10 năm hiếm muộn, bà mẹ bất ngờ sinh ba

Google News

(Kiến Thức) - Những tưởng cô Carter sẽ không thể thực hiện ước mơ làm mẹ, nhưng mới đây người phụ nữ 34 tuổi này bất ngờ sinh ba hoàn toàn bằng phương pháp tự nhiên.

Vào 10 năm trước, Donna Carter, người phụ nữ Anh 24 tuổi được các bác sỹ chuẩn đoán bị buồng trứng đa nang, hội chứng mà trong đó các túi chứa tinh dịch hình thành trên buồng trứng gây trở ngại cho khả năng sinh sản. Những tưởng ước mơ làm mẹ của cô Carter đã chính thức khép lại nhưng 10 năm sau, cô đã bất ngờ sinh ba mà không cần sử dụng bất kỳ phương pháp thụ tinh nhân tạo nào.
Tuy Adam, Miles và Damian sinh non trước một tháng nhưng cả ba bé vẫn đạt trọng lượng trung bình khoảng 2.2kg. Tính đến thời điểm hiện tại cặp đôi sinh ba đã nặng 3,1kg.
10 nam hiem muon, ba me bat ngo sinh ba
Bà mẹ thu thai sinh ba vỡ òa trong hạnh phúc trong giây phút đón con...
Bà mẹ hạnh phúc chia sẻ :” Các bác sỹ nói với tôi đó là một cơ hội 1/1 triệu, như trúng số.”
Được biết, cô Carter sống tại Ai Cập trong 4 năm gần lại đây cùng chồng mình, sau đó cô trở về quê hương để tìm việc làm, chính trong thời gian này cô phát hiện mình đã mang thai và điều kỳ diệu hơn cả đó là chúng là cặp sinh ba.
10 nam hiem muon, ba me bat ngo sinh ba-Hinh-2
- kháu khỉnh, khỏe mạnh được ra đời bằng phương pháp sinh mổ.
Trước khi lâm bồn, người mẹ 34 tuổi theo định kỳ hai tuần lại phải đến Trung tâm y tế Queen ở Nottingham để quét thai kỳ, lúc mang thai ở tuần 32, cô lại bị các bác sỹ chuẩn đoán mắc bệnh tiền sản giật – căn bệnh mà những phụ nữ bị huyết áp cao thường mắc phải trong thời điểm giữa thai kỳ. Căn bệnh này không quá nguy hiểm nhưng sẽ có thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng cho cả mẹ và bé nếu không có phương pháp điều trị kịp thời.
Vì tình trạng bệnh trên, lúc chuẩn bị sinh người mẹ hiếm muộn đã rơi vào tình trạng hôn mê trong 15 giờ, các bác sỹ đã sử dụng phương pháp mổ để lấy 3 em bé ra ngoài. Câu chuyện mang thai của cô Carter là một trong những trường hợp hy hữu trong lịch sử phụ nữ bị hiếm muộn trên toàn thế giới có thể sinh ba.
Khả Nhu

Bình luận(0)