10 thói quen nguy hiểm trước khi đi ngủ mà bạn nên tránh

Google News

Tất cả chúng ta đều bận tâm đến sức khoẻ của bản thân sau khi thức dậy nhưng lại quên đi cách chăm sóc cơ thể trước khi đi ngủ.

1. Đi ngủ muộn
10 thoi quen nguy hiem truoc khi di ngu ma ban nen tranh
 

Ngủ sớm và dậy sớm có thể là một thói quen "khôn ngoan" mà bạn có thể áp dụng trong thời gian biểu ngủ của bạn. Bởi lẽ, đi ngủ muộn không tốt cho cơ thể. Cơ thể bạn cần nghỉ ngơi vừa đủ để cơ thể có thể "sửa chữa" sau một ngày dài hoạt động.

2. Ngủ ngay sau khi ăn tối


10 thoi quen nguy hiem truoc khi di ngu ma ban nen tranh-Hinh-2
 

Không bao giờ đi ngủ ngay lập tức sau khi vừa ăn tối. Bạn phải đi bộ ít nhất 10 phút sau khi ăn. Điều này sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hoá và tránh sự đầy bụng. Việc tiêu hoá tốt sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn và ngăn ngừa các vấn đề về sức khoẻ.

3. Sử dụng các thiết bị điện tử trên giường


10 thoi quen nguy hiem truoc khi di ngu ma ban nen tranh-Hinh-3
 

Ngày nay, các thiết bị điện tử như một cơ quan trên cơ thể của chúng ta. Nhưng nếu bạn quá "nghiện" các thiết bị này và sử dụng chúng ngay cả khi bạn đang trên giường thì bạn đang tự huỷ hoại cơ thể của mình. Bởi lẽ nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của bạn

4. Uống cà phê trước khi đi ngủ


10 thoi quen nguy hiem truoc khi di ngu ma ban nen tranh-Hinh-4
 

Uống cà phê trước khi đi ngủ sẽ không được khuyến khích. Cà phê sẽ thúc đẩy quá trình 'làm việc' của não bộ và não của bạn sẽ không được nghỉ ngơi. Ngoài ra, cà phê là một loại 'thuốc' lợi tiểu và sẽ thúc đẩy quá trình đi tiểu của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn vì bạn phải thức dậy liên tục.

5. Ăn quá no trước khi đi ngủ


10 thoi quen nguy hiem truoc khi di ngu ma ban nen tranh-Hinh-5
 

Trước khi đi ngủ, bạn nên ăn nhẹ chứ không nên ăn quá no. Tuy nhiên, với việc ngày càng bận rộn thì hầu hết mọi người đều bỏ qua bữa ăn chính và thay vào đó là những bữa ăn khuya. Điều này sẽ có tác động nghiêm trọng đến sức khoẻ của bạn vì cơ thể bạn sẽ hoạt động nhiều hơn, kể cả khi bạn đang ngủ. 

6. Sử dụng rượu, bia


10 thoi quen nguy hiem truoc khi di ngu ma ban nen tranh-Hinh-6
 

Uống rượu là một trong những thói quen trước khi đi ngủ nguy hiểm nhất, cái mà sẽ phá hoại sức khoẻ của bạn. Bởi lẽ, nó ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, nó cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác nếu bạn uống rượu trước khi đi ngủ.

7. Snacks và TV


10 thoi quen nguy hiem truoc khi di ngu ma ban nen tranh-Hinh-7
 

Ti vi được để trong phòng khách ở hầu hết các ngôi nhà. Nếu bạn có thói quen ăn vặt sau khi ăn tối khi đang ngồi xem TV thì bạn đang đặt mình trong nguy cơ tăng cân. 

8. Tập thể dục trước khi đi ngủ


10 thoi quen nguy hiem truoc khi di ngu ma ban nen tranh-Hinh-8
 

Tập thể dục sẽ làm tăng lượng hoóc môn trong cơ thể và khiến cơ thể liên tục hoạt động. Vì vậy, tập thể dục trước khi đi ngủ không phải là một thói quen tốt vì điều này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

9. Ăn đồ chiên rán trước khi đi ngủ


10 thoi quen nguy hiem truoc khi di ngu ma ban nen tranh-Hinh-9
 

Khi bạn không hoạt động, cơ thể của bạn sẽ không cần năng lượng từ bữa ăn tối của bạn. Điều này sẽ được lưu giữ trong cơ thể dưới dạng chất béo. Vì vậy, không nên dùng thực phẩm chiên rán trước khi đi ngủ vì nó có chứa nhiều calo.

10. Ngủ sai tư thế


10 thoi quen nguy hiem truoc khi di ngu ma ban nen tranh-Hinh-10
 
Nếu sau khi thức dậy, bạn thấy cơ thể bị đau mà không có bất kỳ dấu hiệu nào đáng chú ý thì nằm ngủ sai tư thế có thể là một nguyên nhân. Bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái để tránh đau nhức và các bệnh khác có liên quan.
Theo Khả Di/Giadinhvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)