10 nguyên nhân khiến bạn già trước tuổi từ lúc nào không hay

Google News

Bạn có thể mắc một số sai lầm khiến mình già trước tuổi như ngủ không đủ giấc, lười chăm sóc da, mặc trang phục lỗi thời... Làm sao để bạn có thể tránh những sai lầm khiến mình bị "cộng thêm tuổi" đây?

Dù bạn mới chỉ 20 hay đã bước qua tuổi 30 thì chúng ta đều muốn có được vẻ ngoài trẻ trung và xinh đẹp. Tuy nhiên, có một vài sai lầm mà bạn có thể đang mắc phải khiến bạn trông già trước tuổi. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện những nguyên nhân này để có thể xinh đẹp đúng tuổi, thậm chí nhìn trẻ hơn cả tuổi thật đấy!
1. Mặc trang phục lỗi thời
10 nguyen nhan khien ban gia truoc tuoi tu luc nao khong hay
 
Thực tế là có những kiểu quần áo mặc mà nếu bạn mặc vào chỉ khiến bạn già đi trông thấy và kém sang hơn hẳn. Do đó, bạn cần biết rõ để không trở nên lạc hậu. Đặc biệt đối với những trang phục là xu hướng của những năm trước đó thì bạn không nên lưu luyến giữ lại. Khi bạn mặc những bộ đồ lỗi mốt này thì trông bạn có thể sẽ trở nên già dặn trong mắt người khác.
Có một số trang phục cơ bản mà bạn có thể thêm vào tủ quần áo nhưng không bao giờ sợ lỗi mốt như quần jeans, áo phông, áo sơ mi trắng… Bạn chỉ cần bỏ qua những trang phục mang xu hướng thời trang nhất thời từ những năm trước.
2. Không có phong cách riêng
Quần áo phù hợp sẽ giúp bạn nổi bật hơn với vẻ ngoài đồng thời tạo dấu ấn cá nhân cho bạn. Thay vì tập trung vào tuổi tác hoặc muốn được trẻ hơn nhờ trang phục thì bạn nên chú ý đến việc tính cách của bạn có thể tỏa sáng qua quần áo như thế nào. Hãy định hình phong cách thời trang cá nhân của bạn. Sống thật với chính mình sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin và điều này sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn.
Bạn có thể viết các tính từ mà bạn muốn cảm nhận được từ bản thân như dễ thương, quyến rũ, năng động… Sau đó, bạn hãy chọn những quần áo góp phần định hình những nét tính cách cá nhân này để tạo phong cách riêng.
3. Kích cỡ quần áo không phù hợp
10 nguyen nhan khien ban gia truoc tuoi tu luc nao khong hay-Hinh-2
 
Có được sự phù hợp trong mọi thứ, từ áo ngực đến đôi giày của bạn có thể biến đổi diện mạo của bạn theo cách tốt đẹp hơn. Đôi khi kiểu dáng của quần áo không phải là vấn đề mà đó là cách chúng phù hợp và vừa vặn với cơ thể bạn.
Hãy thay thế quần áo cũ mà bạn không mặc vừa hoặc không phù hợp với vóc dáng. Nếu bạn đầy đặn thì nên mặc những bộ đồ có kích thước vừa vặn với kiểu dáng, màu sắc giúp thon gọn hơn thay vì mặc đồ quá rộng.
4. Tư thế ngồi khom lưng
Ngồi với tư thế đúng là cách bạn giữ bản thân tạo ấn tượng tốt với người khác và còn có thể có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Ngoài ra, giữ mình đứng hay ngồi thẳng cũng giúp bạn cảm thấy tự tin hơn thay vì tư thế khom lưng đầy rụt rè. Không chỉ vậy, khi bạn ngồi với tư thế khom người, uể oải thì trông bạn cũng trở nên già trước tuổi trước mặt người khác.
Nếu bạn ngồi ngay ngắn và ngẩng cao đầu với phong thái tự tin thì mọi người sẽ không nhìn bạn giống như một người đã lớn tuổi. Họ thậm chí còn có thể không nghĩ gì đến tuổi tác của bạn hay những thứ mà bạn đang mặc trên người.
5. Chăm sóc răng chưa tốt
10 nguyen nhan khien ban gia truoc tuoi tu luc nao khong hay-Hinh-3
 
Răng tự nhiên có màu vàng theo tuổi tác, tuy nhiên đó không phải là lý do để bạn từ bỏ việc giữ cho chúng trắng và sạch nhất có thể. Một hàm răng ngả vàng sẽ góp phần khiến bạn không chỉ kém xinh mà còn già trước tuổi.
Bạn nên dùng chỉ nha khoa và đánh răng thường xuyên. Hãy hỏi nha sĩ về những cách tốt để bảo vệ răng miệng cũng như các sản phẩm chuyên dùng để làm trắng răng hiệu quả.
6. Ăn uống kém lành mạnh
Có thể bạn sẽ không cảm nhận được điều gì đột phá khi bắt đầu ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng đây thực sự là phương pháp an toàn nhất để có được làn da trẻ trung. Bạn nên cân bằng chế độ ăn uống như ăn nhiều rau xanh, trái cây đồng thời hạn chế các loại thực phẩm đã được cho rằng sẽ làm cho bạn già nhanh hơn.
Bạn nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đường, carbs tinh chế và chất béo chuyển hóa. Hãy chú ý đến mức độ và tần suất bạn thưởng thức chúng để có lợi cho làn da của bạn về lâu dài.
7. Gội đầu quá thường xuyên
10 nguyen nhan khien ban gia truoc tuoi tu luc nao khong hay-Hinh-4
 
Gội đầu hàng ngày làm mất đi lớp dầu tự nhiên và có thể gây gãy rụng quá mức. Gội đầu ít thường xuyên sẽ cho nó cơ hội phát triển và chắc khỏe. Nhìn bạn sẽ trẻ trung hơn hẳn nếu sở hữu được mái tóc dày dặn, bóng khỏe và mượt mà. Ngược lại, một mái tóc thiếu sức sống sẽ khiến bạn trông già trước tuổi.
Nếu có da bình thường, bạn chỉ cần gội 1 – 2 lần/tuần. Nếu có da dầu khiến đầu nhanh bết, bạn có thể gội đầu 3 – 4 lần/tuần.
8. Không quan tâm chăm sóc da
Làn da là một chỉ số rõ ràng về độ tuổi của bạn. Bên cạnh các nếp nhăn, các dấu hiệu da khô ráp cùng những quầng thâm trên mắt, làn da nhợt nhạt cũng có thể khiến bạn trông già trước tuổi.
Bạn nên tẩy tế bào chết nhẹ nhàng với tần suất vừa phải trong tuần. Để khắc phục khuôn mặt già trước tuổi, bạn cần chú trọng dưỡng ẩm và bảo vệ làn da bằng kem chống nắng.
9. Trang điểm quá đậm
10 nguyen nhan khien ban gia truoc tuoi tu luc nao khong hay-Hinh-5
 
Phong cách trang điểm phù hợp là chìa khóa cho một vẻ ngoài trẻ trung, rực rỡ. Tuy nhiên, sắc tố da của bạn có thể thay đổi tùy theo mùa, vì vậy nếu bạn dùng cùng một loại phấn nền quanh năm thì bạn đã làm sai.
Bạn sẽ bị già trước tuổi nếu lỡ tay đánh phấn quá dày, dùng kem nền quá sáng, chọn sai tông màu son hay kẻ mí mắt dưới quá đậm…
10. Ngủ không đủ giấc
Thiếu ngủ có thể dẫn đến sự trao đổi chất chậm hơn, da chảy xệ và giảm khối lượng cơ bắp. Không chỉ vậy, tình trạng thiếu ngủ kéo dài còn làm hệ tuần hoàn làm việc quá sức, tạo áp lực cho tim, tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và giảm ham muốn tình dục.
Bạn nên có thói quen ngủ sớm và dậy sớm đồng thời ngủ đủ giấc tầm 7 – 8 tiếng/ngày. Nếu sau khi thức dậy, bạn cảm thấy sảng khoái, thoải mái và không còn cảm giác buồn ngủ, tức là bạn đã ngủ đủ giấc.
Thực tế, chỉ cần vài thay đổi nhỏ trong cuộc sống là bạn có thể tránh tình trạng “già trước tuổi”. Ngoài ra, bạn nên đầu tư thời gian và công sức nhiều hơn cho việc cải thiện ngoại hình để có thể trở nên trẻ trung hơn nhé!
Theo Khỏe 365

>> xem thêm

Bình luận(0)