11 lỗi kẻ mắt bạn gái thường mắc phải

Google News

 Đường kẻ mắt có thể giúp biến bạn trở thành xinh đẹp, quyến rũ, nhưng lỗi kẻ mắt cũng có thể khiến bạn trở thành thảm họa trang điểm nếu sử dụng không đúng.

11 loi ke mat ban gai thuong mac phai
Bạn sử dụng cây chì kẻ bị cùn. Theo Cosmopolitan, điều này sẽ không thể đảm bảo đường viền mi được vẽ chính xác ở đâu và như đúng ý bạn, tạo nên lỗi kẻ mắt. Tất cả những gì bạn cần là một cây chì kẻ mắt chính xác và cố vẽ đường viền mắt đúng cách. 

11 loi ke mat ban gai thuong mac phai-Hinh-2
Đường viền mi của bạn vẽ quá sát vào mí mắt. Khi mở mắt, mí mắt gấp lại, các đường viền mi này sẽ bị chìm vào làn da và không làm nổi bật đôi mắt. Do vậy, bạn nên vẽ tăng chiều cao của đường viền mi trên đôi mắt.

11 loi ke mat ban gai thuong mac phai-Hinh-3
Kẻ đường viền mi cho toàn bộ mắt của bạn với chì kẻ màu, điều này có thể tạo ra vẻ ngoài thô cứng. Bạn chỉ cần làm nổi bật một trong hai đường mi mắt trên hoặc dưới với một cây chì kẻ mắt với màu sắc tươi trẻ và tinh tế chứ không phải là một vẻ ngoài dữ dội.

11 loi ke mat ban gai thuong mac phai-Hinh-4
 Kẻ đường viền mi dưới với gel kẻ mắt dạng lỏng. Đây là một trong những điều không nên vì nó quá ướt và đậm. Để giữ cho đường viền mi dưới không bị lem ra phần da phía dưới khuôn mặt, bạn chỉ nên sử dụng bút chì không thấm nước cho đường kẻ mi dưới.

11 loi ke mat ban gai thuong mac phai-Hinh-5
Bấm cong lông mi sau khi kẻ mắt. Điều này có thể làm nhòe đường viền mi của bạn, do vậy, bạn nên bấm cong lông mi trước, sau đó mới áp dụng chì kẻ mắt. Bằng cách đó, bạn sẽ không làm gián đoạn các đường kẻ mi và tạo nên một đường lộn xộn trên mí mắt của bạn. 

11 loi ke mat ban gai thuong mac phai-Hinh-6
Chì kẻ mắt lem xuống khuôn mặt sau vài giờ kẻ mắt. Để sửa chữa, bạn nên kẻ đường viền mi dưới với bút chì kẻ mắt không thấm nước, và sau đó phủ lên nó với phấn mắt màu đen để cố định đường kẻ mắt này. Cuối cùng, áp dụng một loại phấn phủ trong suốt dưới mắt của bạn để tạo ra một rào cản.

11 loi ke mat ban gai thuong mac phai-Hinh-7
Kẻ đuôi mắt không đồng đều. Để tránh đuôi mắt không đều, trước khi kẻ viền mi, bạn nên đặt một dấu chấm ở góc ngoài của mỗi mắt để chắc chắn rằng các bên được cân bằng. 

11 loi ke mat ban gai thuong mac phai-Hinh-8
Kéo mí mắt của bạn ra để kẻ viền mi. Điều này có thể làm tăng các nếp nhăn theo thời gian. Mẹo nhỏ là nếu bạn bắt đầu kẻ từ các góc trong của mắt, hãy nhìn vào góc bên ngoài và ngược lại. 

11 loi ke mat ban gai thuong mac phai-Hinh-9
 Bạn có đôi mắt nhỏ và kẻ toàn bộ mí mắt. Việc này thực sự làm cho đôi mắt trông nhỏ hơn. Bạn nên áp dụng đường viền mi chữ “V” ở duy nhất góc bên ngoài mắt bằng bút chì màu đen và sau đó tán đều nó ra với một cây cọ vẽ bầu mắt.

11 loi ke mat ban gai thuong mac phai-Hinh-10
Bạn tán đường viền mi dưới của bạn quá thấp và đậm, tạo đôi mắt gấu trúc. Cách sửa chữa là kẻ đường viền mắt càng gần mi mắt của bạn càng tốt, sau đó sử dụng một cây cọ smudger và tán nhẹ nhàng để nó không pha trộn các đường kẻ bên dưới mắt. 

11 loi ke mat ban gai thuong mac phai-Hinh-11
 Có một khoảng trống giữa lông mi và đường kẻ mi. Bạn nên kẻ đường viền mắt càng gần với lông mi càng tốt và sau đó hơi kéo lên trên nửa dưới của mí mắt trên.

Theo Phương Mai/ News zing

Bình luận(0)