Không đọc kĩ nhãn mác sản phẩm sử dụng: Thay vào đó bạn hãy luôn kiểm tra các thành phần trong nhãn mác thức ăn mà bạn muốn sử dụng và đừng quên năng lượng của nó. Bằng cách này bạn sẽ đảm bảo được rằng chỉ cung cấp cho cơ thể những thứ bạn thực sự cần.
11 sai lam thuong gap khi co gang giam can-Hinh-2
2. Kiểm tra cân nặng thường xuyên: Điều này không làm bạn giảm cân, mà còn có thể làm bạn thấy thất vọng và chán nản. Thay vào đó bạn nên sử dụng thước đo xung quanh eo, hông, đùi để theo dõi sự tiến bộ của bạn trong mỗi tuần hoặc thậm chí là 2 tuần.
11 sai lam thuong gap khi co gang giam can-Hinh-3
3. Không thực hiện các quy tắc huấn luyện thường xuyên: Chỉ tập thể dục để có thể giảm cân là chưa đủ mà bạn cũng cần phải có chế độ ăn kiêng, và một lối sống lành mạnh đồng thời có một động lực giảm cân. Thay vào đó bạn có thể thực hiện thể dục đều đặn vào các ngày trong tuần nếu bạn có đủ thời gian.
11 sai lam thuong gap khi co gang giam can-Hinh-4
4. Quên đường và calo trong đồ uống: Thông thường loại đồ uống này có từ 40 – 60 gam đường gấp nhiều lần lượng đường bạn nên ăn trong ngày chỉ trong một lần uống. Thay vào đó bạn hãy uống nước lọc. Nếu bạn không chịu được sự nhạt nhẽo của nước thì hãy cho thêm chanh, hoa quả yêu thích của bạn hay lá bạc hà để có thể hương vị. Trà xanh cũng là một lựa chọn tốt dành cho bạn. 
11 sai lam thuong gap khi co gang giam can-Hinh-5
5. Bỏ bữa ăn:  Có lẽ sai lầm nhất trong quá trình giảm cân của mọi người hay có gắng làm là bỏ bữa sáng hay bữa tối. Thay vào đó hãy đảm bảo bạn ăn một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cho bạn đầy đủ năng lượng và sẽ ăn ít hơn vào các bữa tiếp theo.
11 sai lam thuong gap khi co gang giam can-Hinh-6
6. Giảm khẩu phần ăn: Giảm khẩu phần ăn là việc làm thông thường của những người đang cố gắng giảm cân. Một sai lầm khác là bạn loại bỏ những thực phẩm mà bạn yêu thích dẫn đến bạn có cảm giác thèm ăn và đôi khi ăn nhiều những món khác. Thay vì làm như vậy bạn hãy điều chỉnh khẩu phần ăn của mình một cách hợp lý vừa đủ.
11 sai lam thuong gap khi co gang giam can-Hinh-7
 7. Chọn những thực phẩm ít chất béo: Thức ăn không chứa chất béo và không có mỡ thường được quảng cáo là tốt cho những người giảm cân và được nhiều người tin đúng. Song những thức ăn này thường được thêm các chất phụ gia khác để cải thiện hương vị. Thay vào đó bạn hãy lựa chọn các thực phẩm nguyên chất chưa được chế biến và chưa qua chế biến.
11 sai lam thuong gap khi co gang giam can-Hinh-8
8. Ngủ không đủ giấc: Sự thiếu hụt giấc ngủ sẽ dẫn đến mức độ leptin( hoocmon đầy đủ) giảm xuống và mức độ ghrelin( hoocmon đói) tăng lên. Kết quả là bạn sẽ cảm thấy đói và ăn nhiều hơn khiến trọng lượng cơ thể tăng lên. Thay vào đó bạn hãy đảm bảo giấc ngủ của mình trung bình từ 7 giờ đến 9 giờ.
11 sai lam thuong gap khi co gang giam can-Hinh-9
9. Không ăn đầy đủ chất xơ: Khi bạn đang cố gắng giảm cân, điều quan trọng là cần phải bổ sung đầy đủ thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn uống. Vì thế, bạn cần có một chế độ ăn giàu chất xơ như bột yến mạch, trái cây lột vỏ, đậu, ngũ cốc…
11 sai lam thuong gap khi co gang giam can-Hinh-10
10. Đặt mục tiêu giảm cân trong thời gian dài: Thiết lập những mục tiêu lâu dài cho việc giảm cân, không nên thực hiện quá nhanh để đạt được mục tiêu vì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Ngoài ra, với cách ăn kiêng ép cân sẽ làm cân nặng của bạn trở lại khi chế độ ăn uống đó kết thúc. Giảm cân là cả một quá trình dài, dần dần sẽ giúp bạn có được một cơ thể hoàn hảo. Thay vào đó hãy điều chỉnh kì vọng của bạn thành mục tiêu trong một thời gian dài để có được kết quả tốt nhất.
11 sai lam thuong gap khi co gang giam can-Hinh-11
11. Ăn quá nhiều thức ăn tốt cho cơ thể: Ăn quá nhiều chất tốt cho cơ thể sẽ dẫn đến tăng cân vì lượng calo dư thừa. Thay vào đó bạn nên tìm kiếm một chế độ ăn hợp lý. Ví dụ nếu bạn ăn bơ thì nên ăn 1/3 quả thay vì sử dụng cả quả.
Trang Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)