10 việc phụ nữ nên làm trước 30 để cuộc sống bớt nhạt

Google News

Trước khi 30 tuổi chị em nhất định phải làm những điều sau nếu muốn cuộc sống của mình vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Không muốn chịu trách nhiệm với niềm vui của mình mà ký thác cho yếu tố bên ngoài
Rất nhiều người cho rằng bản thân mình sống không vui vẻ chính vì con cái không nghe lời, người bạn đời đối xử không tốt, đồng nghiệp lạnh nhạt, cấp trên hà khắc…
Kỳ thực, nguyên nhân khiến bạn không vui chính vì bạn đang đem niềm vui của mình phó thác vào người khác. Khi bạn quá dựa dẫm vào ngoại giới, bạn sẽ trở thành nô lệ của nó.
10 viec phu nu nen lam truoc 30 de cuoc song bot nhat
Khi thái độ của bạn tích cực thì cuộc sống sẽ vui vẻ. Ảnh minh họa. 
Lời khuyên cho cách sống vui vẻ: Với những người hay những chuyện không thể thay đổi, tốt nhất bạn nên thay đổi thái độ của chính mình. Khi thái độ của bạn luôn tích cực thì ngược lại những tác nhân bên ngoài đều sẽ trở nên khác hơn.
Đi du lịch bụi ít nhất một lần
Bất kể là đi đâu, kết quả ra sao, bạn cùng đừng bận tậm, quá trình bạn đi mới là điều tuyệt nhất. Bạn hãy đi một mình, vừa đi vừa ngắm cảnh đồng ruộng núi sông. Nếu mệt, bạn ngủ một chút, uống nước suối, ăn cơm hộp, tắt điện thoại để không ai có thể làm phiền.
Bạn hãy tận hưởng cảm giác cô độc không ai biết đến mình.Trở về sau mỗi lần như vậy, cơ thể bạn lại giống như chiếc động cơ được nạp đầy điện, có thể chạy tiếp rất lâu mà không hề mệt mỏi.
Chuyển chỗ làm ít nhất một lần
Đối với phụ nữ, khi đã ở độ tuổi 30, điều cần thiết nhất là công việc phải ổn định mới có đủ thời gian thu xếp các vấn đề về gia đình. Vì vậy, việc chuyển chỗ làm mới, tìm một vị trí phù hợp hơn với mình là điều bạn nên làm trước tuổi 30.
Không thể bao dung quá khứ, cho rằng mình là người bị hại
Nhân vật chính trong mọi câu chuyện của cuộc đời kỳ thực chỉ có hai loại: Một là “tôi là người bị hại”, hai là “tôi là người may mắn”.
Nếu bạn tự đóng mác cho mình là “người bị hại”, bạn sẽ “thu hút” những đau khổ và vận xui đến với mình, sống một cuộc đời thất bại và thảm hại.
Ngược lại, nếu bạn tự tin rằng mình là “người may mắn”, chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều niềm vui và vận may, tạo ra một cuộc sống thành công, hạnh phúc.
Lời khuyên cho cách sống vui vẻ: Cho dù trước đó bạn đã gặp và trải qua những gì thì với mỗi một chuyện trong quá khứ, hãy cứ bày tỏ lòng cảm kích, bao dung và chúc phúc. Thường xuyên nói với bản thân rằng: "Sự an bài ở hiện tại là sự an bài tốt đẹp nhất, mọi chuyện xảy ra đều là để chuẩn bị cho những điều tốt đẹp nhất trong tương lai".
Thể hiện sự quan tâm tới cha mẹ
Cha mẹ bạn đã rất vất vả nuôi dưỡng bạn đến lúc trưởng thành. Vì vậy, bạn hãy cố tiết kiệm một khoản tiền biếu họ, cho dù họ không cần đến.
Hơn nữa, chỉ đến khi trưởng thành, chúng ta mới hiểu được cha mẹ là điều quan trọng nhất trên thế giới. Khi bạn gặp khó khăn hay vấp ngã, chỉ có cha mẹ mới có thể tận tâm nâng bạn dậy bằng tình thương vô bờ bến. Vì thế, đối với những người nhất mực yêu thương bạn này, việc bạn gọi điện hỏi thăm hai lần một tuần cũng không phải là nhiều.
Học tốt một ngoại ngữ
Bạn đang sống trong thời đại toàn cầu hóa, việc học tốt một ngoại ngữ tất yếu sẽ trở lên rất hữu ích cho công việc, cho những lúc đi du lịch nước ngoài hay chỉ đơn thuần là để dạy kèm con cái. Vì vậy, trước khi những gánh nặng gia đình đã “cắt xén” hết thời gian, bạn hãy tranh thủ học ngoại ngữ càng sớm càng tốt.
Không thể chấp nhận bản thân, nghĩ rằng mình không đủ tốt
Mức độ buồn phiền về quan niệm rằng bản thân mình không đủ tốt ở mỗi người thường không giống nhau.
Cho dù bạn giàu có, thành công hay tài giỏi đến mức nào, khả năng chấp nhận chính mình mới thật sự quyết định bạn sống có vui vẻ hay không, thành công hay không và hạnh phúc hay không.
Nghĩ mình không đủ tốt là một suy nghĩ thiển cận và tiêu cực, bởi vì bạn không thể trở thành hoàn hảo, thập toàn thập mỹ, bạn chỉ có thể cố gắng hết sức mình để hoàn thiện bản thân từng ngày.
Lời khuyên cho cách sống vui vẻ: Mỗi buổi sáng thức dậy, hãy nhìn vào gương và tự nhủ: "Tôi yêu bản thân mình, bởi vì tôi là một con người riêng biệt, độc nhất và tôi luôn nỗ lực từng ngày".
Hiểu được ai mới thực sự là bạn tốt của mình
Khi còn trẻ, chúng ta được vây quanh bởi nhiều người và dễ dàng làm quen với các mối quan hệ mới. Vì thế, chúng ta cũng dễ dàng lầm tưởng rằng tất cả đều là bạn của mình.
Tuy nhiên, một thời gian sau đó, họ ra đi và chỉ có những người bạn thực sự ở lại bên ta - đó là những người giúp bạn vượt qua nỗi buồn và chia sẻ niềm vui thành công với bạn. Hãy trân trọng những người cùng bạn đi qua quãng thời gian khó khăn.
Sắp xếp thứ tự ưu tiên đúng
Chúng ta luôn vội vã trong cuộc sống, cố gắng làm nhiều việc nhất có thể. Nhưng sau đó, chúng ta hiểu rằng chúng ta chỉ đang chú ý tới những thứ nhỏ nhặt mà quên mất những thứ quan trọng.
Chúng ta thường nhớ đến những chuyến đi, khoảng thời gian bên cạnh gia đình; chẳng ai nhớ buổi tối thứ 6 làm việc quá giờ như thế nào. Điều quan trọng là biết đặt thứ tự ưu tiên cho mọi việc trong cuộc sống và làm điều bạn thực sự muốn thường xuyên nhất có thể.
Thả hồn 10 phút mỗi ngày
Càng nhiều tuổi, chúng ta sẽ càng có ít thời gian mơ tưởng hoặc có thể còn không biết mơ tưởng nữa. Đối mặt với những áp lực thực tại về cơm áo gạo tiền, gia đình, nhà cửa xe cộ, khiến hai từ “mơ mộng” dần trở lên quá hão huyền với bạn.
Không biết ơn những gì mình đang có, chỉ luôn nghĩ đến thứ mình thiếu thốn
Niềm vui và hạnh phúc không nằm ở chỗ bạn là ai và bạn có những gì, nó nằm ở thái độ nhìn nhận của bạn với những thứ bạn có và cả những thứ đã mất đi. Thông thường, người ta không vui vẻ chính vì họ không nhìn thấy thứ đang có mà chỉ thấy thứ mình không có được và nuối tiếc về thứ đã đánh mất.
Lời khuyên cho cách sống vui vẻ: Viết ra giấy mọi thứ bạn đã và đang có để biết mình may mắn thế nào; đồng thời liệt kê ra những thứ đã mất đi, không phải để day dứt mà để cảm kích và chúc phúc.
Theo Hồng Thu/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)