10 thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch, chắc chắn bạn nên thử

Google News

Dưới đây là 10 loại thực phẩm có thể giúp bạn tăng khả năng miễn dịch và có một cơ thể khỏe mạnh.

Hệ miễn dịch là gì?
Hệ miễn dịch là hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể. Các lợi khuẩn trong ruột là một trong những cánh cửa của hệ thống này. Do đó, nếu bạn biết cách tăng cường các lợi khuẩn đường ruột, chúng có thể là “một đội quân mạnh mẽ” sẵn sàng chiến đấu giúp bạn xua đuổi bệnh tật.
Những điều quan trọng để đảm bảo cho hệ thống miễn dịch được khỏe mạnh là bạn có một chế độ ăn uống thích hợp, đa dạng các loại thực phẩm và lựa chọn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng.
Thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch
1. Húng quế
Ăn lá húng quế vào buổi sáng sớm có thể giúp tăng mức độ miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm.
2. Tỏi
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi có tính kháng khuẩn và tính kháng virus. Tỏi giúp kích thích việc sản xuất các tế bào bạch cầu trong cơ thể con người và hoạt động như một chất chống oxy hóa. Người ta có thể ăn trực tiếp hoặc thêm nó vào các món ăn như một gia vị.
3. Bưởi
Bưởi đào có hàm lượng cao vitamin C - là một thành phần thiết yếu để chống lại cảm lạnh thông thường và các bệnh tật khác. Bưởi có chứa một số lượng lớn các bioflavonoids chính là thể hiện qua sắc hồng trong múi bưởi. Các bioflavonoids là một loại dinh dưỡng thực vật cần thiết cho cơ thể bạn. Cùng với hàm lượng vitamin C cao, nó giúp hệ thống miễn dịch được tăng cường.
4. Nấm
10 thuc pham tot cho he mien dich, chac chan ban nen thu
Ảnh minh họa. 
Vi chất Selenium và chất chống oxy hóa được tìm thấy rất nhiều trong mũ nấm. Ngoài ra nấm chứa vitamin B và niacin cao nên đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch trong cơ thể được an toàn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu ăn nhiều nấm, bạn đã xây dựng được hệ thống miễn dịch hoàn hảo để kháng virus và kháng khuẩn.
5. Các loại rau màu sắc
Các chất chống oxy hóa quan trọng nhất có thể hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch cơ thể là cartenoids. Khi lựa chọn rau có màu xanh, màu đỏ, vàng và cam, đều là những loại rau củ có chứa nhiều cartenoids. Hãy đưa những loại màu sắc này vào mâm cơm nhà bạn.
6. Súp lơ
Các loại rau họ cải như bông cải xanh rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa. Đây là chìa khóa để cải thiện sức khỏe tổng thể cho bạn. Hàm lượng cao Choline cũng có thể được tìm thấy trong các loại rau này và vi chất này sẽ giúp giữ cho các tế bào của bạn hoạt động đúng chức năng, đồng thời hỗ trợ sức khỏe đường tiêu hóa; tống các vi khuẩn ra khỏi cơ thể của bạn, đồng nghĩa với giảm bệnh tật trong cơ thể. Glutathione là một loại vitamin chống oxy hóa mạnh mẽ được tìm thấy trong bông cải trắng, rất tốt cho việc đẩy lùi bệnh tật.
7. Quả mọng
Đây là loại quả phổ biến trong thực đơn giảm cân. Nhưng siêu thực phẩm này cũng vô cùng phong phú chất chống oxy hóa - một sự trợ giúp hữu hiệu cho hệ thống miễn dịch.
8. Cà rốt
Một trong những nguồn tốt nhất của beta-carotene, cà rốt giúp kích thích các tế bào và kháng thể và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh truyền nhiễm.
9. Đinh hương
Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa khác là đinh hương. Đinh hương giúp tăng khả năng miễn dịch, từ đó ngăn ngừa các bệnh khác nhau bao gồm sốt xuất huyết
10. Cam
Cam là nguồn tuyệt vời của vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp tăng khả năng miễn dịch cũng như bảo vệ cơ thể chống lại bệnh truyền nhiễm.
Mời quý độc giả xem video Top thực phẩm giúp bảo vệ sức khỏe của bạn tốt nhất:
 

Theo Trúc Chi/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)